8 ซีรีส์เกาหลีที่เป็นเรื่องราวระหว่างความรักต่างฐานะที่คุณไม่ควรพลาด

dummy

ซีรีส์ธรรมดาๆ ในโลกของซีรีส์เกาหลีส่วนใหญ่จะเป็นซีรีส์แนวความต่างของชนชั้นและฐานะ นักแสดงนำฝั่งหนึ่งจะเป็นคนี่มีฐานะอย่างน่าเหลือเชื่อ และนักแสดงนำอีกฝั่งก็จะมีฐานะยากจนที่มีชีวิตที่แสนยากลำบาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือจุดที่เพิ่มความโรแมนติกของซีรีส์ได้เป็นอย่างดี ซีรีส์ในแต่ละเรื่องจะมีตัวละครที่น่าสงสรที่มักจะพยายามหาวิธีที่จะทำตามความฝันของตัวเองด้วยการสร้างรายได้ให้ได้มากขึ้น ขณะที่พวกเขาทำเช่นนี้ ก็ดูเหมือนว่าจะมีความสัมพันธ์ที่โรแมนติกได้ถูกพัฒนาขึ้นอยู่เสมอ และนี่คือซีรีส์เกาหลี 8 เรื่องที่หลายๆ คนรู้จักและชื่นชอบ ที่อยากจะมาบอกต่อให้กับคนที่ยังไม่ได้ดูต้องตามกันไปดูเพื่อรับความโรแมนติกฟินแบบจิกหมอนเหมือนกับเรา >///<

1. A Business Proposal

a-business-proposal-1536x975

Ahn Hyo Seop รับบทเป็น Kang Tae Moo หนุ่มนักธุรกิจจากครอบครัวผู้มั่งคั่ง ที่ตกหลุมรักกับ Shin Ha Ri รับบทโดย Kim Sejeong หญิงสาวที่เขาพบเจอในการนัดบอด สิ่งที่เขาไม่รู้เกี่ยวกับ Ha Ri คือ เธอไม่ใช่ตัวจริงที่จะต้องไปนัดบอดกับเขา และตัวจริงคือเพื่อนสนิทของ Ha Ri นั่นเอง แต่เมื่อเขารู้ความจริงเขาจึงยื่นข้อเสนอให้ Ha Ri เป็นแฟนปลอมๆ ให้กับเขาอีกทีเพื่อหลอกคุณปู่

A Business Proposal ได้รวมเอาความเซอร์ไพรส์แห่งปี และแนวของซีรีส์สุดคลาสสิกทั้งหมดรวมไว้ในเรื่องเดียว ซึ่งเรื่องฐานะความรวย ความจน ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ซีรีส์เรื่องนี้หยิบมาใช้ และสามารถกวาดใจแฟนๆ ได้มากมาย Tae Moo เป็นมหาเศรษฐีหนุ่มและยังเป็นหัวหน้าของ Ha Ri ด้วย ในตอนแรกเขามีท่าทีเย็นชา แต่เมื่อเขาได้เริ่มพัฒนาความรู้สึกที่มีต่อ Ha Ri แล้ว เขาก็กลายเป็นคนที่ทุ่มเทให้กับความรักจนเราต้องอิจฉา

2. Coffee Prince

12995

Coffee Prince เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสาวลุคทอมบอยชื่อ Go Eun Chan รับบทโดย Yoon Eun Hye ที่ได้รับงานพาร์ทไทม์ที่ร้านกาแฟของ Choi Han Kyul รับบทโดย Gong Yoo ทั้งคู่จบลงด้วยความสัมพันธ์ที่ดูซับซ้อนซึ่ง Han Kyul ตกหลุมรัก Eun Chan ในขณะที่คิดว่าเธอเป็นเด็กผู้ชาย และ Eun Chan ไม่กล้าพอที่จะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของเธอให้กับ Han Kyul รับรู้ เรื่องนี้จึงกลายเป็นเรื่องราวตำนานแห่งความโรแมนติกอีกเรื่องและหนุ่ม Gong Yoo ก็ได้กลายเป็นรักแรกของสาวๆ ทั่วเอเชียอีกด้วย

ความคลาสสิกที่ชัดเจนสำหรับซีรีส์เรื่องนี้คือการนำเรื่องราวของคนต่างฐานะมาเล่า และ Coffee Prince ก็เป็นรอมคอมที่เอาชนะใจผู้ชมมาอย่างต่อเนื่อง Go Eun Chan เป็นเด็กสาวยากจนที่รับงานพาร์ทไทม์หลายต่อหลายที่เพื่อหารายได้ เธอยังได้งานบาริสต้าที่ร้านกาแฟ และได้เข้าไปพัวพันกับเจ้านายของเธอ Han Kyul ซึ่งการได้เห็น Han Kyul ตกหลุมรัก Eun Chan ทั้งๆ ที่คิดว่าเธอคือเด็กผู้ชาย ซึ่งการได้เห็น Han Kyul พร้อมที่จะมองข้ามเรื่องเพศสภาพที่เขารับรู้ และอยากที่อยู่กับเธอมากเพียงใดนั้น ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องที่แฟนๆ เฝ้าติดตามเรื่องราวของพวกเขาอย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นอีก 1 เรื่องในตำนานรักแรกที่ไม่ควรพลาดเลยนะคะ

3. Fated to Love You

12994

Jang Nara นักแสดงนำใน Fated to Love You ในบทบาทหญิงสาวธรรมดาๆ ที่ชื่อ Kim Mi Young เธอได้พบกับ Lee Gun รับบทโดย Jang Hyuk โดยบังเอิญ และทั้งสองก็มีวันไนท์สแตนด์ด้วยกันโดยไม่ได้ตั้งใจ จากเหตุการณ์นั้นทำให้เธอตั้งครรภ์ ซึ่งทำให้พวกเขาต้องแต่งงานกันอย่างไม่เต็มใจเท่าไหร่นัก แม้ว่าพวกเขาจะไม่แน่ใจต่อความรู้สึกที่มีให้กัน ซึ่ง Lee Gun ก็พยายามที่จะผลัก Kim Mi Young ออกไปอยู่ตลอด

พวกเขาได้กลายเป็นคู่หูที่น่ารัก Jang Hyuk and Jang Nara กลับมาพบกันอีกครั้งใน Fated to Love You พวกเขาได้นำเสนอซีรีส์ที่มีทั้งความตลกและเรื่องราวสุดโรแมนติกให้กับเรา Jang Hyuk รับบทมหาเศรษฐี ในขณะที่มี Mi Young เป็นพนักงานออฟฟิศของเขา เรื่องราวสุดชุลมุนได้นำพาพวกเราไปสู่รถไฟเหาะแห่งอารมณ์ และด้วยความโกรธที่เพิ่มขึ้นของนักแสดงนำคนที่สอง Danny รับบทโดย Choi Jin Hyuk เนื้อเรื่องจึงสมบูรณ์แบบอย่างไร้ที่ติ ซีรีส์นี้ยังรวมเอาหนึ่งในข้อเสนอที่จริงใจที่สุดในประวัติศาสตร์ซีรีส์เกาหลีทั้งหมดมารวมไว้ในเรื่องเดียวอีกด้วย

Shining Inheritance

12991

Go Eun Sung รับบทโดย Han Hyo Joo เป็นหญิงสาวที่โชคร้ายเธอเกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะยากจน และต้องทำงานอย่างหนักเพื่อเติมเต็มความฝันของเธอ โชคดีที่เธอได้พบกับ CEO ของบริษัทอาหารซึ่งเป็นคุณย่าและมีโรคความจำเสื่อม Eun Sung จึงดูแลเธอเป็นอย่างดีโดยที่ไม่รู้ว่าเธอมีฐานะที่ร่ำรวย และเมื่อคุณย่าได้ความทรงจำกลับมา คุณย่าก็ได้จ้างให้เธอไปทำงานที่บริษัท แต่ต้องทำงานร่วมกับหลานชายของคุณย่าที่ชื่อ Seon Woo Hwan รับบทโดย Lee Seung Gi

ซีรีส์เรื่องนี้ถูกขับเคลื่อนโดย Go Eun Sung ที่พยายามหาเงินทุกวิถีทาง จนเมื่อเธอได้พบกับ Seon Woo Hwan ที่ร่ำรวยอย่างเหลือเชื่อ เธอไม่เพียงแต่ตกหลุมรักเขาเท่านั้น แต่เธอยังได้รับโอกาสที่จะได้รับความมั่งคั่งอย่างมากมายอีกด้วยจากความดีของเธอ การได้เห็นนักแสดงนำทั้ง 2 คนที่ทุกอย่างตรงกันข้ามกันทั้งบุคลิกภาพและชนชั้นทางสังคมทำให้เรื่องราวความรักโรแมนติกเพิ่มมากขึ้นไปด้วย

Love in the Moonlight

12997

Hong Ra On รับบทโดย Kim Yoo Jung ขันทีขององค์รัชทายาท Lee Young รับบทโดย Park Bo Gum ซึ่ง Lee Young ไม่รู้เลยจริงๆ ว่าหนึ่งในขันทีของเขาที่น่าจะเป็นผู้ชาย จริงๆ แล้วเป็นผู้หญิง เขาเริ่มสังเกตเห็น Ra On และรู้สึกว่าเธอช่างดึงดูดเขาได้อยู่เสมอ ซึ่งทำให้เขาต้องเสี่ยง และเสียสละหลายๆ อย่างเพื่อให้ได้อยู่กับเธอ

ซีรีส์นี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้ และด้วยเหตุผลที่ชัดเจน ไม่มีใครสามารถเข้าใจเคมีสุดน่ารักที่มีมากพอๆ กับเรื่องราวของขันทีและองค์รัชทายาท ด้วยเรื่องราวของชนชั้นทางสังคมที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเจน ทำให้สิ่งต่างๆ ในเรื่อง ดูโรแมนติกมากขึ้น เมื่อองค์รัชทายาทค้นพบว่าขันทีของเขาเป็นผู้หญิงจริงๆ เขาจึงพยายามทำทุกทางแม้แต่ทำลายประเพณีต่างๆ ที่เคยมีมาเพื่อให้ได้อยู่ใกล้ชิดกับขันทีของเขา เรื่องราวนี้จึงได้กลายเป็นเรื่องราวที่งดงามอย่างน่าทึ่ง!

6. Romance Is a Bonus Book

12993

ซีรีส์เรื่องล่าสุดที่สมควรได้รับตำแหน่งในรายการนี้คือเรื่อง Romance Is a Bonus Book นำแสดงโดย Lee Jong Suk รับบทเป็น Cha Eun Ho นักเขียนและบรรณาธิการของบริษัทสำนักพิมพ์ และ Lee Na Young รับบทเป็น Kang Dan Yi แม่เลี้ยงเดี่ยวที่พยายามกลับเข้าไปทำงานอีกครั้ง ทั้ง 2 เคยพบกันเมื่อตอนที่ยังเป็นเด็ก และได้กลายเป็นเพื่อนสนิทกันในเหตุการณ์สุดพลิกผัน เรื่องราวถูกดำเนินไปอย่างรวดเร็ว เมื่อพวกเขาเป็นผู้ใหญ่ Dan Yi ต้องหย่าร้างกับสามี และต้องหางานทำเพื่อเลี้ยงดูลูกสาวของเธอโดยลำพัง เธอหันไปหา Eun Ho เพื่อขอความช่วยเหลือ และ Dan Yi ก็ได้งานที่บริษัทเดียวกับเขา

เนื่องจาก Dan Yi เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเธอได้ผ่านช่วงเวลาที่สำคัญๆ ในการหางาน ซึ่งมันทำให้เธอมีกำลังใจและความหวังมากขึ้นเมื่อเธอได้ตำแหน่งงานที่บริษัทสำนักพิมพ์ นอกจากนี้ยังได้ช่วยให้เพื่อนที่ดีของเธอซึ่งเขาตกหลุมรักเธอกลายเป็นคนมั่งคั่ง และสามารถทำงานกับบริษัทใหญ่ๆ ได้ การได้เห็นความโรแมนติกของทั้งคู่จึงเป็นเพียงไอซิ่งบนเค้กเท่านั้น!

7. It’s Okay to Not Be Okay

12996

Moon Kang Tae รับบทโดย Kim Soo Hyun เขาทำงานเป็นผู้ดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาลจิตเวช เขาได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ Go Moon Young รับบทโดย Seo Ye Ji ที่เขียนหนังสือเด็กที่มืดมน และเธอก็ชอบเขามากๆ เธอตั้งใจแน่วแน่ที่จะเอาชนะใจของ Kang Tae แต่ Kang Tae ไม่สามารถใส่ใจกับความรัก และความสัมพันธ์อื่นๆ ได้ เพราะเขาต้องการทุ่มเทให้กับการดูแลพี่ชายของเขา Moon Sang Tae รับบทโดย Oh Jung Se ที่อยู่ในอาการสเปกตรัมออทิสติก

ด้วยเสื้อผ้าและคฤหาสน์อันหรูหราที่ Go Moon Young อาศัยอยู่ เธอได้รวบรวมชีวิตที่มั่งคั่งนั้นไว้ ดังนั้นเมื่อเธอได้พบกับ Kang Tae และพี่ชายของเขา Sang Tae ซึ่งอาศัยอยู่ในอาพาร์ตเมนต์เล็กๆ และพยายามหาทางออกให้ความแตกต่างของพวกเขา แต่ Moon Young ต้องการ Kang Tae ในชีวิตของเธอ และยินดีทำทุกอย่างด้วยอำนาจของเธอเพื่อให้พวกเขาอยู่ด้วยกัน ความหลงใหล และแรงผลักดันนี้ทำให้เกิดอารมณ์ในขณะที่เรื่องราวของพวกเขาดำเนินไปด้วยความรัก

8. I Am Not a Robot

12998

Yoo Seung Ho รับบทโดย Kim Min Kyu และ Chae Soo Bin รับบทโดย Jo Ji Ah เมื่อ Min Kyu ได้หุ่นยนต์มาให้กับตัวเขาเอง และพบว่าตัวเขาเองสนใจมัน แต่ภายหลังได้เปิดเผยแก่เขาว่าที่จริงแล้ว หุ่นยนต์ของเขาเป็นมนุษย์ สิ่งนี้ส่งผลให้เกิดความแตกสลายจากความไว้ใจเนื่องจากทั้งสองอยู่ด้วยกันมานาน

Jo Ji Ah ที่มีฐานะที่ยากจนเธอเต็มใจที่จะเป็นหุ่นยนต์ปลอมๆ เพื่อรับเงิน แต่เมื่อเธอเริ่มพัฒนาความรู้สึกที่มีต่อ ‘อาจารย์’ Kim Min Kyu ของเธอ มันทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่น่าอึดอัดใจ แต่ก็เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้เรื่องนี้เพราะได้ทำให้เกิดเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และการได้เห็นผลงานของทั้งคู่ผ่านความแตกต่างกันทำให้เรารู้สึกตื่นเต้น เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณชอบซีรีส์ที่มีความต่างระหว่างชนชั้นและฐานะ!

เป็นยังไงบ้างคะกับซีรีส์ทั้ง 8 เรื่องที่เรานำเสนอ หากใครเคยดูเรื่องไหนแล้วชอบมากๆ ก็แวะมาคุยกับเราได้ที่คอมเมนต์ด้านล่างนี้นะคะ👇

ที่มา: Soompi
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Business Proposal

นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้