Digital Domain สตูดิโอวิชวลเอฟเฟกต์ คว้าตัว Hanno Basse อดีต CTO ของ Fox นั่งแท่นประธานเทคโนฯ

hanno_basse-getty-h_2019_

สตูดิโอวิชวลเอฟเฟกต์อย่าง Digital Domain ที่ซึ่งมีผลงานจากเรื่อง Spider-Man: No Way Home (2021), Doctor Strange In the Multiverse of Madness (2022) และ Black Adam ที่กำลังจะฉาย ได้ว่าจ้าง Hanno Basse ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ให้มาเป็นหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของสตูดิโอ โดยเขาจะดูแลและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่และดำเนินงานของบริษัทต่อไปในด้านต่างๆ รวมถึงด้านมนุษย์ดิจิทัลและเครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย AI

ด้วยระยะเวลากว่า 30 ปีในธุรกิจนี้ Basse เคยดำรงตำแหน่ง CTO (Chief Technical Officers) ของ Microsoft Azure Media and Entertainment และเมื่อเร็วๆ นี้ ก่อนที่เขาจะเซ็นสัญญากับทาง Disney เขาได้ดำรงตำแหน่ง CTO ที่ 20th Century Fox มาก่อน

นอกจากนี้เขายังเป็นอดีตประธานองค์กร UHD Alliance สมาชิกของสถาบันศิลปะและวิทยาศาสตร์ภาพยนตร์ (Academy of Motion Picture Arts and Sciences) และเป็นพันธมิตรของสมาคมวิศวกรภาพยนตร์และโทรทัศน์ (Society of Motion Picture and Television Engineers)

digitaldomain_spiderman

DoctorStrange2_DigitalDomain_VFX

Basse กล่าวในแถลงการณ์ที่เผยแพร่ว่า:

อีกไม่กี่ปีข้างหน้าจะมีความสำคัญสำหรับอุตสาหกรรม VFX เนื่องจากสตูดิโอปรับให้เข้ากับความต้องการของทั้งลูกค้าและผู้ชม

เราไม่สามารถตามให้ทันได้ เราต้องสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และพัฒนาเครื่องมือและขั้นตอนใหม่ๆ ต่อไป เพื่อให้ผู้สร้างเนื้อหามีทางเลือกมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ทำให้มั่นใจว่าศิลปินของเรามีสิ่งที่จำเป็นในการประสบความสำเร็จและเติบโต ผมตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ Digital Domain และผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้เห็นว่าเราจะไปที่ไหนกันต่อไป

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Digital Domain ได้ประกาศว่าจ้าง Lala Gavgavian เป็นประธานสตูดิโอวิชวลเอฟเฟกต์ทั่วโลก

ที่มา: The Hollywood Reporter
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้


ภาพยนตร์ในเครือ
Ender's Game

Ender's Game

เอนเดอร์เกม สงครามพลิกจักรวาล

6.6

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้