ปิดกล้องเป็นที่เรียบร้อย Story of Kunning Palace ขึ้นสถานะรอฉายทาง iQIYI

ปิดกล้องเป็นที่เรียบร้อยกับอีกหนึ่งผลงานซีรีส์เรื่อง Story of Kunning Palace กำกับโดย Zhu Ruibin นำแสดงโดยคู่พระนาง Zhang Linghe และ Bai Lu ซีรีส์เรื่องใหม่นี้ได้ปิดกล้องลงตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2022 ซึ่งเป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากนิยายขายดีของนักเขียน Shi Jing ชื่อเรื่อง Kun Ning หรือภาษาจีนเรียกว่า 坤宁

1663645119475

Story of Kunning Palace บอกเล่าเรื่องราว Jiang Xuening (รับบทโดย Bai Lu) ผู้ซึ่งปรารถนาจะมีอำนาจสูงสุดในชีวิตเพื่อเป็นจักรพรรดินี แต่หลังจากที่เธอได้ขึ้นเป็นฮองเฮาแห่งตำหนัก Kun Ning ได้ไม่นาน ชีวิตเธอก็ต้องพบกับความเลวร้าย เมื่อองค์จักรพรรดิถูกวางยาพิษจนสิ้นพระชนและในวังเกิดการก่อกบฏ เธอเองถูกจับเป็นตัวประกันและถูกกักบริเวณอยู่แค่ในตำหนัก ผู้นำการก่อกบฏในครั้งนี้ Xie Wei (รับบทโดย Zhang Linghe) เขาได้สังหารคนทั้งเมือง

ต่อมา Jiang Xuening ถูกบังคับให้ฆ่าตัวตายและฝังไว้กับจักรพรรดิ แต่โชคชะตาก็เล่นตลก เธอได้มีโอกาสครั้งที่สองที่จะเปลี่ยนชะตากรรมของเธอโดยไม่เข้าไปในวัง แต่เมื่อเธอตื่นขึ้นหลังจากเกิดใหม่ แม้ว่าเธอให้คำมั่นว่าจะไม่เข้าไปในวัง แต่เหตุการณ์บางอย่างกลับทำให้เธอต้องพัวพันกับวังและเจอกับ Xie Wei คนที่เธอเกลียดที่สุดอีกครั้ง

เมื่อเร็วๆ นี้ Story of Kunning Palace ได้ปล่อยคลิปพิเศษ Special: Happy Chinese Valentine’s Day! เพื่อเป็นการอวยพรในวันแห่งความรักของจีน เป็นฉากพิเศษที่แสดงถึงความอบอุ่น และเครื่องแต่กายที่สวยวิจิตรระดับมืออาชีพ วันขึ้น 7 ค่ำ เดือน 7 ตามปฏิทินจันทรคติของจีน เรียกว่า วันชีซี

เสริมเป็นเกร็ดความรู้ วันชีซีจะมีตำนานเรื่องเล่าของสาวทอผ้ากับหนุ่มเลี้ยงวัวของจีน ถ้ามองดูให้ดีที่สุดปลายทางสองข้างทางช้างเผือกจะเห็น “สาวทอผ้า กับ หนุ่มเลี้ยงวัว” คู่รักจะข้ามทางช้างเผือกมาพบกันแค่ปีละครั้ง ตามมติของสวรรค์ วันนี้จึงเป็นวันแห่งความรัก

ที่มา: Qianlong,My Drama List
BLACKPEN
ชอบงานเขียน ชอบมองหาธุรกิจ Blue Ocean สักวันต้องมี The Big Short เป็นของตัวเอง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Story of Kunning Palace

เล่ห์รักวังคุนหนิง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้