ผู้กำกับ Halloween Ends เผยถึงหนังที่มีอิทธิพลสำหรับภาคจบของแฟรนไชส์สยองขวัญ!

Halloween_Kills_Michael_Myers-e1658311451141

David Gordon Green ผู้กำกับ Halloween Ends ตั้งตารอคอยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอย่างมาก เขาได้เปิดเผยภาพยนตร์สุดเซอร์ไพรส์ 3 เรื่องที่มีอิทธิพลต่องานของเขาในภาคต่อของหนังสแลชเชอร์จากสตูดิโอ Blumhouse ที่กำลังจะเข้าฉายในเดือนตุลาคมนี้…

Halloween Ends จะเป็นรายการสุดท้ายในภาพยนตร์ไตรภาคของ Blumhouse ในแฟรนไชส์สแลชเชอร์สุดคลาสสิกเรื่องนี้… ซึ่งเดิมทีได้เปิดตัว Michael Myers ฆาตกรสวมหน้ากากไร้เสียงมาตั้งแต่ปี 1978 …แม้ว่าเรื่องแรกของไตรภาคนี้ จะเกิดขึ้นมาใน Halloween ปี 2018 ซึ่งในทางเทคนิคของแฟรนไชส์โดยรวมแล้ว ภาคดังกล่าวจะเป็นรายการลำดับที่ 11 แต่เรื่องราวไม่ได้สนใจภาคต่อและรีเมคก่อนหน้านี้ แต่จะโฟกัสไปที่ภาคต่อของ Halloween ต้นฉบับเท่านั้น… ที่เป็นการหยิบเอาเรื่องราว 40 ปีต่อมาและจะติดตามเด็กสาวผู้รอดชีวิตอย่าง Laurie Strode (รับบทโดย Jamie Lee Curtis) พร้อมกับลูกสาวของเธอ Karen (รับบทโดย Judy Greer) และหลานสาวของเธอ Allyson (รับบทโดย Andi Matichak) ซึ่งต้องถูกคุกคามจาก Myers (รับบทโดย James Jude Courtney และ Nick Castle ผู้รับบท Myers ต้นฉบับ) ที่เพิ่งหนีรอดมาได้…

Halloween Ends จะกลับมาอีกครั้งหลังจากในเรื่องราวได้ผ่านพ้นไปห้าปีแล้วหลังจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องก่อนหน้าคือ Halloween Kills ในปี 2021 …เรื่องราวจะแสดงให้เห็น Laurie ได้อาศัยอยู่กับ Allyson และทำงานในชีวิตประจำวันของเธอ… เมื่อวัยรุ่นท้องถิ่นอย่าง Corey Cunningham (รับบทโดย Rohan Campbell) ถูกกล่าวหาว่าฆ่าเด็กที่เขารับเลี้ยงเด็ก สิ่งนี้ส่งผลให้ Laurie เข้าสู่บทสรุปด้วยการกลับมาของ Myers และการต่อสู้อันน่าตื่นเต้นครั้งสุดท้ายของเธอ…

20220826152119_20220811173753_halloween-endss

ตามรายงานของ CBR เผยว่านิตยสาร Empire ฉบับล่าสุดได้ให้สัมภาษณ์กับ Green ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวในหัวข้อของ Halloween Ends ระหว่างที่พวกเขาพูดคุยกันเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาได้เปิดเผยถึงภาพยนตร์เก่าที่น่าประหลาดใจถึงสามเรื่องที่เขาต้องกลับมาดูอีกครั้งก่อนจะเข้าฉายในภาคสุดท้ายของ Michael Myers …ทั้งสามเรื่องที่ว่ามาจากช่วงเวลาที่ออกฉายใกล้ๆ กันคือ My Bodyguard (1980), Butcher, Baker, Nightmare Maker (1981) และ Christine (1983)

สำหรับ My Bodyguard อาจเป็นรายการที่น่าประหลาดใจที่สุดในกลุ่มนี้ เนื่องจากเป็นภาพยนตร์แนวดราม่าครอบครัวมากกว่าเป็นหนังสยองขวัญ… ทางด้าน Butcher, Baker, Nightmare Maker ดูมีเหตุผลมากกว่า เพราะอย่างน้อยหนังเรื่องนี้ก็จัดอยู่ในประเภทสแลชเชอร์… ส่วนภาพยนตร์เรื่องสุดท้าย Christine อาจจะเหมาะสมที่สุด ซึ่งเป็นผลงานดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ Stephen King เกี่ยวกับรถของนักฆ่า โดยเป็นภาพยนตร์เรื่องที่หกที่กำกับโดย John Carpenter หลังจากที่เขากำกับภาพยนตร์ Halloween ต้นฉบับในปี 1978 และได้ทิ้งบรรยากาศร่วมเอาไว้มากมาย…

รายชื่ออิทธิพลที่น่าประหลาดใจของ Halloween Ends นี้ให้ข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับภาคต่อของหนังสยองขวัญที่กำลังจะมาถึง… เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่าภาพยนตร์เหล่านี้มีบทบาทอย่างไรเมื่อ Halloween Ends เข้าฉายในโรงภาพยนตร์และ Peacock ในวันที่ 14 ตุลาคมที่จะถึงนี้

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Halloween Ends

ปิดฉากฮาโลวีน

Oct 12, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้