มาแรงแบบฉุดไม่อยู่! Confidential Assignment 2: International กวาดรายได้ในเกาหลีใต้ทะลุ 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากการเปิดตัวเพียง 2 สัปดาห์

ตอนนี้เข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 แล้วนับตั้งแต่ภาพยนตร์แอ็กชันคอเมดี้เรื่อง Confidential Assignment 2: International ได้เปิดตัวในประเทศเกาหลีใต้ครั้งแรก ซึ่งเปิดตัวออกมาเมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา โดยในปัจจุบัน ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถกวาดรายได้ในเกาหลีใต้ไปแล้วทั้งสิ้น 35 ล้านดอลลาร์

3

Confidential Assignment 2: International เป็นภาพยนตร์ภาคต่อของ Confidential Assignment ในปี 2017 ซึ่งในภาคต่อนี้กำกับโดย Lee Suk-hoon ผู้กำกับเจ้าของผลงาน The Pirates (2014) เขียนบทโดย Im Seong-soon โดยในปัจจุบัน Confidential Assignment 2: International ได้ขึ้นเป็นภาพยนตร์ทำรายได้อันดับ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศเกาหลีใต้ และสามารถทำส่วนแบ่งตลาดได้มากถึง 75% อธิบายง่ายๆ ก็คือ 75% ของคนที่ซื้อตั๋วเข้าไปดูในโรงภาพยนตร์ล้วนมาจากเรื่องนี้ ส่วนอีก 25% ที่เหลือคือภาพยนตร์ทุกเรื่องที่ฉายอยู่รวมกัน ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่สูงเอามากๆ

Confidential Assignment 2: International สามารถทำเงินได้ 6.89 ล้านดอลลาร์ ในช่วงวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก Kobis (หน่วยงานที่รวบรวมรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศของเกาหลีใต้) ซึ่งดำเนินการโดยสภาภาพยนตร์เกาหลีใต้ ได้มีการระบุว่า ตัวเลขรายได้ในสัปดาห์นี้ของ Confidential Assignment 2: International ลดลงจากสัปดาห์ที่แล้วถึง 57% โดยในสัปดาห์ที่แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำรายได้ในช่วงเปิดตัวได้สูงถึง 21 ล้านดอลลาร์

1

ปัจจุบันนี้ Confidential Assignment 2: International กวาดรายได้ในเกาหลีใต้ไปแล้วทั้งสิ้น 35.2 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่เปิดตัวออกมาครั้งแรกในวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา ด้วยรายได้มาหาศาลขนาดนี้ ส่งผลให้ Confidential Assignment 2: International ขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดอันดับที่ 5 ของเกาหลีใต้ประจำปี 2022 โดยสามารถแซงหน้าภาพยนตร์เรื่อง Hunt ที่กำกับและนำแสดงโดย Lee Jung-jae และ Dr Strange in the Multiverse of Madness ได้สำเร็จ

ความสำเร็จของ Confidential Assignment 2: International ในครั้งนี้ นับเป็นผลสืบเนื่องมาจากความสำเร็จของ Confidential Assignment (ภาคแรก) ที่ออกฉายในปี 2017 ภาคแรกเป็นภาพยนตร์ที่ให้เราได้เห็นเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้มาร่วมมือกันในปฏิบัติการครั้งสำคัญในการตามล่าอาชญากรตัวฉกาจ ซึ่งตอนที่ภาคแรกออกฉายในปี 2017 สามารถทำกวาดรายได้ไปได้สูงถึง 46 ล้านดอลลาร์ จากยอดขายตั๋ว 7.82 ล้านใบ ซึ่งนับเป็น 15.22% ของประชากรทั้งหมดในเกาหลีใต้ในปีนั้น โดยในปี 2017 เกาหลีใต้มีประชากรอยู่ที่ 51.36 ล้านคน

2

Confidential Assignment 2: International ขึ้นครองอันดับ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศของเกาหลีใต้ประจำสัปดาห์นี้ด้วยรายได้ 6.89 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วยภาพยนตร์คอเมดี้เรื่อง 6/45 ในอันดับ 2 ซึ่งทำรายได้ไป 910,000 ดอลลาร์ จากยอดสะสม 13.4 ล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ต่อด้วยภาพยนตร์แอนิเมชันของเกาหลีอย่าง Katuri The Movie The Big City Adventure ในอันดับ 3 ทำเงินได้ 259,000 ดอลลาร์ ส่วนภาพยนตร์เรื่อง Hunt ที่เปิดตัวออกมาซักพักแล้วได้ตกลงมาอยู่ในอันดับ 4 ด้วยรายได้เพียง 156,000 ดอลลาร์ จากยอดสะสม 32 ล้านดอลลาร์ และตามด้วย Top Gun: Maverick ในอันดับที่ 5 ด้วยรายได้ 151,000 ดอลลาร์ จากยอดสะสม 63.2 ล้านดอลลาร์ (เฉพาะในเกาหลีใต้)

Confidential Assignment 2: International จะยังคงนำแสดงโดย Hyun Bin (รับบทเป็น Im Chul-ryung), Yoona (รับบทเป็น Park Min-young) และ Yoo Hae-jin (รับบทเป็น Kang Jin-tae) ส่วนแฟนๆ ชาวไทยคนไหนที่กำลังรอคอยการมาถึงของภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็อาจจะต้องรอกันอีกนิด เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเราวันที่ 13 ตุลาคมนี้ ดังนั้น คงต้องอดใจรอกันไปก่อน ไม่นานเกินรอได้ดูกันแน่นอน!

ที่มา: Variety
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Confidential Assignment 2: International

จารชนโอปป้า รั่วส์ข้ามโลก

Sep 7, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้