Warner Bros. เตรียมสร้างภาพยนตร์ The Wizard of Oz ฉบับรีบูต โดยผู้กำกับ Kenya Barris

Warner Bros. กำลังวางแผนที่จะรีบูตละครเพลงเรื่อง The Wizard of Oz (1939) ในขณะที่แนวคิดใหม่สมัยใหม่กำลังเดินหน้าร่วมกับผู้กำกับ Kenya Barris

8B6C04B2-C0CF-4AD5-B73C-9317EE128727
การตีความใหม่ของ The Wizard of Oz (1939) อยู่ในระหว่างการพัฒนาที่ Warner Bros. เดิมทีภาพยนตร์ดังกล่าวเปิดตัวในปี 1939 ซึ่งอ้างอิงจากหนังสือแฟนตาซีสำหรับเด็กของ L. Frank Baum ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Judy Garland ในบท Dorothy Gale เด็กสาวจากแคนซัสซึ่งถูกส่งไปยังดินแดนลึกลับของ Oz ที่นั่น เธอได้พบกับหุ่นไล่กา (รับบทโดย Ray Bolger), สิงโตขี้ขลาด (รับบทโดย Bert Lahr) และมนุษย์ดีบุก (รับบทโดย Jack Haley) ที่ทำงานร่วมกันเพื่อพา Dorothy กลับบ้านและปกป้องเธอจากแม่มดชั่วร้ายแห่งตะวันตก (รับบทโดย Margaret Hamilton) The Wizard of Oz (1939) ยังคงเป็นภาพยนตร์คลาสสิกตลอดหลายทศวรรษ

แต่ก็มีความพยายามหลายครั้งสำหรับการรีบูต The Wizard of Oz (1939) ในฮอลลีวูด Walt Disney Pictures สร้างภาคต่ออย่างไม่เป็นทางการกับ Return of Oz (1985) ในขณะที่ปี 2013 เราก็ได้เห็น Sam Raimi สร้างภาคแยกออกมา อย่าง Oz the Great and Powerful การพัฒนาครั้งล่าสุดจากบทประพันธ์ L. Frank Baum สร้างขึ้นโดย New Line Cinemas ที่กำลังพัฒนาบท Wizard of Oz เวอร์ชันสยอง ขวัญ แต่แนวคิดสำหรับการรีบูต The Wizard of Oz (1939) นั้นยังไม่มีใครนำมาสานต่ออย่างจริงจัง

ตอนนี้ Deadline รายงานว่า Warner Bros. กำลังพัฒนา แนวคิดใหม่ของวรรณกรรมเยาวชน Wizard of Oz ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเขียนบทและกำกับโดย Kenya Barris จาก Black-ish (2014) ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy ทั้งนี้ Barris ยังรับผิดชอบในการเขียน White Men Can’t Jump ฉบับรีเมก ที่กำลังจะมีขึ้น ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับ Wizard of Oz ของเขายังไม่ถูกเปิดเผย

C568EA9D-7A8A-4B4E-9207-63BC49787C4B
การประกาศของ Wizard of Oz ที่จินตนาการใหม่จาก Warner Bros. เกิดขึ้นในขณะที่สตูดิโอยังคงร่างอนาคตของตนหลังจาก การควบรวม กิจการกับ Discovery ความปรารถนาของ CEO คนใหม่อย่าง David Zaslav ในการสร้างภาพยนตร์ขนาดมหึมาที่ใช้ประโยชน์จากตัวละครที่รู้จักกันดีกับแนวคิดของการจินตนาการใหม่ของ Wizard of Oz โดย Kenya Barris ไม่ได้มีเป้าหมายเพียงการสร้างผลกำไรเท่านั้น

ยังคงเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจที่ Warner Bros. เริ่มพัฒนา Wizard of Oz ฉบับรีบูต ละครเพลงต้นฉบับถือเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ดีที่สุดตลอดกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาบริบททางประวัติศาสตร์ การปรับเปลี่ยน เรื่องราวของ Dorothy โดย Kenya Barris จะถูกนำไปเปรียบเทียบกับสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้โดยตรง ไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยเพียงใด เราจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าภาพรวมจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะ Barris เจรจาทำสัญญากับ Warner Bros. สำหรับการรีบูต The Wizard of Oz (1939) เสร็จสิ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จึงน่าจะยังต้องใช้เวลาอีกสองสามปีกว่าที่ผู้ชมจะได้เห็นอย่างชัดเจนว่าแนวคิดใหม่นี้จะเป็นอย่างไร

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้


ภาพยนตร์ในเครือ

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้