ใครจะพิชิตยอดบ็อกซ์ออฟฟิศ! Avatar 2, Black Panther 2 และ Black Adam

Variety สื่อข่าวสารของฮอลลีวูดที่มีชื่อเสียงได้ร่วมมือกับ Cinelytic เพื่อคาดการณ์ว่า Avatar: The Way of Water, Black Panther: Wakanda Forever และ Black Adam จะอยู่ตรงจุดไหนในบ็อกซ์ออฟฟิศของโซนอเมริกาเหนือ ซึ่งจะเข้าฉายอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

featured_fall_box_office

แม้ว่าจะไม่มีใครต้องการทำลายเครื่องบินรบของ Top Gun: Maverick ที่ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศในปีนี้ แต่คาดว่าทั้งหมดจะทำผลงานได้อย่างน่านับถือ โดยเฉพาะในบริบทของบ็อกซ์ออฟฟิศที่ได้ปิดตัวลงในช่วงเริ่มต้นของการแพร่ระบาดโรคโควิด บ็อกซ์ออฟฟิศปี 2022 ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แซงหน้ายอดรวมของปี 2021 แล้ว แต่นั่นก็ยังเป็นเพียงประมาณครึ่งหนึ่งของที่เคยทำได้ในปี 2019

และใช่แล้ว ปี 2019 เป็นเรื่องบังเอิญ โดย Avengers: Endgame และ Star Wars: The Rise of Skywalker นำมาซึ่งจำนวนเงินมหาศาล อย่างไรก็ตาม ตัวเลขทั้งหมดในปี 2018 ก็ไม่ได้สูงกว่าจำนวนนี้เท่าใดนัก และสอดคล้องกับแนวโน้มทางการเงินที่นำไปสู่ช่วงปลายทศวรรษ 2010s นั่นเอง

x6TV5LQggza0OZGYEXSmMSCpwuz

ตามรายงานของ Variety เผยว่า Cinelytic คาดการณ์ว่า Avatar: The Way of Water จะทำเงินได้ประมาณ 650 ล้านดอลลาร์ในบ็อกซ์ออฟฟิศ ซึ่งน้อยกว่า Top Gun: Maverick ที่ 700 ล้านดอลลาร์ แต่ก็ยังน่าประทับใจ และพวกเขาคาดว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าโดยประมาณจากการควบรวมกับรายได้ที่จะมาจากดีวีดี การสตรีม และทีวีในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

8lb9dNfSQdjVn1U6eFKe2ZdZzbJ

Cinelytic มองว่า Black Adam จะมีมูลค่าภายในประเทศสหรัฐฯ ถึง 328 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่า Shazam! ถึงสองเท่า แต่น้อยกว่า The Batman ประมาณ 40 ล้านดอลลาร์ นั่นอาจเป็นข้อพิสูจน์ถึงความดึงดูดผู้ชมของ Dwayne Johnson เนื่องจากผู้ชมทั่วไปส่วนใหญ่ไม่รู้ว่า Black Adam เป็นใคร? คำถามที่แท้จริงคือ Warner Bros. Discovery จะมีความสุขแค่ไหนกับภาพยนตร์ DC Universe เรื่องนี้ที่จะต้องแข่งกับฮีโร่สีดำของอีกฝั่งที่มี Black Panther

bwHycfXaAkoTlrLcLWm3dtTNZ5D

สำหรับด้าน Marvel เรื่อง Black Panther: Wakanda Forever คาดว่าจะทำเงินได้ 423 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่า Doctor Strange in the Multiverse of Madness เล็กน้อย และน่าจะทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นตัวเลือกที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดในการสร้างภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ แต่ก็คาดว่าจะยังทำได้ไม่ดีเมื่อเทียบกับ Black Panther ภาคแรก ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนั้นประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์และวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ดังนั้นโอกาสที่ภาพยนตร์เรื่องต่อไปจะเหนือกว่านั้น ก็ต้องมาถาม Guardians of the Galaxy vol. 2 หรือ Thor: Love and Thunder นั่นเอง?

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Avatar: The Way of Water

อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ

Dec 14, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้