Avatar ทวงคืนบ็อกซ์ออฟฟิศ! ด้วยการกวาดรายได้ 30.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงสุดสัปดาห์แรกของการออกฉาย

rb9IHprKNoSKqatP2vr25unUDSu

Avatar หวนคืนสู่อันดับต้นๆ ของบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก ซึ่งเป็นเวลา 13 ปีหลังจากการเปิดตัวครั้งแรก และล่าสุดการกลับมาเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ก็ได้ทำเงินเพิ่มไปอีก 30.5 ล้านดอลลาร์ให้กับบ็อกซ์ออฟฟิศ โดย 10 ล้านดอลลาร์มาจากอเมริกาเหนือ และ 20.5 ล้านดอลลาร์มาจากตลาดต่างประเทศ Avatar จึงเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

นั่นหมายความว่านี่เป็นเพียงการเพิ่มรายได้ให้กับการสร้างสถิติเท่านั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวครั้งแรกที่บ็อกซ์ออฟฟิศในฝรั่งเศส อิตาลี เบลเยียม บอสเนีย โครเอเชีย ฮังการี โอมาน กาตาร์ โรมาเนีย สโลวีเนีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน เอกวาดอร์ และไทย ซึ่งก็สามารถลอยอยู่ในอันดับหนึ่งถึงสามของบ็อกซ์ออฟฟิศในประเทศนั้นๆ ที่ฉายในโรงภาพยนตร์ทั้ง 1,860 โรงทั่วโลก

Avatar เปิดตัวในปี 2009 ผู้ชมบางคนยังคงสงสัยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้สมควรได้รับภาคต่อหรือไม่? โดยขุมทรัพย์ทางวัฒนธรรมของ Avatar กลายเป็นประเด็นถกเถียงกันบนโลกโซเชียลมีเดีย ทางด้านผู้กำกับอย่าง James Cameron ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Empire ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เขาเปิดเผยความรู้สึกที่มีต่อชื่อเสียงของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา เขายังคงเชื่อว่านักวิจารณ์ส่วนใหญ่จำภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้จริงๆ โดยบอกว่าพวกเขามักจะเปลี่ยนท่าทีหลังจากดูภาพยนตร์เรื่องนี้ซ้ำอีกครั้ง

พวกโทรลล์มันมักจะไม่มีใครยอมใคร และพวกเขาจำชื่อตัวละครหรือเรื่องบ้าๆ ที่เกิดขึ้นในหนังไม่ได้ จากนั้นพวกเขาก็ดูหนังอีกครั้งและก็ต้องพูดว่า ‘โอ้ โอเค ขอโทษ ให้ฉันจะหุบปากเดี๋ยวนี้’ ผมก็เลยไม่กังวลเรื่องนั้น

vR4Xx6AOTpAaYQTSTQUyQUQJcYT

Cameron ยังมีความอดทนเพียงเล็กน้อยสำหรับผู้ที่บ่นว่าหนังมีความยาวเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากความนิยมในการสตรีมทางทีวี

ผมไม่ต้องการให้ใครบ่นเรื่องความยาว เวลาที่พวกเขานั่งดูโทรทัศน์นานถึงแปดชั่วโมง ผมเกือบจะเขียนรีวิวส่วนนี้ได้แล้ว ‘หนังยาวสามชั่วโมงอันแสนทรมาน…’ แบบประมาณว่า ให้เวลาผมพักบ้าง ผมเห็นลูกๆ ของผมนั่งดูหนังที่มีความยาวหนึ่งชั่วโมงติดต่อกันห้าตอน นี่คือ กระบวนทัศน์ทางสังคมครั้งใหญ่ที่ต้องเกิดขึ้น โดยไม่ลุกขึ้นไปฉี่ด้วยซ้ำ

James Cameron เขียนบทและกำกับ Avatar ซึ่งนำแสดงโดย Sam Worthington, Zoe Saldana, Stephen Lang, Michelle Rodriguez, และ Sigourney Weaver

Avatar ภาคแรกอยู่ในโรงขณะนี้ ส่วนภาคต่อ Avatar: The Way of Water จะฉายในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Avatar: The Way of Water

อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ

Dec 14, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้