Will Smith กลับมากู้ชื่อเสียงของเขาอีกครั้งใน Emancipation

ทุกสิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Will Smith โดยผู้กำกับ Antoine Fuqua

1xquiQme8LMveU9SVEnKKXwrxpt

Will Smith จากผลงาน King Richard เจ้าของรางวัล Academy Award จะแสดงในภาพยนตร์ระทึกขวัญอิงประวัติศาสตร์เรื่อง Emancipation ภาพยนตร์เรื่องนี้คาดว่าจะเข้าชิงออสการ์ด้วย โดย Smith ได้รับการเสนอชื่อเข้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Antoine Fuqua จาก The Guilty ภาพยนตร์เรื่อง Emancipation สร้างจากเรื่องจริงที่เราจะได้เห็น Peter ที่รับบทโดย Will Smith ต่อสู้เพื่ออิสรภาพของทั้งตัวเองและครอบครัว Emancipation ยังเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของ Smith นับตั้งแต่เขาได้รับรางวัลออสการ์เมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้ ที่ได้รับการยกย่องมาแล้ว นี่คือสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการปลดปล่อยอิสรภาพของเขาและครอบครัวในครั้งนี้

หมายเหตุ: บทความนี้ได้รับการปรับปรุงเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2022 เพื่อรวบรวมข้อมูลทุกสิ่งทุกอย่างที่เรารู้ในตอนนี้

Screen Shot 2565-11-21 at 09

Emancipation จะพร้อมให้ชมได้เมื่อไหร่?

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการคัดเลือกสำหรับคนหลายกลุ่มรวมถึงมูลนิธิคองเกรสแบล็คคองเกรสของชาวแอฟริกันอเมริกัน วิทยาลัยและมหาวิทยาลัยคนผิวดำในอดีต, สภาสตรีนิโกรแห่งชาติ, แนวร่วมแห่งชาติเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของพลเมืองดำ และ Power Rinsing

ภาพยนตร์เรื่อง Emancipation จะฉายแบบจำกัดในโรงภาพยนตร์บางแห่งในวันที่ 2 ธันวาคม 2022 นี้ ก่อนจะฉายบน Apple TV+ ในอีก 1 สัปดาห์ต่อมาในวันที่ 9 ธันวาคม 2022 ซึ่งเป็นช่วงที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ระหว่างฤดูกาลการประกาศรางวัล

นักแสดงจากเรื่อง Emancipation มีใครบ้าง?

Screen Shot 2565-11-21 at 09

ภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉายเรื่องนี้นำแสดงโดย Will Smith ในบท Peter, Ben Foster ในบท Fassel, Steven Ogg ในบท Sergeant Howard, Charmaine Bingwa ในบท Dodienne, Gilbert Owuor ในบท Gordon, Mustafa Shakir ในบท Andre Cailloux และ Grant Harvey ในบท Leeds

Emancipation เกี่ยวกับอะไร?

Emancipation สร้างจากเรื่องจริงของ Peter ที่รับบทโดย Will Smith ทาสที่หนีออกจากสวนเพื่อตามหาครอบครัว เขาเดินทางข้ามหนองน้ำในหลุยเซียน่าในขณะที่ต้องเอาชนะนักล่าที่เลือดเย็นไปพร้อมๆ กัน Peter ได้เข้าร่วมกับกองทัพพันธมิตรในเวลาต่อมา และในระหว่างการตรวจสุขภาพพวกเขาก็ได้เห็นแผ่นหลังที่เต็มไปด้วยรอยแผลเป็นจากการถูกเฆี่ยนตีจนเกือบถึงแก่ชีวิต ภาพถ่ายแผ่นหลังของเขาถูกเผยแพร่ใน The Independent ภายใต้ชื่อ ‘The Scoured Back’ ซึ่งเป็นภาพที่แสดงให้เห็นถึงความโหดร้ายของการเป็นทาสในสหรัฐอเมริกา

Will Smith ได้แบ่งปันความคิดของเขาเกี่ยวกับหลักฐานที่โหดร้ายของภาพยนตร์เรื่องนี้:

ตลอดอาชีพการงานของผม ผมปฏิเสธภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่องที่มีฉากเกี่ยวกับทาส ผมไม่เคยต้องการแสดงให้เราเห็นภาพเหล่านั้นเลย แต่แล้วภาพเหล่านั้นก็ต้องมีให้เห็นอยู่ดี และนี่ก็ไม่ใช่ภาพยนตร์เกี่ยวกับทาสด้วย นี่เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับเสรีภาพ นี่คือภาพยนตร์เกี่ยวกับความยืดหยุ่น คุณรู้ว่านี่เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับความเชื่อ เป้นภาพยนตร์เกี่ยวกับหัวใจของผู้ชายคนหนึ่ง หรือเรียกได้ว่าเป็นภาพไวรัลเรื่องแรกเลย

ภาพนั้นเป็นหัวใจของเรื่องราวทั้งหมด และสะท้อนใจอย่างยิ่งกับ Smith เขากล่าวเพิ่มอีกว่า

นี่เป็นเรื่องราวที่จะระเบิดและเบ่งบานในหัวใจของผม ซึ่งผมอยากจะถ่ายทอดให้กับคุณในแบบที่มีแต่ผู้กำกับ Antoine Fuqua เท่านั้นที่สามารถถ่ายทอดได้

ตัวอย่างสำหรับภาพยนตร์เรื่อง Emancipation

ก่อนหน้านี้เราได้ดู Smith ในภาพยนตร์เรื่อง King Richard ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แสดงให้เราได้เห็นชีวิตพ่อของซุปเปอร์สตาร์แทนนิสอย่าง Venus และ Serena Williams ซึ่ง King Richard ได้ทำแต้มให้กับ Smith ในการคว้ารางวัลออสการ์เป็นครั้งแรก ภาพยนตร์เรื่องต่อไปของเขาจะให้ผลลัพธ์ที่คล้ายกันหรือไม่? เป็นสิ่งที่ถูกคาดหวังมากขึ้นสำหรับผู้ชม และนี่เป็นตัวอย่างแรกของเราสำหรับภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉายเรื่องใหม่นี้

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาตัวอย่างเต็มสำหรับ Emancipation ก็ได้รับการเผยแพร่ด้วยเช่นกัน ตัวอย่างนี้ได้แสดงให้เห็นการเดินทางอันน่าเหลือเชื่อของ Peter ในขณะที่เขาต่อสู้เพื่ออิสรภาพ คลิปเริ่มต้นด้วยการที่ Peter กล่าวคำอำลากับครอบครัวก่อนที่เขาจะถูกพาตัวไปยังสวนอื่นแห่งอื่น โดยตะโกนร้องออกไปดังๆ และบอกว่าเขาจะต้องกลับมาหาให้ได้ขณะถูกลากตัวออกไป วิดีโอสั้นๆ พูดถึงการทรมานที่น่ากลัวบางอย่างที่รอ Peter อยู่ ก่อนที่เขาจะทำตามสัญญานั้น เช่นเดียวกัวตัวอย่าง ซึ่งในตัวอย่างได้สัญญาว่าจะนำเสนอภาพยนตร์ที่ชวนหลอน แต่มีศิลปะที่ได้เลียนแบบรูปลักษณ์ของของภาพถ่ายต้นฉบับในตอนท้ายของตัวอย่าง เราได้เห็นภาพ Peter นั่งหันหลังให้กับกล้อง เผยให้เห็นรอยแผลเป็นบนหลังของเขา ซึ่งภาพนี้ได้รับแรงบันดาลใจอย่างชัดเจนจากภาพถ่ายชื่อ ‘The Scourged Back’ ซึ่งเป็นภาพถ่ายในยุคสงครามกลางเมืองที่โด่งดังที่สุดภาพหนึ่ง ซึ่งมีส่วนช่วยให้เกิดความรู้สึกต่อต้านระบบทาสที่มีเพิ่มมากขึ้น ผ่านความรุนแรงต่างๆ Peter ยืนหยัดและไม่แสดงความอ่อนแอออกมา ซึ่งผู้ชมสามารถดูตัวอย่างแบบยาว 3 นาทีได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้:

Emancipation จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์หรือไม่?

แน่นอนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บางแห่งตามที่ได้แจ้งไว้ข้างต้น ซึ่งเป็นข้อกำหนดของภาพยนตร์ที่จะเข้าร่วมชิงในเวทีออสการ์ที่จะต้องเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อย่างน้อย 7 วัน

Emancipation จะสตรีมได้ที่ไหน?

ตามที่ได้แจ้งไป เราจะได้รับชม Emancipation ได้บน Apple TV+ ในวันที่ 2 ธันวาคม 2022 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ของ Apple และจะรับชมได้เฉพาะบน Apple เท่านั้น สิทธิ์ดังกล่างได้ถูกประมูลและมีผู้แย่งกันประมูลมากมายไม่ว่าจะเป็น Warner Bros, MGM, Lionsgate และ Universal แต่ Apple เป็นผู้เสนอราคาสูงสุดในตอนท้ายโดยเอาชนะ Warner Bros ซึ่งเป็นผู้เข้ารอบสุดท้าย

ผลงานภาพยนตร์ของ Antoine Fuqua

Screen Shot 2565-11-21 at 09

หากคุณไม่คุ้นเคยกับผลงานของผู้กำกับ Antoine Fuqua เราอยากจะบอกว่าเขาทำงานอยู่ในวงการนี้มาอย่างยาวนานแล้ว และยังได้ร่วมงานกับนักแสดงแถวหน้าอีกมากมายอย่าง Denzel Washington จากเรื่อง The Equalizer (2014) และยังได้สร้างสารคดีเกี่ยวกับตำนานของกีฬา เรื่อง What’s My Name: Muhammad Ali (2019) นี่คือ 5 โปรเจ็กต์ล่าสุดที่ Fuqua กำกับไว้ก่อนที่จะมากำกับเรื่อง Emancipation

Legacy: The True Story of the LA Lakers (2022): ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดไม่ใช่แค่เฉพาะใน NBA เท่านั้น แต่ยังรวมถึงในหมวกกีฬาหลักทั้งหมดด้วย Kareem Abdul-Jabar และ Magic Johnson นำทีม The Lakers และเป็นผู้นำใน Showtime ในรูปแบบที่จะเปลี่ยนเกมบาสเก็ตบอลไปตลอดกาล

สารคดีกีฬาล่าสุดของ Antoine Fuqua เรื่อง Legacy: The True Story of the LA Lakers ได้มุ่งเน้นไปที่ความหมายของการสวมใส่ชุดสีม่วงและสีทอง ซีรีส์เรื่องนี้ต่อยอดมาจากซีรีส์ของ HBO เรื่อง Winning Time: The Rise of the Lakers Dynasty ซึ่งได้รับคำวิจารณ์ที่แข็งแรง แต่เพราะมันไม่ใช่เหตุการณ์ที่ถูกต้องทั้งหมดซะทีเดียว

The Equalizer Franchise : แฟรนไชส์ The Equalizer ที่เราจะได้เห็น Robert McCall รับบทโดย Denzel Washington นาวิกโยธินสหรัฐที่เกษียณแล้ว และอดีตเจ้าหน้าที่ DIA ที่ได้ใช้ทักษะของเขาในการต่อสู้กับกลุ่มม็อบ และผู้ที่พยายามจะสร้างความเสียหายให้กับคนใกล้ชิด

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่คล้ายกับภาพยนตร์เรื่อง John Wick หรือ Taken นักแสดงสูงวัยที่สวมบทบาทเป็นสัตวแพทย์ผู้เหนื่อยล้าซึ่งต้องเข้าสู่เส้นทางแห่งการล้างแค้นอันรุนแรง ในขณะที่แฟรนไชส์ The Equalizer อาจไม่ได้ดีที่สุดในประเภทนี้ และ Washington ยังคงมีภาพยนตร์สนุกอีก 2 เรื่องที่สร้างมาเพื่อภาพยนตร์แอ็กชัน

Southpaw: ความรักในภาพยนตร์แนวกีฬาของ Fuqua ยังคงมีอย่างต่อเนื่องกับซีรีส์มวยใน Southpaw (2015) ภาพยนตร์เรื่องนี้ Jake Gyllenhaal รับบทเป็น Billy “The Great” Hope นักมวยที่สูญเสียทุกอย่างที่เขารัก ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความอุตสาหะและไม่ย่อท้ออย่างแท้จริง

ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ตีความเรื่องราวทั้งหมด และซ้ำซากจำเจที่คุณเคยคาดหวังจากภาพยนตร์กีฬา แต่ Southpaw ยังคงบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจด้วยการแสดงที่จริงใจของ Gyllenhaal และการกำกับของ Fuqua

The Guilty (2021): Antoine Fuqua และ Jake Gyllenhaal กลับมาพบกันอีกครั้งในภาพยนตร์ของ Netflix เรื่อง The Guilty ที่บอกเล่าเรื่องราวของตำรวจนักสืบที่มีปัญหาอย่าง Joe Baylor รับบทโดย Gyllenhaal ซึ่งได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่พนักงานรับสายโทรศัพท์ 911 เขาต้องพยายามช่วยชีวิตผู้ที่โทรมาโดยมีสถานการณ์ที่ท้าทายมากมาย

The Guilty เป็นภาพยนตร์ที่มีความตึงเครียดและกดดัน ซึ่งควรค่าแก่การรับชมโดยได้ตัวเอกอย่าง Gyllenhaal เป็นเดอะแบกของเรื่องอย่างแท้จริง

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Emancipation

Dec 2, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้