Ben Stiller และ Sean Penn ถูกกระทรวงการต่างประเทศแห่งรัสเซีย สั่งแบน! ห้ามเข้าออกภายในประเทศ เหตุเพราะรณรงค์ต่อต้านสงครามในยูเครน

นักแสดงชื่อดัง Sean Penn และ Ben Stiller ถูกกระทรวงต่างประเทศแห่งรัสเซียสั่งแบนห้ามเข้าประเทศ

7C9137A8-41B4-49EE-9465-9BBADFA2B711
Ben Stiller และ Sean Penn ถูกแบนจากรัสเซียโดยกระทรวงการต่างประเทศแห่งรัสเซีย Stiller เป็นที่รู้จักในภาพยนตร์เรื่อง Zoolander (2001) และ Meet The Parents (2000) ตลอดจนผู้กำกับซีรีส์ Escape at Dannemora (2018) และซีรีส์เรื่อง Severance (2022) ของ Apple TV+ ส่วน Penn เป็นนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์จากเรื่อง Mystic River (2003) ตลอดจนเป็นผู้กำกับภาพยนตร์อย่าง Into The Wild (2007) และ Flag Day (2021) เขากำลังปรากฏตัวร่วมกับ Julia Roberts ในซีรีส์เรื่อง Gaslit ขณะที่ Stiller ให้ความสำคัญกับงานเบื้องหลังกล้องมากขึ้นในฐานะผู้กำกับและโปรดิวเซอร์

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 รัสเซียบุกยูเครนซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายพันคนและมีการกระตุ้นให้นานาชาติตอบโต้การกระทำของรัสเซีย Stiller และ Penn เป็นส่วนหนึ่งของผู้คนที่ร่วมประณามกองทัพรัสเซียด้วยวิธีของพวกเขาเอง โดยนักแสดงทั้งสองไปเยือนยูเครนและพูดคุยกับประธานาธิบดี Zelensky แห่งยูเครนเกี่ยวกับความขัดแย้ง Penn เดินทางไปยูเครนเพื่อจัดทำสารคดีเกี่ยวกับความขัดแย้ง ต่อมาก็อ้อนวอนให้สหรัฐฯ เข้าไปยุติความขัดแย้งนี้ โดยกล่าวว่า

ยูเครนสมควรได้รับอ้อมกอดจากประชาธิปไตย หากเราปล่อยให้พวกเขาต่อสู้เพียงลำพัง จิตวิญญาณของเอเมริกา จะหายไป

Stiller ไปเยี่ยมผู้ลี้ภัยชาวยูเครนในโปแลนด์และกรุงเคียฟ ซึ่งเขาทำหน้าที่เป็นทูตสันถวไมตรีของสำนักงานผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ เขาพบกับ Zelensky และกลุ่มผู้ลี้ภัยยูเครน โดยอธิบายความรู้สึกว่า

เหลือเชื่อที่ Zelensky ลุกขึ้นมาไม่ว่าในช่วงเวลาใด เขาแสดงให้เห็นความเป็นผู้นำและการแก้ปัญหาอย่างแท้จริงเพื่อให้ผ่านสถานการณ์อันเลวร้ายนี้

A79494BA-33E3-4A55-9276-BD9C0E85A70F

ด้วยเหตุนี้ กระทรวงการต่างประเทศแห่งรัสเซีย จึงได้สั่งห้าม Stiller และ Penn เข้าออกประเทศ โดยอ้างถึงหลักการถ้อยทีถ้อยปฏิบัติ Stiller และ Penn ถูกเพิ่มเข้าไปในรายชื่อเจ้าหน้าที่ระดับสูง ตัวแทนของธุรกิจชุมชนและผู้เชี่ยวชาญ ตลอดจนบุคคลสำคัญทางวัฒนธรรม จำนวน 25 คน ซึ่งดูเหมือนจะส่งผลเสียต่อชื่อเสียงของรัสเซียตามแนวทางปฏิบัติของพวกเขาเอง สาเหตุที่แท้จริงมาจากการที่รัสเซียรุกรานยูเครน ซึ่งถูกประชาคมโลกประณามและกำหนดมาตรการคว่ำบาตรอดีตสหภาพโซเวียตเป็นประวัติการณ์ กระทรวงการต่างประเทศรัสเซียยังระบุเหตุผลเพิ่มเติมว่า

การกระทำที่เป็นปฏิปักษ์ของทางการอเมริกัน ซึ่งยังคงเป็นไปตามแนวทางรัสเซีย สิ่งนี้ทำลายความสัมพันธ์ทวิภาคีและการเผชิญหน้ากันระหว่างรัสเซียและสหรัฐอเมริกาที่ทวีความรุนแรงขึ้น จะยังคงได้รับการปฏิบัติอย่างเด็ดขาด

Penn ไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับการเคลื่อนไหวด้านสิทธิพลเมือง เนื่องจากเขาทำมาตลอดชีวิตของเขา นักแสดงและผู้กำกับรายนี้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับมหันตภัยของโลกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพายุเฮอริเคนแคทรีนา แผ่นดินไหวในเฮติปี 2010 และการเคลื่อนไหวทางการเมืองมากมาย Stiller ไม่ค่อยแสดงออกในการเคลื่อนไหวทางการเมืองมากนัก แต่บทบาทของเขาในฐานะทูตองค์กรสหประชาชาติในยูเครนก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เขาเป็นบุคคลสำคัญในสังคมโลก

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่นักแสดงและผู้สร้างภาพยนตร์จะเข้าไปพัวพันกับการเคลื่อนไหวระดับนานาชาติที่มีชื่อเสียง ดังเช่นที่เคยเป็นมาตราบเท่าที่ฮอลลีวูดยังมีอยู่ การเมืองเป็นส่วนหนึ่งของฮอลลีวูดมาโดยตลอด ตั้งแต่สตูดิโอใหญ่ๆ หรือบุคลากรต่างๆ ไม่ว่าจะดีหรือร้าย Penn และ Stiller และนักแสดงอีกหลายคน เช่น Arnold Schwarznegger กำลังพยายามรณรงค์เกี่ยวกับการกระทำและผลกระทบของการรุกรานยูเครน การสูญเสียชีวิตและการพลัดถิ่นที่ตามมา เป็นไปได้ว่าSean Penn และ Ben Stiller จะยังไม่มีสิทธิ์เข้าออกภายในประเทศรัสเซียตราบใดที่การรุกรานยังไม่สิ้นสุด

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Ben Stiller

เบน สติลเลอร์

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

30-11-1965 (58 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

New York City, New York, USA


การแสดง
  1. Krapopolis

    Prometheus (voice)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้