เกียรติยศนายตำรวจ (Ordinary Greatness) ซีรีส์สืบสวนสุดมันที่จะพาตามติดชีวิตนายตำรวจระดับรากหญ้าของจีน

ซีรีส์เรื่องนี้จะเล่าถึงชีวิตตำรวจน้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาประจำการสถานี และต้องเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ความมั่นคงสาธารณะในระดับชุมชนต่อสู้กับอาชญากรรม ปกป้องความปลอดภัยของคนในพื้นที่ ในตอนแรกพวกเขามีจินตนาการที่หลากหลายเกี่ยวกับอาชีพตำรวจ แต่เมื่อเผชิญกับแรงกดดันจากงานที่ทำอย่างมหาศาล ความขัดแย้งทางสังคมที่รุนแรง และความท้าทายใหม่ๆ ที่ยุคสื่อนำมาสู่งานสถานีตำรวจ ทำให้พวกเขาเคยประสบกับความสับสน หงุดหงิด สงสัยในตัวเอง และถึงกับยอมแพ้ อย่างไรก็ตาม ภายใต้อิทธิพลและคำสอนของรุ่นพี่ตำรวจชั้นประทวน ทำให้คนหนุ่มสาวได้ทนต่อการทดสอบและเติบโตอย่างรวดเร็ว ภารกิจและเกียรติยศของตำรวจยังได้รับความเข้าใจใหม่และกลายเป็นตำรวจที่มีคุณสมบัติเหมาะสม

E3QAv1wVcAQm640

ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย

  • Zhang Ruoyun (จางรั่วหยุน) รับบท หลี่ต้าเหว่ย หนุ่มดื้อรั้นที่ถูกครอบครัวส่งไปโรงเรียนตำรวจ
  • Bai Lu (ไป๋ลู่) รับบท เซี่ยเจี๋ย ตำรวจสาวดาวเด่นประจำกรม ผู้สืบทอดเจตนารมณ์ตำรวจจากพ่อ
  • Xu Kaicheng (สวีไคเฉิง) รับบท หยางซู่ ตำรวจดีเด่นตรงไปตรงมา นักศึกษาปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง ฉายา “ด็อกเตอร์”
  • Cao Lu (เฉาลู่) รับบท จ้าวจี้เหว่ย ตำรวจหนุ่มหน้าใหม่ที่มีความทะเยอทะยาน และอยากยกระดับฐานะของตัวเอง

ซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนที่ฉีกแนวแตกต่างออกจากเรื่องอื่น โดยเนื้อเรื่องพูดถึงมิตรภาพและความดราม่ากับเรื่องวุ่นๆ ของสถานีตำรวจปาหลี่เหอที่ต้องเข้าไปจัดการกับปัญหาชาวบ้าน ตลอดการฝึกงานของตำรวจหน้าใหม่ 1 ปี ตั้งแต่ภารกิจแรกซีรีส์ผูกปมความสำคัญต่อการทำหน้าที่ตำรวจ รู้ซึ้งถึงความสำเร็จและเกียรติยศที่ได้รับจากการทำงาน เพื่อเรียนรู้ที่จะเติบโตเป็นตำรวจที่ดีของประชาชน

เป็นการกลับมากำกับซีรีส์ตำรวจอีกครั้งในรอบ 18 ปี ของผู้กำกับ Ding Hei (ติงเฮย) ก่อนหน้านี้เขาเคยมีผลงานสุดคลาสสิกอย่าง Goddess of Mercy (กระสุนพิฆาต ปืนไม่ปราณี) สำหรับผลงานในปัจจุบันที่เป็นที่รู้จักของเขา The Qin Empire (ฉิน กำเนิดแผ่นดินมังกร), To Dear Myself (แด่เธอผู้เป็นที่รัก) นอกจากจะได้ผู้กำกับมากผลงานแล้ว ยังร่วมกำกับโดย Bao Chengzhi (เป้าเฉิงจื้อ) และนักเขียนในเรื่องนี้ Zhao Dong Ling (จ้าวตงหลิง)

เรื่องย่อ Ordinary Greatness (เกียรติยศนายตำรวจ)

เรื่องราวของตำรวจน้องใหม่ 4 คน ที่ต้องมาปฏิบัติภารกิจของคนเมืองและต้องเผชิญหน้ากับคดีต่างๆ ที่สถานีตำรวจปาหลี่เหอในเมืองผิงหลิง ภายใต้การดูแลของตำรวจรุ่นพี่วัยเก๋าที่จะมาเป็นครูฝึกพิเศษ เพื่อเก็บรายละเอียดที่สมจริง และถ่ายทอดพฤติกรรมและความรับผิดชอบของตำรวจระดับรากหญ้า โดยเรื่องราวจหมุนอยุ่รอบตัว หลี่ต้าเหวย, หยางซู่, เซี่ยเจี๋ย, จ้าวจี้เหว่ย ตลอดการฝึกงานระยะเวลา 1 ปี ทั้ง 4 ก็ตระหนักได้ในครั้งแรกว่างานระดับรากหญ้าแตกต่างจากที่พวกเขาคิดไว้ และหลังจากผ่านความยากลำบากมาได้ พวกเขาก็ค่อยๆ รู้สึกถึงความสำเร็จและเกียรติยศที่ได้รับจากการทำงาน เขาทั้ง 4 คน รวมถึงครูฝึกพิเศษและเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน เป้าหมายสูงสุดคือการเป็นตำรวจที่ดีของประชาชนให้ได้ในที่สุด

ติดตามเด็กฝึกหัดตำรวจ 4 คน และเรื่องราวที่พวกเขาเผชิญที่ iQIYI ได้แล้ววันนี้!

ที่มา: Chinese Drama,My Drama List
BLACKPEN
ชอบงานเขียน ชอบมองหาธุรกิจ Blue Ocean สักวันต้องมี The Big Short เป็นของตัวเอง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Ordinary Greatness

เกียรติยศนายตำรวจ

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้