5 ซีรีส์ประวัติศาสตร์ที่มีเนื้อเรื่องบีบหัวใจ

ซีรีส์เกาหลีประวัติศาสตร์ที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับจิตวิญญาณ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ครอบครัว หรือการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมนั้น มีการแสดงทางประวัติศาสตร์ที่ได้อธิบายเหตุการณ์บางช่วงเวลาอย่างสมจริงและสดใส ผู้ชมจะได้พบกับเรื่องราวที่บีบหัวใจจากบางเรื่องที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อน เช่นจากซีรีส์เรื่อง Queen for Seven Days สู่ซีรีส์ Love in the Moonlight ซึ่งนอกจากจะมีเรื่องราวสุดโรแมนติกแล้วยังมีเรื่องราวที่จะมาบีบหัวใจผู้ชมให้ต้องซับน้ำตาไปตามๆ กันด้วย

1. The Emperor: Owner of the Mask

5F001C40-3BFD-485D-9BB5-4F9018551B0A

ในช่วงราชวงศ์โชซอนมีกลุ่มพยอนซูได้คุกคามชีวิตขององค์รัชทายาท พระราชาจึงได้ทำการแลกเปลี่ยนข้อตกลงในการควบคุมการจ่ายน้ำของราชอาณาจักรกับพวกเขาเพื่อแลกกับชีวิตขององค์รัชทายาท Yi Sun ที่รับบทโดย Yoo Seung Ho เขาเติบโตมาโดยต้องสวมหน้ากากเพื่อปกปิดตัวตนของเขาเอาไว้จากกลุ่มพยอนซู วันหนึ่งองค์รัชทายาท Yi Sun ได้หนีออกจากวังหลวงเพื่อค้นหาเรื่องราวที่อยู่เบื้องหลังหน้ากากของเขา ในขณะที่ตัวเขาเองไม่อยู่ กลุ่มพยอนซูได้ทำการสังหารกษัตริย์องค์ปัจจุบัน และนำองค์รัชทายาทตัวปลอมที่เจ้าชาย Yi Sun ทำการสลับตัวไว้ขึ้นครองบัลลังก์แทน และกลุ่มพยอนซูก็ได้ควบคุมผู้ปกครองอาณาจักรหรือกษัตริย์ตัวปลอมด้วยยาพิษ

ซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้คุณต้องน้ำตาไหลได้ตั้งแต่ตอนที่ 1 เพราะการแสดงที่สมจริงของ Yoo Seung Ho การรับบทเป็นคนในราชวงศ์สูงศักดิ์สู่สามัญชนคนธรรมดาของเขาถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติในทุกบทบาทจนน่าประหลาดใจ การเดินทางของตัวละครหลักนี้จะทำให้คุณต้องเสียน้ำตาให้กับโชคชะตาของเขา ตั้งแต่การเดินทางออกจากวังหลวงและการต่อสู้เพื่อทวงบัลลังก์ของเขาคืน การกำจัดตัวละครตลอดทั้งเรื่องได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสูญเสียที่มากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนร้าย วีรบุรุษ และบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับตัวละครหลักซึ่งไม่สามารถบอกเล่าเรื่องราวของพวกเขาได้

2. Jang Ok Jung, Living in Love

477A7F42-39E6-4D2B-9BD6-875AFF8580E2

ในช่วงราชวงศ์โชซอน Jang Ok Jung รับบทโดย Kim Tae Hee เธอทำงานเป็นสาวรับใช้ในวังที่ต่ำต้อยในห้องเย็บผ้า สถานะที่ต่ำต้อยของเธอในสังคมทำให้การทำงานของเธอยากขึ้น เพื่อที่เธอต้องการจะแสดงทักษะการออกแบบของเธอเพื่อพิสูจน์ตัวเอง ในทางกลับกันก็ได้มีการแสดงมุมความรักของ Jang Ok Jung ที่มีต่อกษัตริย์ Sukjong รับบทโดย Yoo Ah In ด้วย และเนื่องจากภูมิหลังของพวกเขาที่แตกต่างกัน ความทุ่มเทของกษัตริย์ Sukjong ที่มีต่อเธอก็ไม่สามารถลบล้างชนชั้นทางสังคมที่ต่างกันได้อย่างสิ้นเชิง และการตัดสินที่โหดร้ายของอาณาจักรนี้ที่ทำต่อเธอก็ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างซีรีส์เรื่องนี้จากนวนิยายของ Choi Jung Mi ปี 2008 โดยหนังสือเล่มนี้มีพื้นฐานมาจากชีวิตของพระสนม Huibin Jang บางส่วน

แฟชันการแต่งกายในยุคนั้นมีความสวยงาม แต่แลกมาด้วยความยากลำบากของ Jang Ok Jung อย่างน่าเศร้า เธอไม่สามารถควบคุมสถานะที่มีอยู่ของเธอได้ ซึ่ง Kim Tae Hee ได้ถ่ายทอดบทบาทจากสาวใช้ให้เป็นสมาชิกของราชวงศ์ได้อย่างสมเหตุสมผล การแสดงของเธอทำให้เราเห็นการถูกเยาะเย้ยจากการเป็นสาวใช้ของคนรักที่ต้องตัดสินโทษประหารชีวิตเธอ ซึ่งตรงนี้ทำให้เราร้องไห้ออกมาได้อย่างไม่อายใครเลยทีเดียว

3. Queen for Seven Days

8427D90A-D29A-462E-B903-6237D0D22390

จากเรื่องจริงของราชินี Dan Gyeong แห่งราชวงศ์โชซอนที่รับบทโดย Park Min Young ผู้หญิงที่ถูกปลดออกจากฐานันดรศักดิ์ และถูกทอดทิ้งหลังจากที่เธอเป็นราชินีได้เพียง 7 วัน เนื่องจากเธอเป็นคู่แข่งทางการเมืองคนสำคัญของกษัตริย์ที่เป็นคนรักของเธอ ซีรีส์เรื่องนี้เน้นไปที่เรื่องราวความรักที่แสนเจ็บปวดระหว่างราชินี Dan Gyeong และกษัตริย์ Jungjong รับบทโดย Yeon Woo Jin เชื่อกันว่าทั้ง 2 มีช่วงเวลาตลอดชีวิตที่โหยหากันและกันหลังจากที่ต้องแยกทางกันอย่างถาวร

Park Min Young และ Yeon Woo Jin เป็นตัวแทนของราชวงศ์ที่สมบูรณ์แบบ พวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญที่สามารถพาผู้ชมไปสู่ยุคที่สวยงามได้ทันที และทำให้เราเชื่อว่ามันกำลังเกิดขึ้นจริง ผู้ชมจะต้องเจ็บปวดและเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างการปลดราชินีอันเป็นรักลงจากบัลลังก์ และจบเรื่องราวของพวกเขาด้วยความเจ็บปวดบีบหัวใจอย่างสุดซึ้ง ต้องชื่นชมการแสดงของพวกเขาที่ทำได้อย่างสมจริงอย่างที่สุด

4. Love in the Moonlight

F1A9287A-7A56-49FA-A4D3-6745B55000F3

องค์รัชทายาท Lee Yeong รับบทโดย Park Bo Gum และ Hong Ra On รับบทโดย Kim Yoo Jung พบกันภายใต้สถานการณ์ที่น่าประหลาดที่สุด Hong Ra On ถูกเลี้ยงดูมาโดยที่ต้องปลอมตัวเป็นเด็กผู้ชายมาตั้งแต่จำความได้ เพื่อปกป้องชีวิตของเธอ และเธอก็ได้เข้าไปอยู่ในวังในฐานะขันทีโดยบังเอิญ เธอบังเอิญได้พบกับองค์รัชทายาท Lee Yeong โดยที่เขาไม่รู้ตัวตนที่แท้จริงของเธอ แต่เขาก็เริ่มตกหลุมรักเธอโดยไม่รู้ตัว แม้ว่าซีรีส์เรื่องนี้จะดูเป็นเรื่องราวน่ารักโรแมนติก แต่ก็มีส่วนที่ทำให้ผู้ชมต้องรู้สึกบีบหัวใจคือตอนที่พระมารดาขององค์รัชทายาท Lee Yeong เสียชีวิต รวมถึงการหายตัวไปอย่างลึกลับของแม่ของ Hong Ra On และแผนการร้ายที่จะทำให้ราชวงศ์ รวมถึงการที่ Hong Ra On ต้องปกปิดตัวตนที่แท้จริงของเธอเป็นเหตุผลที่ทำให้เราต้องเศร้าใจด้วยเช่นกัน

Love in the Moonlight จะทำให้คุณทั้งหัวเราะ ร้องไห้ และเอาใจช่วยให้กับความรักของตัวละครหลักที่น่ารักทั้ง 2 คน และหวังว่าพวกเขาจะได้รับความยุติธรรมจากสิ่งที่พวกเขาต้องเจอ ซึ่งมีทั้งฉากการแสดงแอ็กชันสุดยิ่งใหญ่ และคุณจะสามารถสัมผัสได้ถึงความรักที่แท้จริงระหว่างคู่พระนาง การต่อสู้ที่เข้มข้นกับราชองครักษ์ขององค์รัชทายาทที่รับบทโดย Kwak Dong Yeon และเมื่อพวกเขาร้องไห้คุณก็จะพบว่าตัวคุณเองก็กำลังร้องไห้อยู่เช่นกัน

5. The Tale of Nokdu

9F628FF1-61BC-4A6A-BF4A-58378D83E6C8

Jeon Nok Du รับบทโดย Jang Dong Yoon และครอบครัวของเขาถูกโจมตีโดยกลุ่มนักฆ่าหญิง เพื่อเป็นการแก้แค้นและปกป้องคนที่เขารัก Jeon Nok Du ได้ไล่ล่าไปจนถึงหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่มีแต่แม่หม่ายเท่านั้น และห้ามผู้ชายเข้าเขตหมู่บ้านแห่งนั้น เขาจึงต้องปลอมตัวเป็นผู้หญิงเพื่อทำการค้นหาผู้กระทำผิดที่อยู่เบื้องหลังการโจมตีที่โหดร้ายต่อครอบครัวของเขา ระหว่างที่เขาอยู่ที่นั่นเขาได้พบกับ Dong Dong Ju รับบทโดย Kim So Hyun ที่เธอต้องกลายเป็นสายลับหลังจากที่เธอหนีจากสำนักฝึกกีแซง

Jang Dong Yoon ได้ทำการแสดงที่ดีที่สุดของเขาให้กับซีรีส์เรื่องนี้ เขาได้เปลี่ยนจากนักรบให้กลายเป็นแม่หม่ายสาวได้อย่างง่ายดาย และผู้ชมยังสามารถสัมผัสได้ถึงอารมณ์ที่ดิบเถื่อนของเขาขณะทำการแสดง รวมถึงยังได้แสดงให้เห็นถึงอารมณ์ความกลัว และความทุกทรมานของเขาที่มีต่อตัวละครของเขาที่ต้องเผชิญหน้ากับอาชญากร แน่นอนว่าเนื้อเรื่องส่วนที่บีบหัวใจผู้ชมนั้นเต็มไปด้วยช่วงเวลาแห่งความรักกับตัวละครของ Kim So Hyun และเขามีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการพิสูจน์ตัวต่อหญิงแม่หม่าย คุณจะได้รับความบันเทิงทุกอย่างอย่างครบรสแน่นอน

เป็นยังไงกันบ้างคะกับซีรีส์ 5 เรื่องที่บีบหัวใจคนดูได้อย่างอยู่หมัด ใครดูเรื่องไหนแล้ว ชอบเรื่องไหนบ้างแวะมาคุยกับเราได้ที่คอมเมนต์ด้านล่างนี้นะคะ :)

ที่มา: Soompi
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Emperor: Owner of the Mask

The Emperor: Owner of the Mask ซับไทย

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้