เจาะลึกความซวย! อธิบายการตายของผู้เล่นหมายเลข 278 ในซีรีส์ Squid Game

SquidGame_Unit_104_1570

นี่คือคำอธิบายการตายของผู้เล่นหมายเลข 278 ใน Squid Game รวมถึงสิ่งที่เกิดขึ้น… ภาพยนตร์และซีรีส์ทีวีแนวเอาชีวิตรอดถือเป็นหนังแนวย่อยที่ไม่ซ้ำใคร!.. ที่ตัวละครหรือกลุ่มคนต้องเผชิญกับปัจจัยต่างๆ อย่างกล้าหาญ หรืออาจจะต้องเผชิญหน้ากับสิ่งที่เป็นปัจจัยภายนอก หรือถ้าพวกเขาโชคร้ายจริงๆ ก็ต้องเจอในทุกๆ รูปแบบนั่นเอง…

ภาพยนตร์ Battle Royale จากปี 2000 อาจเป็นหนึ่งในภาพยนตร์แนวนี้ที่โด่งดังที่สุด และตั้งแต่ First Blood (1982) ของ Stallone ไปจนถึงซีรีส์ Lost, Gravity (2013) และแฟรนไชส์ The Hunger Games ก็ถูกจัดให้เข้ารวมกับกลุ่มนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้… และในที่สุด ซีรีส์จากเกาหลีอย่าง Squid Game ก็ได้เข้าร่วมกลุ่มอย่างเป็นทางการในปี 2021

75164cbf68e96f8d517162b6c944135d

Squid Game กลายเป็นซีรีส์ที่ต้องพูดถึงกันแบบปากต่อปากในช่วงเวลาหนึ่งสำหรับ Netflix …โดยซีรีส์นี้เรื่องราวจะหมุนเวียนไปรอบๆ การแข่งขันที่มีผู้เล่นหลายร้อยคนเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเล่นในเกมต่างๆ ที่ดัดแปลงมาจากการละเล่นสำหรับเด็ก… ผู้เล่น Squid Game ส่วนใหญ่ที่เข้าร่วมมักจะมีหนี้ก้อนโตและต้องการนำเงินสดจำนวนมากกลับบ้านไป… แต่ในไม่ช้าพวกเขาก็ต้องมารับรู้ว่าสิ่งที่ต้องเผชิญคือความน่าสยดสยอง… ที่ว่าด้วยต้นทุนของการเดิมพันนั้น…คือชีวิตและความตาย! และบ่อยครั้งที่การตายมักจะเต็มไปด้วยเลือดและความเจ็บปวด… ซีรีส์ Squid Game มีการผสมผสานกันระหว่างการเสียดสีที่ดำมืด การลุ้นระทึกแทบจะกัดเล็บ และความรุนแรงอย่างน่าตกใจ… จึงทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และทำให้ต้องดำเนินการต่อสำหรับซีรีส์ซีซันที่ 2 ซึ่งจะมาถึงในปี 2024 นั่นเอง

ในตอนแรกของ Squid Game ได้กำหนดรูปแบบของเกมสำหรับเด็กที่บิดไปเป็นความดาร์กด้วยเกม “ไฟแดง ไฟเขียว (Red Light, Green Light)” หรือที่เรารู้จักกันในชื่อเกม “A E I O U หยุด” …และนี่อาจเป็นหนึ่งในซีเควนซ์ที่โด่งดังที่สุดจากซีรีส์ เพราะเราจะได้เห็นผู้เล่นประมาณครึ่งหนึ่งถูกยิงตายอย่างไร้ความปราณีก่อนที่ตอนแรกจะจบลง… ส่วนที่เราจะเอามาพูดถึงกันก็คือใน Squid Game ตอนที่ 6 ในเกม “กันบู (Gganbu)” เราจะเห็นผู้เล่นถูกจับคู่ให้มีส่วนร่วมกันในเกม “ลูกแก้ว” ซึ่งรวมถึงผู้เล่นหมายเลข 278 (รับบทโดย Kwak Ja-hyoung) ด้วย… เขามีหนี้ก้อนโตและต้องการนำเงินออกไปให้ได้ และโชคยังดีสำหรับเขาในเกมก่อนหน้านั้นและเขาก็ยังทำได้ดีในเกมลูกแก้วนี้อีกด้วย แต่ว่า…โชคก็ดันไม่เข้าข้างเขาอีกต่อไปซะอย่างงั้น ในขณะที่เขาต้องเล่นกับผู้เล่นหมายเลข 101 ที่เป็นนักเลงขาใหญ่ในกลุ่มผู้เล่นและเขาเกือบจะกำจัดอันธพาลประจำซีรีส์ออกไปได้เดี๋ยวนั้นแล้ว… เมื่อเขาโยนลูกแก้วลูกสุดท้ายที่กำลังมุ่งหน้าไปสู่หลุม… มันก็ดันกลิ้งไปกระแทกกับก้อนกรวด แล้วชิ่งไปโดนลูกแก้วของหมายเลข 101 ลงไปในหลุมแทน จึงทำให้เขาต้องแพ้เกมไป… และนั่นก็หมายถึง ตาย!

1191260

squid-game-player-278-death_11zon

ผู้เล่นหมายเลข 278 ที่กำลังหวาดวิตกและสะพรึงกลัวนั้นก็ได้พยายามวิ่งหนี แต่ก็ต้องมาถึงทางตัน และหลังจากนั้นเขาก็ใช้เวลาสักครู่เพื่อกล่าวว่า “ไปตายซะไอ้พวกบ้า!” ก่อนที่ตัวเขาจะเต็มไปด้วยกระสุนจากปืนกล… สิ่งเหล่านี้คงต้องยกเครดิตให้กับ Squid Game ที่สามารถดึงความตึงเครียดออกมาจากเกมง่ายๆ ที่เราอาจคุ้นเคยออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และผู้เล่นหมายเลข 278 ที่ดูเหมือนว่าจะชนะด้วยลูกแก้วเพียงลูกเดียว หากไม่ใช่เพราะความโชคร้ายด้วยน้ำมือของเขาเอง…

เมื่อพิจารณาจากความประพฤติของเขาในการแข่งขันครั้งก่อนแล้ว ก็คงไม่มีใครที่จะโศกเศร้าไปกับผู้เล่น 278 ของ Squid Game หลังจากที่เขาต้องตกรอบที่แลกด้วยชีวิตในเกมนี้… ในขณะที่ผู้สร้างซีรีส์อย่าง Hwang Dong-hyuk ก็ได้กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการนำตัวละครที่ “ตายไปแล้ว” บางตัวจากซีซันแรกกลับมาใน Squid Game ซีซัน 2 …สิ่งนี้ก็ทำให้เรารู้ว่าผู้เล่น 278 คงไม่น่าจะฟื้นคืนชีพมาได้อย่างกะทันหันแน่นอน…

Squid Game ซีซัน 2 จะมาถึงในปี 2024

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Squid Game

สควิดเกม เล่นลุ้นตาย

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้