[ข่าวลือ] ทรงผมของนักแสดงสบทบ บ่งบอกว่าภาพยนตร์ Blade จะอยู่ในเส้นเวลาอดีตของ MCU

ภาพยนตร์ Blade ที่กำลังจะเข้าฉาย จะมีลำดับเหตุการณ์อยู่ในช่วงอดีตของ Marvel Cinematic Universe (MCU) แม้จะไม่มีการยืนยันก็ตาม

7CC16462-2B0F-4BB4-A77D-787A821E5EC8
การคัดเลือกนักแสดงของ Blade บอกใบ้ถึงลำดับเหตุการณ์ของ MCU คาดว่าในเดือนพฤศจิกายนปี 2023 ภาพยนตร์ Blade จะเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานที่กำลังจะมาถึงของ Disney สำหรับเฟส 5 ของ MCU ตัวละคร Blade จะแสดงโดย Mahershala Ali เพื่อแทนที่ Wesley Snipes จากไตรภาคต้นฉบับ Blade ร่วมแสดงโดย Delroy Lindo และ Aaron Pierre กำกับโดย Bassam Tariq ซึ่งเคยกำกับ Mogul Mowgli (2020) พร้อมกับภาพยนตร์สารคดีหลายเรื่อง

แฟนการ์ตูนหรือคนที่เคยดู Blade ฉบับ Snipes รู้ดีว่า Blade เป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งแวมไพร์ที่พยายามล้างแค้นให้กับการตายของแม่และกำจัดแวมไพร์ให้หมดไปจากโลก รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Blade ฉบับรีบูต ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด ซึ่งทำให้ผู้ชมมีคำถามมากมายเกี่ยวกับ Blade เวอร์ชันใหม่ รวมถึงสงสัยว่ามันจะเป็นเรื่องราวต้นกำเนิดหรือไม่? เรตของภาพยนตร์ และตำแหน่งใดที่เหมาะสมในไทม์ไลน์ของ MCU เนื่องจากขาดรายละเอียดของโครงเรื่อง เส้นเวลาของ Blade จึงยังไม่แน่นนอน

การคัดเลือกนักแสดงเมื่อเร็วๆ นี้ ทำให้เห็นว่าไทม์ไลน์นั้นเป็นอย่างไร การคัดเลือกนักแสดงถูกส่งผ่าน Airtable สำหรับการถ่ายทำรวมถึงรายการพิเศษที่จะเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน ถึง 22 พฤศจิกายน จุดที่น่าสนใจที่สุดคือการเจาะจงทรงผมในการคัดเลือกนักแสดง ใต้หัวเรื่องมีข้อความว่า“ภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นในอดีต” มันยังคงระบุต่อไปว่าผู้ชายจะต้องตัดผมให้เข้ากับช่วงเวลา และผู้หญิงควรมีความสามารถในการจัดทรงผมตามอุดมคติ

ภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นในอดีต
ผู้หญิง: ผมของคุณจะต้องจัดทรงให้เข้ากับช่วงเวลานั้น แผนกผมขอให้ผู้หญิงไม่ถักเปีย ต่อผม หรือทำสีผม พวกเขาจะมีวิกผม แต่เราไม่สามารถทำให้ทุกคนใส่วิกได้
ผู้ชาย: จะต้องตัดผมให้เข้ากับช่วงเวลานั้น หากคุณหัวล้านและไม่ได้หัวโล้นตามธรรมชาติ โปรดแจ้งให้เราทราบ ส่วนใหญ่มุ่งเป้าไปที่ชายหนุ่มที่โกนหัว… เนื่องจากช่วงเวลาและแนวโน้มของยุคนั้น ผู้ชายไม่โกนหัวโล้นเหมือนสมัยนี้

Blade ควรอยู่ในช่วงเวลาใดของ MCU

FB902BE4-2AB2-4748-A0D4-A87682AE82E3
แม้ว่าสิ่งนี้อาจยังไม่ชัดเจน แต่การประชุมนักแสดงครั้งนี้เป็นข่าวจริงครั้งแรกจาก Blade แม้ว่าภาพยนตร์ Marvel ล่าสุดหลายเรื่องจะเกิดขึ้นในหรือใกล้เคียงกับยุคปัจจุบัน แต่ MCU และ Marvel คงไม่ติดอะไรหากต้องดำเนินเรื่องในช่วงอดีต สิ่งนี้เคยเกิดขึ้นในแฟรนไชส์ X-Men ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ MCU แต่อาจถูกร่วมเข้าด้วยกันในอนาคต เช่น X-Men: First Class (2011) ที่ดำเนินเรื่องในช่วงเวลาวิกฤตการณ์ขีปนาวุธคิวบา

เป็นไปได้ว่า Blade อาจย้อนไปในช่วงทศวรรษ 50’s ถึง 60’s ที่ผู้ชายไม่นิยมโกนหัวโล้น หรืออาจอ้างอิงจาก Blade ต้นฉบับที่เกิดขึ้นในราวๆ ทศวรรษ 80’s ก็ได้ ความเป็นไปได้นี้รวมถึงยุคที่ผู้หญิงนิยมไว้ผมยาวเป็นลอนในช่วงทศวรรษ 70’s เท่าที่รู้คือไม่น่าใช่ช่วงต้นปี 2000 เพราผู้ชายสมัยนั้นเริ่มโกนหัวโล้นตามศิลปินฮิปฮอปอาร์แอนด์บี อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อมูลมากมายที่รอการอัปเดตก่อนที่หนังจะเข้าฉาย

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Blade

เบลด

Nov 5, 2025

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้