ฟื้นคืนชีพ! Dawn of the Dead จะกลับมาฉายอีกครั้งแบบ 3D ในช่วงฮาโลวีนปีนี้

Dawn-of-the-Dead

เหล่าซอมบี้ฟื้นจากหลุมแล้ว! Dawn of the Dead (1978) หรือที่รู้จักกันในชื่อไทยว่า รุ่งอรุณแห่งความตาย ภาพยนตร์ซอมบี้คลาสสิกตลอดกาลของ George A. Romero กำลังจะกลับมาโลดแล่นผ่านหน้าจออีกครั้งแบบสามมิติในช่วงฮาโลวีนปีนี้ โดย Rue Morgue เปิดเผยว่า Regal Cinema ได้ร่วมมือกับ New Amsterdam Entertainment Inc. ซึ่งเป็นบริษัทของผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ผ่านฝีมือ Richard P. Rubinstein เพื่อนำเอาภาพยนตร์สุดคลาสิกนี้กลับมาในแบบฉบับ 3D และจะพร้อมเข้าฉายในวันที่ 28-31 ตุลาคมที่กำลังจะมาถึงนี้ ในโรงภาพยนตร์ทั้งหมด 250 แห่ง

Dawn of the Dead (1978) ถือเป็นผลงานชิ้นเอกของ George A. Romero และเป็นภาพยนตร์ซอมบี้ที่ดีที่สุดของเขาแม้จะมีความทับซ้อนกันกับภาพยนตร์ขาวดำสุดอินดี้อย่างเรื่อง Night of the Living Dead (1990) โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เผยให้เห็นเรื่องราวและมุมมองที่กว้างขึ้นของการระบาดของเหล่าซอมบี้ พร้อมกับเผยเรื่องราวว่าสังคมเสื่อมโทรมเละเทะกว่าเดิมอย่างไร ผ่านมุมมองของสี่ผู้รอดชีวิต ได้แก่ Stephen (รับบทโดย David Emge) หนุ่มนักข่าวภาคสนามและแฟนของเขาผู้เป็นโปรดิวเซอร์รายการทีวี Fran (รับบทโดย Gaylen Ross) รวมไปถึงทหารหน่วย SWAT สองคนอย่าง Peter (รับบทโดย Ken Foree) และ Roger (รับบทโดย Scott Reineger) ในเหตุการณ์สุดท้ายที่พวกเขาต้องติดอยู่ในห้างสรรพสินค้า โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เคยได้ถูกหยิบยกไปรีเมกผ่านฝีมือของ Zack Snyder เมื่อปี 2004

dawn-regal

ซึ่งภาพยนตร์ซอมบี้ของ George A. Romero ก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและยังคงเป็นแกนนำในวัฒนธรรมสมัยใหม่และเป็นแรงบันดาลใจให้กับผลงานซอมบี้อีกมากมาย โดยการนำเอาภาพยนตร์เรื่องนี้มาดัดแปลงและปรับปรุงให้เป็น 3D ได้จำเป็นต้องใช้ความละเอียดอ่อนและประณีตมากๆ ด้วยการต้องปรับเปลี่ยนทีละเฟรมเพื่อให้ทุกอย่างออกมาอย่างดีและสมบูรณ์แบบที่สุด ภายใต้การดูแลจากทาง DNext Media และฝีมือของ Richard P. Rubinstein ที่มารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับการปรับปรุงในครั้งนี้ ซึ่งเขาเองก็เคยเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้แบบฉบับออริจินัลมาแล้วด้วย แม้ว่าจะไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการแสดงการดัดแปลง 3D ต่อสาธารณะ แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่มีการเผยแพร่อย่างกว้างขวางบนหน้าจอขนาดใหญ่

ที่มา: Bloody Disgusting,Collider
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Dawn of the Dead

รุ่งอรุณแห่งความตาย

Sep 2, 1978

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้