นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ว่า Microsoft อาจเข้าซื้อกิจการ Netflix ในอนาคต หลังจากที่ทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือและกลายเป็นพันธมิตรกันเมื่อไม่นานมานี้

นักวิเคราะห์เชื่อว่า Netflix อาจพยายามติดต่อกับ Microsoft เพื่อให้เข้าซื้อกิจการของตนในอนาคต หลังจากที่ Netflix เพิ่งประสบกับปัญหาทางการเงินในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา หลังจากที่บริษัทประกาศว่าได้สูญเสียจำนวนผู้สมัครสมาชิกเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี นับตั้งแต่ปี 2011

3

นอกจากนี้ทาง Netflix ยังเคยออกมาบอกอีกว่า พวกเขาคาดว่าจะสูญเสียสมาชิกเพิ่มเติมอีกหลายล้านรายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งทำให้เกิดความกังวลสำหรับนักลงทุนหลังจากที่ก่อนหน้านี้ Netflix ครอบครองตลาดหุ้นมาโดยตลอดเป็นเวลาหลายปี ดังนั้น จึงไม่แปลกที่หลายคนจะมองว่า Netflix อาจเข้าหาบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft เพื่อขอความช่วยเหลือและร่วมกันให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้

เมื่อไม่กี่วันก่อน มีการประกาศว่า Microsoft จะให้การสนับสนุน Netflix ในเรื่องการพัฒนาระบบสมัครสมาชิกแบบใหม่ ที่จะมีการปรับให้ราคาถูกลงแต่ต้องรับชมโฆษณา โดย Microsoft จะสนับสนุนด้วยเทคโนโลยีและตลาดโฆษณา ซึ่งจะช่วยให้ Netflix สามารถเสนอการสมัคสมาชิกในราคาที่ถูกลง และเป็นการดึงดูดให้ผู้คนมาสมัครสมาชิกมากขึ้น Laura Martin นักวิเคราะห์อาวุโสของ Needham ได้พูดคุยกับ Yahoo เกี่ยวกับข้อตกลงดังกล่าว และบอกว่าอาจจะมีความทะเยอทะยานที่ใหญ่กว่านี้ หรือก็คือ ความสามารถของ Netflix ในการวางตำแหน่งตัวเองสำหรับความสัมพันธ์ที่เป็นมิตรกับ Microsoft ซึ่งสุดท้ายอาจนำไปสู่การควบรวมกิจการในอนาคต

1

นอกจากนี้ Laura Martin ยังได้กล่าวต่ออีกว่า ไม่มีบริษัทใดแล้วที่ Netflix จะสามารถไปจับมือเป็นพันธมิตรด้วย และจะขายกิจการมูลค่า 1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐให้ได้ มีเพียงแค่ Microsoft เท่านั้นที่ทำได้ โดย Laura Martin ได้กล่าวว่า

อาจเป็นได้ว่า Netflix กำลังมองหาทางออก พวกเขาพยายามสร้างความสัมพันธ์กับ Microsoft มากขึ้น โดยหวังว่าหลังจากที่ Microsoft เข้าซื้อกิจการ Activision เรียบร้อยแล้ว จากนั้น Netflix ก็จะเป็นรายต่อไป

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่แค่ข่าวลือ แต่เป็นการคาดคะเน ตอนนี้ยังไม่มีข่าวลือที่แน่ชัดว่า Netflix จะพยายาขายกิจการของตัวเองแต่อย่างใด แต่แนวคิดก็ยังคนน่าสนใจ เพราะถ้าหาก Microsoft เข้าซื้อ Netflix จริง Microsoft ก็จะมีแผนกภาพยนตร์เป็นของตัวเอง และจะสามารถนำวิดีโอเกมที่อยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของบริษัทมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์และซีรีส์ เช่นเกม The Elder Scrolls, Gears of War และในไม่ช้านี้ก็จะเกมชื่อดังอีกมากมายที่เป็นลิขสิทธิ์ของ Activision ซึ่งกำลังจะกลายเป็นของ Microsoft ในทันทีที่พวกเขาเข้าซื้อกิจการเสร็จสิ้น นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ Microsoft มีช่องทางอื่นในการโปรโมต Xbox Game Streaming ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาได้ไม่นาน และรวมถึงเกมของ Netflix ที่กำลังพัฒนาอยู่ก็จะดียิ่งขึ้นอีกด้วย (เกมของ Netflix เป็นเกมที่ดัดแปลงมาจากซีรีส์และภาพยนตร์ของ Netflix เช่น เกม Stranger Things: 1984) สุดท้ายแล้วต้องรอติดตามกันต่อไปว่า การคาดการณ์ในครั้งนี้จะเป็นจริงหรือไม่

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
1 ความคิดเห็น
·
1 ตอบกลับ
NEKO
Eating your own dog food

MS ในยุคของ Satya อะไรก็เกิดขึ้นได้ และเป็นไปในทางที่ดีด้วย

1 ตอบกลับ
BLACKPEN
ชอบงานเขียน ชอบมองหาธุรกิจ Blue Ocean สักวันต้องมี The Big Short เป็นของตัวเอง

เจ้าพ่อเทคโอเวอร์เงินเขาถึงจริงๆ แต่น่ามาอยู่กับกูเกิลเรื่องโฆษณาง่ายเลย


คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

Netflix

Netflix

Los Gatos, California, USA

โฮมเพจ


ออริจินัล ซีรีส์
The 8 Show

The 8 Show

The 8 Show: เกมโชว์เลือดแลกเงิน

6.8

Bridgerton

Bridgerton

บริดเจอร์ตัน: วังวนรัก เกมไฮโซ

8.1

Ashley Madison: Sex, Lies & Scandal

Ashley Madison: Sex, Lies & Scandal

Ashley Madison: เซ็กส์ ลับ ลวง ฉาว

6.6

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้