Rachel Zegler ปกป้อง Snow White เวอร์ชันใหม่และเรื่องตลกเกี่ยวกับการเป็น PC หรือการห้ามเหยียด

การรีเมก Snow White ในฉบับคนแสดงจริงได้ทำให้เกิดเสียงแห่งความขัดแย้งกับการคัดเลือกนักแสดงของ Rachel Zegler ไม่ต่างจาก The Little Mermaid เท่าไหร่นัก และเธอก็พยายามปกป้องเกี่ยวกับรูปแบบใหม่ที่จะเกิดขึ้น

Getty_RachelZegler

Rachel Zegler ได้ปกป้องภาพยนตร์เรื่อง Snow White ซึ่งจะเป็นภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเธอหลังจากที่มีคนล้อเลียนว่ามันเป็น PC (Political Correctness หรือการห้ามเหยียด) ซึ่งทาง Walt Disney Pictures ก็ได้แสดงตัวในฐานะราชาแห่งการทำให้เจ้าหญิงมีชีวิตจริงๆ ได้บนหน้าจอ และด้วยความรับผิดชอบในการแสดงภาพของพวกเธอบนหน้าจอต้องทำให้ทุกอย่างเป็นไปในแง่บวก กลุ่มเจ้าหญิงดิสนีย์เริ่มต้นขึ้นในปี 2000 และมีเป้าหมายเพื่อให้เด็กหญิงตัวเล็กๆ ได้มีแบบอย่างที่ดี และเป็นแรงบันดาลใจในการทำตามความฝันของตัวเอง

เจ้าหญิงดิสนีย์ได้รับการฟื้นคืนชีพครั้งใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันที่มีการนำแอนิเมชันเก่าๆ สุดคลาสสิกหลายๆ เรื่องมาดัดแปลงให้เป็นในเวอร์ชันคนแสดงจริง เป้าหมายใหม่ของทางดิสนีย์คือการเปิดใจมากขึ้น ภาพยนตร์ที่จะเข้าฉายก่อน Snow White คือเรื่อง The Little Mermaid และพวกเขาไม่ต้องการจำกัดรูปลักษณ์ของนักแสดงแต่เน้นไปถึงความสามารถของนักแสดง ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่อง Snow White ใหม่นี้ก็ต้องการบอกเล่าเรื่องราวสำหรับผู้ชมยุคใหม่ด้วยเช่นกัน ซึ่งขั้นตอนการผลิตภาพยนตร์เรื่อง Snow White นั้น เสร็จสมบูรณ์ลงแล้ว แต่ก็ยังคงมีคนบางกลุ่มที่พยายามโจมตีเรื่องการผลิตสำหรับความก้าวหน้าของวงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการตัดสินใจหลายประการเพื่อให้เข้าถึงผู้ชมในปัจจุบันได้มากขึ้น

13944

และตอนนี้ ปรากฎว่า Zegler นักแสดงนำจาก Snow White ก็ได้รับกระแสมากมายสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ ขณะที่เธอได้ให้สัมภาษณ์กับ Vanity Fair นั้น Zegler พูดถึงเรื่องตลกที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับทิศทางที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ของภาพยนตร์เรื่องนี้ หลายๆ สิ่ง หลายๆ อย่างที่เธอต้องเผชิญคือข้อเท็จจริงที่ว่าเธอถูกคัดออกตั้งแต่แรกๆ เนื่องจากเธอมีเชื้อสายโคลัมเบีย และถูกตั้งคำถามมากมายเกี่ยวกับสีผิวของเธอ ซึ่งเธอเรียกมันว่าแปลกประหลาด นอกจากนี้เธอยังได้กล่าวถึงแนวทาง PC ของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยการระบุว่ามันจำเป็นแค่ไหนกัน

ผู้คนต่างพากันล้อเลียนเกี่ยวกับการเป็น PC Snow White ของเราซึ่งเหมือนกับว่า ใช่แล้ว เพราะมันจำเป็นหนิ มันเป็นแอนิเมชันที่มีอายุ 85 ปี และในเวอร์ชันของเรามันเป็นเรื่องราวที่สดใส เกี่ยวกับหญิงสาวคนหนึ่งที่เธอจะมีความคิดที่เหนือชั้นกว่าการที่คิดว่า ‘สักวันหนึ่งเจ้าชายของฉันจะต้องปรากฎตัว’

ทำไมการเปลี่ยนแปลงของ Snow White ในเวอร์ชันคนแสดงถึงดีกว่า?

13946

Zegler ได้บอกให้ทราบถึงทิศทางใหม่ของ Snow White แม้ว่าภาพยนตร์แอนิเมชันต้นฉบับจะเป็นภาพยนตร์สุดคลาสสิกตลอดกาล แต่ก็ยังคงเป็นผลงานของยุคเก่า เมื่อผู้คนพูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ในเชิงบวก คนแคระ และราชินีแห่งความชั่วร้ายถือเป็นตัวละครที่ดดดเด่น ในขณะที่ Snow White เองก็แทบไม่มีสนใจเธอมากนักนอกจากหน้าที่ของเธอในโครงเรื่อง ซึ่งเธอมีสิทธิ์เสรีไม่มากนักตามยุคสมัย เมื่อพูดถึงการวางตัวอย่างดีสำหรับเด็กสาว เจ้าหญิงดิสนีย์ดั้งเดิมมักถูกมองว่าเป็นแบบอย่างสำหรับสิ่งที่ไม่ควรทำในภาพยนตร์แอนิเมชันในปัจจุบัน ดังนั้นการอัปเดตตัวเอกให้เข้ากับยุคสมัยจึงเป็นสิ่งที่รับประกันว่าเรื่องราวสำหรับคนแสดงจริงนั้นจะดีกว่าอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่าการคัดเลือกนักแสดง Zegler ในบท Snow White นั้นไม่ได้เป็นเพียงการเปลี่ยนแปลงเดียวที่เกิดขึ้นในฉบับคนแสดงจริงเท่านั้น หลักจากที่ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากผู้คนจำนวนมาก นักแสดง ผู้มีชื่อเสียงจากซีรีส์ยอดฮิต Game of Thrones อย่าง Peter Dinklage เกี่ยวกับการเป็นตัวแทนของคนแคระในฉบับดั้งเดิม ดิสนีย์ได้ออกแถลงการณ์ที่อ้างว่าได้ใช้แนวทางที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างมาก สำหรับตัวละครทั้ง 7 ตัวที่เราจะได้เห็นว่าพวกเขาจะไม่ได้เข้าร่วมในเวอร์ชันคนแสดงจริงของ Snow White แม้ว่าจะยังคงเป็นที่ทราบกันดีว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะได้รับตามที่ทีมผู้สร้างหวังไว้หรือไม่ อย่างน้อยทีม Snow White ก็เน้นไปเรื่องของการอัปเดตเรื่องราวให้สัมพันธ์กับยุคปัจจุยันมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีอย่างแน่นอน

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Snow White

Mar 20, 2025

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้