ทุกสิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับ Lockwood & Co ในตอนนี้ก่อนฉายรอบปฐมทัศน์ในเดือนมกราปี 2023

คุณจะโทรหาใคร? แน่นอนว่าต้องเป็น Lockwood & Co!

tcF46ItZ4aVsUlkTal5ZKeYukNj

จากนักเขียนและผู้กำกับที่อยู่เบื้องหลัง Attack the Block สู่ภาพยนตร์เขย่าขวัญสืบสวนสอบสวนของอังกฤษเรื่อง Lockwood & Co ซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่องใหม่ที่สร้างจากหนังสือชุดเด็กของ Jonathan Stroud ในชื่อเดียวกัน นี่จะเป็นโปรเจ็กต์ทางโทรทัศน์เรื่องแรกของ Joe Cornish โดยเรื่องราวจะเกี่ยวกับกลุ่มนักล่าผีวัยรุ่นที่มีพรสวรรค์ 3 คนที่จัดตั้งบริษัทสตาร์ทอัพมือสมัครเล่นขึ้นมาในชื่อ Lockwood & Co ขณะที่พวกเขาต่อสู้กับวิญญาณร้าย!

Lockwood & Co เกี่ยวกับอะไร?

Lockwood & Co เป็นการติดตามกลุ่มนักล่าผีวัยรุ่น 3 คน ท่ามกลางโรคระบาดที่เกิดขึ้นในลอนดอน เด็กวัยรุ่นชายที่มีพรสวรรค์ทั้ง 2 คน และเด็กผู้หญิงที่มีความสามารถด้านพลังจิตที่ไม่ธรรมดา (คล้ายกับ Eleven จาก Stranger Things) รวมเป็น 3 คนได้แก่ Lucy Carlyle รับบทโดย Ruby Stokes เด็กสาวที่มีพลังจิตและเธอได้ผลึกกำลังกับเด็กชายที่มีพรสวรรค์ทั้ง 2 ได้แก่ Anthony Lockwood รับบทโดย Cameron Chapman และ George Cubbins รับบทโดย Ali Hadji-Heshmati พวกเขาตั้งบริษัทสตาร์ทอัพเล็กๆ อย่าง Lockwood & Co. ขึ้นมา เนื่องจากงานนี้ไม่อนุญาตให้ผู้ใหญ่เข้าร่วมด้วย พวกเขาจึงต้องรักษาท้องถนนในลอนดอนให้ปลอดภัยในทุกค่ำคืน ด้วยการต่อสู้กับวิญญาณอันชั่วร้าย

ตัวอย่างสำหรับ Lockwood & Co

แม้ว่าจะยังไม่มีตัวอย่างแบบเต็ม แต่ Netflix ก็ได้ปล่อยตัวอย่างสั้นๆ ออกมาสำหรับ Lockwood & Co ในช่อง YouTube อย่างเป็นทางการของ Netflix เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2022 ในตัวอย่างเราจะได้เห็น Lucy Carlyle และ Anthony Lockwood ในบ้านหลังหนึ่งขณะที่พวกเขากำลังต่อสู้กับความโกรธเกรี้ยวของวิญญาณที่กรีดร้องออกมา วิญญาณร้ายตนนั้นทำให้ Lucy หงายหลังเกือบจะตกลงไปยังชั้นล่างของบ้าน แต่เธอเกาะราวของบันไดเอาไว้ได้ทัน ขณะที่ Lockwood พยายามจะปราบวิญญาณร้ายนั้นด้วยทักษะการต่อสู้ที่น่าประทับใจ ก่อนที่ Lucy จะตกลงไปสู่ชั้นล่างของบ้าน Lockwood ก็กลับมาช่วยเธอได้ทันเวลาพอดี เขาจับมือเธอแล้วดึงเธอขึ้นมาอย่างปลอดภัย ในวินาทีสุดท้ายของตัวอย่าง เราได้เรียนรู้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจเกี่ยวกับตำนานของเรื่อง Lockwood ถาม Lucy ว่า วิญญาณร้ายนั่นแตะต้องโดนตัวเธอหรือเปล่า และเธอก็บอกกับเขาไว่า แน่นอนว่าไม่ เพราะถ้ามันสัมผัสเธอได้เธอคงตายไปแล้ว

ใครอยู่ในทีมนักแสดงของ Lockwood & Co บ้าง?

นักแสดงหลักทั้ง 3 คนประกอบไปด้วย Ruby Stokes จาก Bridgerton รับบทเป็น Lucy Carlyle เด็กสาวผู้มีพลังจิต, Cameron Chapman จากบทบาทเปิดตัวของเขาในฐานะ Anthony Lockwood และ Ali Hadji-Heshmati จาก Alex Rider รับบทเป็น George Cubbins ร่วมด้วย Ivanno Jeremiah จาก Humans รับบทสารวัตร Barnes, Luke Treadaway จาก Attack the Block รับบทเป็น The Golden Blade, Morven Christie จาก The Bay รับบทเป็น Penelope Fittes และ Ben Crompton จาก Game of Thrones รับบทเป็น Julius Winkman

เมื่อไหร่ที่เราจะสามารถรับชม Lockwood & Co ได้?

Screen Shot 2565-11-09 at 09

การถ่ายทำ Lockwood & Co เริ่มต้นเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2021 โดยถ่ายทีรอบๆ ลอนดอน และใช้เวลาทั้งหมด 8 เดือนก่อนที่จะปิดปล้องในวันที่ 15 มีนาคม 2022 นับตั้งแต่นั้นมา Lockwood & Co ก็ถูกประกาศว่าจะฉายทั่วโลกพร้อมกันในวันที่ 27 มกราคม 2023 ทาง Netflid

ความเป็นมาของ Lockwood & Co คืออะไร?

Lockwood & Co สร้างจากหนังสือชุดสำหรับเด็กโดยผู้แต่ง Jonathan Stroud ซึ่งเป็นหนังสือที่ได้รับรางวัลและมีทั้งหมด 5 ภาคด้วยกัน โดยเริ่มต้นในปี 2013 ด้วย The Screaming Staircase และจบลงในปี 2017 ด้วย The Empty Grave แต่ละภาคจะเน้นไปที่เรื่องราวของความน่ากลัวที่แตกต่างกัน

จากหนังสือชุด เราได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาชิกกลุ่มนักล่าผีแต่ละคน และพลังของแต่ละคนนั้นทำงานอย่างไร Lucy Carlyle ถูกอธิบายว่าเธอเป็นคนอารมณ์ร้อน และมีพรสวรรค์ด้านการได้ยิน รวมทั้งเธอเป็นคนที่มีความเห็นอกเห็นใจที่ถูกใช้ผ่านการสัมผัส สิ่งนี้ทำให้เราคาดเดาได้ว่าทำไมตัวอย่างของ Netflix ที่ Lucy บอกกับ Lockwood ว่าถ้าผีแตะต้องตัวเธอ เธอคงตายไปแล้ว ดูเหมือนว่าความเห็นอกเห็นใจทางจิตของเธอนั้นถูกขับเคลื่อนด้วยการสัมผัส นั่นอาจนำไปสู่การค้นพบจุดจบที่ไม่น่าพอใจ เช่นเดียวกับวิญญาณที่ล้อมรอบตัวเธอหากเธอเข้าใกล้มากเกินไป

Anthony Lockwood ถูกอธิบายว่าเป็นตัวละครที่จะคอยรับความเสี่ยง เขาเป็นเด็กกำพร้าตั้งแต่อายุน้อยๆ เขาได้ก่อตั้ง Lockwood & Co และเป็นผู้นำกลุ่ม โดยมีพรสวรรค์ของเขาคือการมองเห็นที่เหนือธรรมชาติ ซึ่งหมายความว่าเขาสามารถเห็นผีที่จะมาคุกคามลอนดอน รวมถึงวิญญาณที่อาจเสียชีวิตจากความรุนแรง

George Cubbins ถูกอธิบายว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัย เขายังเป็นมือขวาของ Lockwood ด้วย เขาพยายามอย่างหนักเพื่อให้เข้ากันได้กับ Lucy และเขาเป็นคนที่ผูกพันกับสัตว์เลี้ยงของเขามาก ยังมีกะโหลกผีสิงที่เขาเก็บไว้ในโหลแก้วด้วย ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงคำอธิบายในหนังสือเท่านั้น และเรายังไม่รู้ว่าจะมีคุณลักษณะเหล่านี้มากน้อยเพียงใดในซีรีส์บนหน้าจอ

นอกจากนี้ ดูเหมือนว่าซีรีส์โทรทัศน์เรื่องใหม่นี้จะเน้นไปที่กรณีต่างๆ ที่ปรากฎในหนังสือชุด ในตัวอย่างเราได้เห็น Lucy และ Lockwood ขณะที่พวกเขาเผชิญหน้ากัน และมีการกรีดร้องขึ้นบนบันได ซึ่งทำให้เราเชื่อว่าตอนที่มาจากคลิปนี้จะแสดงให้เห็นถึงเหตุการณ์จากหนังสือ The Screaming Staircase อย่างไรก็ตามแม้ว่าหนังสือชุดนี้จะมีทั้งหมด 5 ภาค แต่ซีรีส์ทางโทรทัศน์จะมีทั้งหมด 8 ตอนทำให้มีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับเรื่องราวใหม่ๆ ให้ได้สำรวจ

ภาพยนตร์หรือซีรีส์ที่มีเรื่องราวคล้ายกับ Lockwood & Co ที่สามารถรับชมได้ในตอนนี้

Screen Shot 2565-11-09 at 09

The Midnight Club ดัดแปลงจากหนังสือสู่จอโดยผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญ Mike Flanagan จากผลงานเรื่อง The Haunting of Hill House โดย The Midnight Club มีเรื่องราวที่เริ่มต้นอยู่ในคฤหาสน์อันห่างไกลที่มีกลุ่มวัยรุ่นป่วยหนักจำนวน 8 คน ทุกๆ คืนเมื่อนาฬิกาตีบอกเวลาเที่ยงคืน พวกเจาจะออกมาพบกันในห้องสมุด และเล่าเรื่องผีที่ประกอบด้วยเรื่องราวของความรัก ความสูญเสีย และความสยดสยอง พวกเขายังมีข้อตกลงที่เป็นความลับซึ่งซ่อนเอาไว้จากผู้ดูแลที่เป็นผู้ใหญ่ว่า หากใครก็ตามที่เสียชีวิตก่อนจะต้องส่งสัญญาณจากในอีกมิติหนึ่งเพื่อบอกให้ทุกคนได้รู้ว่าชีวิตหลังความตายมีอยู่จริงหรือไม่ The Midnight Club เป็นเรื่องราวที่น้าเศร้าแต่สวยงามของคนหนุ่มสาวที่ต่อสู้กับแนวคิดเรื่องเหนือธรรมชาติ

Stranger Things เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 1980 ที่เมือง Hawkins รัฐอินเดียนาในจินตนาการ ขณะที่เด็กๆ กลุ่มหนึ่งปั่นจักรยานกลับจากบ้านเพื่อน Will Byers ก็ถูกลักพาตัวจากสิ่งมีชีวิตที่โลกกลับด้าน ซึ่งเป็นอีกมิติหนึ่งที่เป็นกระจกในเงามืดและเหนือธรรมชาติของโลกแห่งความเป็นจริง ในขณะเดียวกัน เด็กสาวที่มีความสามารถทางจิตได้หลบหนีออกจากห้องทดลองที่รับผิดชอบในการเปิดประตูสู่โลกกลับด้าน เธอร่วมมือกับเพื่อนๆ ของ Will เพื่อค้นหาเด็กชายที่หายตัวไป

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Lockwood & Co.

ล็อควู้ด บริษัทรับล่าผี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้