รายจ่ายถล่มทลาย! ภาพยนตร์ Fast X งบประมาณบานปลาย ซึ่งใช้เงินไปแล้วกว่า 340 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Fast X ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของแฟรนไชส์ Fast & Furious ใช้งบประมาณมหาศาลแซงหน้าภาคที่แล้วอย่าง F9: The Fast Saga (2021)

9530915D-21CA-4DC2-B8F2-7FF8766C465C
รายงานโดย The Wrap อ้างอิงแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับการผลิตภาพยนตร์ในแฟรนไชส์รถซิ่ง โดยบอกว่า Universal Pictures ใช้งบเกิน 340 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ (จากสองเท่า) ที่ใช้ไปกับ F9: The Fast Saga (2021) จำนวน 200 ดอลลาร์สหรัฐและกลายเป็นภาพยนตร์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดของแฟรนไชส์นี้

มีรายกงานว่างบประมาณที่เพิ่มขึ้นสำหรับ Fast X เกิดขึ้นจากองค์ประกอบต่างๆ ที่ทำให้การใช้จ่ายพุ่งสูงเกินความคาดหมาย ปัจจัยดังกล่าวยังรวมถึงค่าตัวนักแสดงหลักของแฟรนไชส์อย่าง Vin Diesel และเพื่อนร่วมงานของเขาอีกด้วย นอกจากนี้ ต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้นเกิดจากอัตราเงินเฟ้อและข้อกำหนดการทดสอบโรคระบาด (ตรวจโควิด-19) ทำให้มั่นใจได้ว่างบประมาณสำหรับภาคต่อที่สิบของ Fast & Furious จะสูงกว่าภาคก่อนหน้าของแฟรนไชส์นี้มาก

จากที่กล่าวมา มีความเป็นไปได้หลายประการที่ Fast X จะถอนทุนคืนจากงบที่บานปลายและทำกำไรจากบ็อกซ์ออฟฟิศ เมื่อพิจารณาจาก แฟรนไชส์ Fast & Furious ที่ทำรายได้ไปแล้วกว่า 6.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2001 ซึ่งภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลของแฟรนไซส์นี้ก็คือ Furious 7 (2015) ที่ทำเงินทั่วโลกได้ถึง 1.52 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาคสุดท้ายที่นำแสดงโดย Paul Walker ผู้รับบทเป็น Brian O’Conner ซึ่งเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถยนต์ในซานตาคลาริตา แคลิฟอร์เนียเมื่อปี 2013 ด้วยอายุ 40 ปี พี่น้องของเขาอย่าง Cody Walker และ Caleb Walker จึงเข้ามารับบท O’Conner โดยใช้เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงใบหน้าเพื่อทำงานของผู้ล่วงลับให้เสร็จสิ้น และภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นการเปิดตัว Jason Statham ผู้รับบท Deckard Shaw และ Nathalie Emmanuel ผู้รับบท Ramsey ในแฟรนไชส์นี้อีกด้วย

ทีมนักแสดง Fast X

ใน Fast X เราจะได้เห็น Diesel กลับมาแสดงเป็น Dominic “Dom” Toretto อีกครั้ง ร่วมกับ Michelle Rodriguez ในบท Letty Ortiz หวานใจพี่ Dom ส่วนวายร้ายหลักของเรื่องนี้คือ Jason Momoa แห่งแฟรนไชส์ DC Universe ในบทที่ยังเปิดเผย ส่วนเพื่อนร่วมทีม (AKA. ครอบครัว!) ของ Dom ได้แก่

  • Han Lue รับบทโดย Sung Kang
  • Tess รับบทโดย Brie Larson
  • Cipher รับบทโดย Charlize Theron
  • Tej รับบทโดย Chris “Ludacris” Bridges
  • Roman Pearce รับบทโดย Tyrese Gibson
  • Jakob Toretto รับบทโดย John Cena
  • The Queen รับบทโดย Helen Mirren

รวมถึง Deckard Shaw ของ Statham ส่วน Dwayne Johnson หรือที่รู้จักกันในบท Luke Hobbs จะไม่เข้าร่วมแสดงในภาคนี้

การถ่ายทำ Fast X เริ่มขึ้นในเดือนเมษายน 2022 และครอบคลุมทั่วโลก โดยมีฉากถ่ายทำในลอนดอน ตูริน ลิสบอน โรม และลอสแองเจลิส อย่างไรก็ตาม การถ่ายทำฉากแอ็กชันของ Fast X บางส่วนได้สร้างความไม่พอใจในชุมชนแห่งหนึ่งของแอลเอ เนื่องจากพวกเขามองว่าการขับรถซิ่งไม่ปลอดภัยบนท้องถนนและก่อกวนการใช้ชีวิตประจำวันของพวกเขา

Fast X เข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 19 พฤษภาคม 2023 ส่วน Fast 11 ภาคต่อที่ 11 และภาคสุดท้ายมีกำหนดฉายในเดือนกุมภาพันธ์ 2024

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Fast X

เร็ว...แรง ทะลุนรก 10

May 17, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้