ยอดต่ำที่สุด! บ็อกซ์ออฟฟิศเกาหลีทำรายได้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เพียง 4.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Life-is-Beautiful-b072c0e8bddf4f6eae67492dc24a6b75-cr-res

ในขณะที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน (Busan International Film Festival) กำลังคึกคัก แต่บ็อกซ์ออฟฟิศของเกาหลีใต้กลับมีรายได้เพียงน้อยนิดในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยใน Cinemagoing จากทั่วประเทศมีรายได้เพียง 4.20 ล้านดอลลาร์จากในวันศุกร์และวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยถือเป็นสัปดาห์ที่มีรายได้ตกต่ำที่สุดตั้งแต่เดือนเมษายนและช่วงเวลาก่อนที่โรงภาพยนตร์จะยกเลิกข้อจำกัดเรื่อง COVID-19

Life Is Beautiful ภาพยนตร์ดราม่ายอดนิยมประจำสัปดาห์ได้คะแนนเป็นอันดับ 1 อิงจากข้อมูลของทาง Kobiz องค์กรเก็บข้อมูลที่ดำเนินการโดยสภาภาพยนตร์เกาหลี (Korean Film Council: KOFIC) ภาพยนตร์เรื่องนี้มีรายได้ในช่วงสัปดาห์เพียง 777,000 ดอลลาร์

Confidential Assignment 2: International ภาพยนตร์แอ็กชันคอเมดี้ที่เพิ่งไต่ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่สองได้ หลังจากที่เข้าฉายได้สี่สัปดาห์แล้ว โดยมีรายได้สะสมอยู่ที่ 5.44 ล้านดอลลาร์ โดยในสัปดาห์ล่าสุดนี้ก็มีรายได้ลดลงไปถึง 60% ด้วยรายได้กว่า 661,000 ดอลลาร์

บ็อกซ์ออฟฟิศจากทั่วโลกได้มีการคาดการณ์ว่าจะชะลอตัวลง เนื่องจากช่วงนี้และก่อนหน้านี้ สองเดือนที่ผ่านมายังไม่ค่อยมีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากฮอลลีวูดออกมามากนัก แต่ปรากฏว่าภาพยนตร์ท้องถิ่นในเกาหลีก็ยังไม่สามารถใช้ประโยชน์จากช่องว่างของฮอลลีวูดได้

ด้วยความกังวัลจากสถานการณ์นี้ทำให้ผลงานภาพยนตร์จากเกาหลีที่ยังไม่อยากจะปล่อยภาพยนตร์ของตัวเองเข้าสู่ตลาดเพราะความไม่แน่นอนและสภาพเศรษฐกิจที่อ่อนตัวลง ด้วยสถานการณ์เช่นนี้ทำให้มีภาพยนตร์บางเรื่องต้องตัดสินใจปล่อยขาดทุนและตัดเข้าฉายในสตรีมมิ่งแทน

The Match ภาพยนตร์ดราม่าแนวกีฬาที่นำแสดงโดย Lee Byung hun และ Yoo Ah in สองนักแสดงชื่อดังที่กำลังอยู่ในระหว่างการนำเข้าสู่ตรีมมิ่ง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เริ่มถ่ายทำในเดือนเมษายน ปี 2021

Crayon Shin-chan: School Mystery! The Splendid Tenkasu Academy แอนิเมชันที่ขึ้นมาอยู่ในอันดับสามด้วยรายได้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากว่า 570,000 ดอลลาร์ โดยมีรายได้สะสมอยู่ที่ 3.85 ล้านดอลลาร์

ที่มา: Variety
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Life Is Beautiful

인생은 아름다워

Sep 28, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้