Netflix ออกมาเปิดเผยว่าแพ็กเกจใหม่แบบมีโฆษณา จะไม่รองรับการดาวน์โหลดมาดูแบบออฟไลน์

เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ ผู้ใช้ Netflix สามารถดาวน์โหลดภาพยนตร์และรายการทีวีสำหรับการดูแบบออฟไลน์ แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะแพ็กเกจแบบมีโฆษณาที่กำลังจะออกมาใหม่นั้น จะไม่รองรับการดาวน์โหลดมาดูแบบออฟไลน์

1

Netflix กำลังจะเปิดตัวแพ็กเกจใหม่ในราคาที่ถูกลง เพื่อดึงดูดผู้ชมใหม่ๆ ที่อยากใช้ Netflix แต่มองว่าราคาสูงเกินไป โดยแพ็กเกจดังกล่าว แม้ว่าจะราคาถูกลง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการมีโฆษณา ซึ่งจะมีโฆษณาที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคลด้วย โดยการพัฒนาแพ็กเกจในครั้งนี้ Netflix ได้ร่วมมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft เพื่อเป็นการตอบสนองต่อผู้ใช้ Netflix ที่ออกมาบ่นว่ามีการขึ้นราคาบ่อยครั้ง ทำให้มีผู้สมัครสมาชิกบางส่วนตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้แพลตฟอร์มอื่น

แผนในการพัฒนาแพ็กเกจในครั้งนี้ ได้รับการประกาศเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่นี่เป็นข้อมูลที่เป็นรูปธรรมที่สุดที่เปิดเผยออกมาและยังชี้ให้เห็นถึงแนวทางของพวกเขา อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ Steve Moser นักเขียนของ TechCrunch ได้บอกว่า โค้ดแอปของ Netflix มีข้อความระบุไว้ว่า “สามารถดาวน์โหลดได้ในทุกแผนยกเว้น Netflix ที่มีโฆษณา” และนอกเหนือจากการกำหนดเป้าหมายองค์กรเพื่อให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น การทำแพ็กเกจในครั้งนี้ ยังช่วยให้ผู้โฆษณาได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่ามากขึ้นด้วย ดูเหมือนว่า Netflix และ Microsoft ยังไม่มีแนวคิดที่เป็นรูปธรรมมากนัก แต่จุดแข็งในครั้งนี้ก็คือทาง Microsoft สามารถเข้าถึงข้อมูลของผู้บริโภคจำนวนมากได้ ซึ่งจะรวบรวมข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตเบราว์เซอร์ Skype และผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากนั้น พวกเขาก็จะนำข้อมูลเหล่านี้มาพัฒนาการโฆษณาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

3

โดยก่อนหน้านี้ ทาง Netflix ได้ออกมาแถลงการณ์ถึงการร่วมมือกับ Microsoft ในการพัฒนาแพ็กเกจแบบมีโฆษณาในครั้งนี้ว่า

วันนี้เรายินดีที่จะประกาศว่าเราได้เลือก Microsoft มาเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีการโฆษณาระดับโลก และมาเป็นพันธมิตรการขายของเรา Microsoft มีความสามารถที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า พวกเขาสามารถสนับสนุนความต้องการด้านการโฆษณาทั้งหมดของเราได้ ในขณะที่เราทำงานร่วมกันเพื่อสร้างแพ็กเกจใหม่ที่มีโฆษณา ที่สำคัญกว่านั้น Microsoft เสนอความยืดหยุ่นในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา ทั้งในด้านเทคโนโลยีและการขาย ตลอดจนการปกป้องความเป็นส่วนตัวที่แข็งแกร่งเพื่อผู้ใช้งานของเรา

นอกจาก Netflix จะออกมาแถลงการณ์แล้ว ทางด้านของพันธมิตรในครั้งนี้อย่าง Microsoft ก็ออกมาแถลงการณ์เช่นกัน โดยได้อธิบายว่า

เมื่อเปิดตัว ผู้บริโภคจะมีทางเลือกมากขึ้นในการเข้าถึงเนื้อหาที่ได้รับรางวัลของ Netflix นักการตลาดที่กำลังเข้าหา Microsoft เพื่อตอบสนองความต้องด้านโฆษณาของตนจะสามารถเข้าถึงผู้ชม Netflix ได้ การประกาศในวันนี้ยังรับรองแนวทางความเป็นส่วนตัวของ Microsoft ซึ่งสร้างขึ้นจากการปกป้องข้อมูลของลูกค้า

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

Netflix

Netflix

Los Gatos, California, USA

โฮมเพจ


ออริจินัล ซีรีส์
Miss Night and Day

Miss Night and Day

มิส ไนท์ แอนด์ เดย์

10.0

Joko Anwar's Nightmares and Daydreams

Joko Anwar's Nightmares and Daydreams

ฝันร้ายและฝันกลางวันของโจโก้ อันวาร์

6.8

Bridgerton

Bridgerton

บริดเจอร์ตัน: วังวนรัก เกมไฮโซ

8.1

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้