Wesley Snipes ออกมาเปิดเผยว่าเขาเคยทำการเขียนบทของ Blade 4 ไว้ถึง 2 ชุด หลังจาก Blade: Trinity ออกฉายในปี 2004

Wesley Snipes เปิดเผยว่าเขาและทีมงานของเขา เคยทำการเขียนสคริปต์ที่เป็นไปได้ 2 ชุด สำหรับ Blade 4 หลังจากการเปิดตัวของ Blade: Trinity (2004) ทว่าท้ายที่สุดแล้ว โปรเจกต์ภาคต่อนี้ก็ไม่เคยได้ถูกสร้างขึ้นมาจริงๆ

1

Blade ภาคแรกในปี 1998 เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ฉบับคนแสดงของ Marvel Studios ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน Wesley Snipes แสดงเป็นนักล่าแวมไพร์ที่รู้จักกันในชื่อ Blade หลังจากภาคแรกจบลง เขาก็ยังคงรับบทบาทนี้อีก 2 ครั้งในภาคต่ออย่าง Blade II ในปี 2002 และ Blade: Trinity ในปี 2004 หลังจากนั้น แฟรนไชส์นี้ก็ได้เปลี่ยนไปทำเป็นฉบับซีรีส์ในปี 2006 โดยใช้ชื่อเรื่องว่า Blade: The Series ซึ่งนำแสดงโดย Sticky Fingaz ทว่าซีรีส์เรื่องนี้ก็ออกมาเพียงซีซันเดียวเท่านั้น ก่อนที่จะถูกยกเลิกไป อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนี้ ทางสตูดิโอได้ตัดสินใจรีบูตภาพยนตร์ของตัวละคร Blade อีกครั้ง และคนที่จะมารับบทนำในครั้งนี้ได้แก่ Mahershala Ali

ภาพยนตร์เรื่อง Blade เป็นผู้นำเทรนด์ในหลายๆ ด้าน และถือเป็นผู้ที่ปลุกกระแสความนิยมของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่สมัยใหม่ ซึ่งกระแสนี้ได้รับการกระตุ้นจากความสำเร็จของ X-Men ในปี 2000 และ Spider-Man ในปี 2002 แถมภาพยนตร์เรื่อง Blade ยังเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ Marvel ที่ออกฉายในวงกว้างเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์อีกด้วย แม้ว่า Marvel จะยึดมั่นในรูปแบบของการ์ตูนแอนิเมชัน เช่น Spider-Man และซีรีส์ฉบับคนแสดงที่ฉายทางโทรทัศน์ เช่น The Incredible Hulk ที่ออกฉายในช่วงปลายยุค 70s แต่สำหรับการสร้างภาพยนตร์ในยุคก่อนนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นของทาง DC ที่มีภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่หลายเรื่องทั้งของตัวละคร Superman และ Batman อันที่จริง Blade ถือเป็นภาพยนตร์ Marvel ที่มีงบประมาณสูงเป็นอันดับ 2 รองจาก Howard the Duck ที่ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศอย่างกว้างขวางในปี 1986

3

ล่าสุด Wesley Snipes ได้ให้สัมภาษณ์กับ ComicBook.com โดยเขาได้เปิดเผยว่า เขาและทีมของเขา เคยเตรียมร่างสคริปต์หลายฉบับสำหรับภาคต่ออย่าง Blade 4 หลังจากที่ Blade: Trinity เปิดตัวในปี 2004 โดย Wesley Snipes ได้เล่าให้ฟังว่า

จริงๆ แล้วพวกเราเคยเขียนสคริปต์ไว้ 2 แบบ เรามีเรื่องราว 2 เวอร์ชันที่เข้ากับโลกของ Blade ได้เป็นอย่างดี แต่เนื่องจากเราไม่ได้ไปเส้นทางนั้น และไม่ได้มีการสร้างภาคต่ออีก เราจึงปรับแต่งมัน และตอนนี้เราใช้มันเพื่อทำอย่างอื่น

1

มีหลายปัจจัยที่ทำให้แฟรนไชส์ไม่ก้าวไปข้างหน้ากับ Blade 4 แม้ว่าภาพยนตร์ Blade ทั้ง 3 ภาค จะได้รับความนิยมอย่างมากและประสบความสำเร็จบนบ็อกซ์ออฟฟิศ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้กลับได้รับการตอบรับจากนักวิจารณ์น้อยลงเรื่อยๆ และเมื่อนำมารวมกับความตึงเครียดระหว่างนักแสดงนำอย่าง Wesley Snipes กับผู้กำกับ David S. Goyer ของ Blade: Trinity (2004) จึงทำให้โปรเจกต์นี้ต้องหยุดลง และทางสตูดิโอก็หันเหไปทำเป็นฉบับซีรีส์ ที่สุดท้ายก็จบเพียง 13 ตอนและไม่ได้ไปต่อเช่นกัน และถึงแม้ว่าโปรเจกต์นี้จะไม่ได้ไปต่อ แต่อย่างน้อยภาพยนตร์ไตรภาค Blade ก็เป็นการปูทางสำหรับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรท R ในอนาคตอย่าง Deadpool (2016) และ Logan (2017)

นับตั้งแต่ Blade: Trinity ออกฉายในปี 2004 จนถึงตอนนี้ ก็เป็นเวลากว่า 18 ปีแล้ว ซึ่งมันนานเกินไปแล้วสำหรับการสร้าง Blade 4 อย่างไรก็ตาม ยังมีโอกาสสำหรับ Wesley Snipes ในการกลับมารับบทบาทนี้ในอนาคต เพราะปัจจุบันจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ได้ทำการเปิดพหุจักรวาล (Multiverse) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้มีโอกาสที่ตัวละคร Blade ในเวอร์ชันของ Wesley Snipes จะมาปรากฎตัวในฐานะดารารับเชิญในภาพยนตร์ Blade ฉบับรีบูตที่นำแสดงโดย Mahershala Ali ต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

31-07-1962 (62 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Orlando, Florida, USA


การแสดง
  1. Where’s Usher?

    Leslie Snipes

  2. Back on the Strip

    Luther 'Mr. Big'

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้