ตอนจบของ 1899 ที่ชวนตกใจได้สร้างเรื่องราวเพิ่มเติมให้กับซีซันที่ 2 ได้อย่างน่าติดตาม

Kerberos ได้ซ่อนความลับสุดลึกลับไว้อีกมากมาย!

Screen Shot 2565-11-23 at 10

หมายเหตุ: เนื้อหาดังต่อไปนี้มีสปอยล์สำหรับซีรีส์ 1899

ผู้สร้าง Jantje Friese และ Baran bo Odar จากซีรีส์ยอดนิยมเรื่อง Dark พวกเขากลับมาอีกครั้งกับซีรีส์สุดลึกลับเรื่องใหม่ 1899 พวกเขาทำงานกันอย่างระมัดระวังเพื่อวางชิ้นส่วนปริศนาของเรื่องที่บิดเบี้ยวซึ่งพาให้ผู้ชมดำดิ่งและอยากรู้ความจริงเกี่ยวกับเบื้องหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดบนเรือ Kerberos

1899 เป็นการติดตามลูกเรือและผู้โดยสารของเรือ Kerberos เรือกลไฟที่แล่นจากยุโรปมุ่งหน้าไปสู่นิวยอร์ก ขณะที่พวกเขาค่อยๆ เผชิญหน้ากับเหตุการณ์แปลกประหลาดต่างๆ มากมาย ที่ดูจะเป็นไปไม่ได้ และเริ่มตั้งคำถามว่าอะไรจริง หรือไม่จริงบ้าง

ในตอนท้ายของซีซันที่ 1 ได้อธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นบนเรือ Kerberos แต่นั่นไม่ใช่การเฉลยความลับทั้งหมดที่เกิดขึ้น และตอนจบที่น่าตกใจของ 1899 ที่จะสามารถพาเราไปสำรวจต่อในซีซันที่ 2 เมื่อถูกเปิดเผยว่าเรื่องราวของ Maura รับบทโดย Emily Beecham ยังไม่จบ

สิ่งที่ 1899 จะสำรวจในซีซันที่ 2

Screen Shot 2565-11-23 at 10

ในซีซันแรกของ 1899 เราได้เรียนรู้ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นบน Kerberos นั้นเป็นการจำลองเหตุการณ์ที่สร้างขึ้นโดยคอมพิวเตอร์สุดไฮเทคที่อยู่ในยานอวกาศซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Project Prometheus ตัวละครทุกตัวใน Kerberos ต่างมีความทรงจำที่เปลี่ยนไป และตอนนี้พวกเขาติดอยู่ในวังวนที่จิตใจของพวกเขาถูกล้างออกไป และพวกเขาต้องเดินทางข้ามมหาสมุทรแบบเดิมๆ ซ้ำแล้วซ้ำอีก ร่างจริงของตัวละครเหล่านี้ซ่อนตัวอยู่ในยานหลบหนีของ Project Prometheus ที่มุ่งหน้าไปที่ไหนสักแห่งในห้วงอวกาศ

ซีซันที่ 1 ของ 1899 สถาปัตยกรรมของการจำลอง และดูว่าความทรงจำของแต่ละคนที่ติดอยู่ ณ สถานที่แห่งนั้นเต็มไปด้วยความเจ็บปวด และทุกข์ทรมาน อย่างไรก็ตาม เรายังได้เรียนรู้เพิ่มเติมอีกว่าการจำลองในครั้งนี้ถูกสร้างขึ้นโดย Maura เอง เธอคือหนึ่งในนักโทษ ก่อนที่ Ciaran พี่ชายของเธอจะเข้าควบคุมทั้งหมดภายในสถานการณ์จำลอง Daniel รับบทโดย Aneurin Barnard สามีของ Maura พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อปลุก Maura ให้ตื่นขึ้น ซึ่งเขาสามารถทำได้เมื่อเธอตื่นขึ้นในตอนจบของซีซัน และได้เห็นว่าความจริงคือตอนนี้พวกเขาอยู่ในปี 2099

ซีซันที่ 2 จะบอกเราว่าทำไมการจำลองของซีซันที่ 1 ถึงได้ผล จนถึงตอนนี้เรายังไม่ทราบแรงจูงใจของ Ciaran และไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร Project Prometheus กำลังพาคนเหล่านี้ไปอยู่ที่ใด ภายในสถานการณ์จำลอง Henry รับบทโดย Anton Lesser พ่อของ Maura ได้แสดงความผิดหวังเมื่อเห็นผู้คนมากมายตกเป็นเหยื่ออารมณ์ครั้งแล้วครั้งเล่าในขณะที่การจำลองสถานการณ์ของ Kerberos ดำเนินต่อไป ดังนั้นนี่จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะถือว่า Project Prometheus ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อฝึกมนุษย์ให้มีเหตุผล เพื่อให้พวกเขาสามารถเติบโตบนดาวเคราะห์ดวงใหม่หลังจากเหตุการณ์ภัยพิบัติ ซีรีส์นี้ยังบอกเราว่ายานอวกาศเป็นส่วนหนึ่งของ ‘ภารกิจเอาชีวิตรอด’ ซึ่งได้สะกดหายนะให้กับโลก

Screen Shot 2565-11-23 at 10

เราจะได้ติดตาม Maura ในโลกแห่งความเป็นจริงขณะที่เธอพยายามจะกำจัดพี่ชายของเธอ มีความลึกลับมากมายในการจำลองเหตุการณ์ คนที่เสียชีวิตที่ Kerberos จะถูกล้างความทรงจำและจิตสำนึกทุกอย่างไปและกลับเข้าสู่การจำลองซ้ำแล้วซ้ำเล่าวนไปเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามเนื่องจากการเข้าไปยุ่งของ Daniel และการเขียนโค้ดซ้ำไปยังสถานการณ์จำลอง จึงทำให้ตัวละครบางตัวยังมีชีวิตอยู่เมื่อทุกอย่างถูกปิดลง Clémence รับบทโดย Mathilde Ollivier, Ramiro รับบทโดย José Pimentão, Tove รับบทโดย Clara Rosager, Virginia รับบทโดย Rosalie Craig, Jérôme รับบทโดย Yann Gael และ Jing Yi รับบทโดย Isabella Wei พวกเขายังคงมีชีวิตอยู่และมีโอกาสที่พวกเขาจะเก็บความทรงจำไว้ได้เมื่อการจำลองถูกเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง นอกจากนี้ Elliot รับบทโดย Fflyn Edwards, Henry และคนรับใช้ของชายชราก็ดูเหมือนจะปลอดภัยในมุมหนึ่งของการจำลองด้วยเช่นกัน แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็อาจได้รับผลกระทบจากการแก้ไขรหัสของ Daniel

ยิ่งไปกว่านั้น Virginia ยังถูกปนเปื้อนไปด้วยไวรัสที่แพร่กระจายผ่านการจำลองก่อนตอนจบของซีซันอีกด้วย ซึ่งสามารถคาดเดาได้ว่าอาจมีผลจากการที่ไวรัสแพร่กระจายไปนี้แต่เรายังไม่รู้ว่าไวรัสมาจากไหน ทำงานอย่างไร และจะเป็นอันตรายสำหรับคนที่ยังติดอยู่ในโลกดิจิทัลหรือไม่ ดังนั้นขณะที่ Maura ต่อสู้เพื่อปลดปล่อยทุกคนในโลกแห่งความจริง ผู้คนที่อยู่ในสถานการณ์จำลองจะยังต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายครั้งใหม่ที่น่าจะเลวร้ายมากขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่าตัวเองจะไม่ถูกลบความทรงจำอีก

ตอนนี้เราก็รู้แล้วว่าความทรงจำส่วนใหญ่ของคนกลุ่มนี้ที่มีเกี่ยวกับ Kerberos นั้นเป็นของปลอม ในซีซันที่ 2 จึงจะบอกเล่าต่อว่าแท้จริงแล้วบุคคลเหล่านั้นคือใคร และเพราะอะไรเรื่องราวต่างๆ ของพวกเขาถึงเต็มไปด้วยความสิ้นหวัง Henry บอกเราว่าพวกเขาทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งของ Project Prometheus โดยการคัดเลือก และด้วยทีมนักแสดงระดับนานาชาติที่มีพรสวรรค์หลายคนแล้ว คงน่าเสียดายหากซีซันที่ 2 ของ 1899 ไม่ได้พาไปสำรวจชีวิตจริงของพวกเขาเหล่านั้น

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้