นาฬิกาทรายจากภาพยนตร์ The Wizard of Oz ถูกประมูลไปในราคาสูงเกือบ 5 แสนดอลลาร์สหรัฐ (17 ล้านบาท)

The Wizard of Oz ภาพยนตร์ในตำนานจากปี 1939 ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่โด่งดังที่สุดในโลก เมื่อวานนี้ได้มีรายงานออกมาว่ามีการเปิดประมูลพร็อปประกอบฉากของภาพยนตร์เรื่องนี้ และของที่ถูกประมูลไปก็คือนาฬิากทรายของ Wicked Witch of the West โดยถูกประมูลไปในราคาที่สูงถึง 495,000 ดอลลาร์ (17.17 ล้านบาท)

1

การประมูลในครั้งนี้จัดขึ้นโดย Heritage Auctions บริษัทเดียวกันกับที่เคยออกมาประมูลขายชุดบอดี้สูท Batman ของ George Clooney เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งทางบริษัทได้อธิบายราฬิกาทรายของ The Wizard of Oz เอาไว้ว่าเป็น “นาฬิกาที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักมากที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์” โดยนาฬิกาทรายนี้ถูกประมูลขายไปในวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ด้วยราคาที่สูงถึง 495,000 ดอลลาร์

ตามข้อมูลจาก Heritage Auctions ระบุไว้ว่านาฬิกาทรายนี้มีความสูง 20 นิ้วและกว้าง 11.5 นิ้ว พร้อมกับอธิบายรายละเอียดของนฬิกาทรายชิ้นนี้เอาไว้ว่า “กรอบกอทิกประดิษฐ์ขึ้นอย่างเชี่ยวชาญโดยช่างฝีมือในสตูดิโอที่ทำด้วยไม้และเปเปอร์มาเช่ โดยมีการ์กอยล์มีปีกเกาะอยู่บนยอดเสาเกลียวสามต้น ชิ้นแก้วทำจากแก้วเป่ามือที่เต็มไปด้วยกลิตเตอร์สีแดง หลังจากใช้ใน The Wizard of Oz แล้ว MGM ก็ใช้นาฬิกาทรายอันโด่งดังนี้ต่อในภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ เช่น Babes on Broadway (1941), Diane (1956) และ 7 Faces of Dr. Lao (1964) กรอบนาฬิกาทรายไม่สมมาตรและแสดงถึงอายุและการสึกหรอที่คาดไว้จากการใช้งานจริง รวมถึงรอยขีดข่วน และการแตกร้าวจากการทาสีบนเสาทรงการ์กอยล์ มีการสูญเสียเนื้อไม้ที่ปุ่มบนฐานทั้งสอง (ด้านบนและด้านล่าง) มีร่องรอยของการซ่อมแซม รวมถึงหมุดที่ติดตั้งเพื่อยึดหูการ์กอยล์กับฐาน นาฬิกาทรายนี้เคยได้รับการจัดแสดงในนิทรรศการของพิพิธภัณฑ์ถึง 3 แห่ง ได้แก่ Getty Gallery ของห้องสมุดสาธารณะลอสแอนเจลิสในปี 2000, พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Farnsworth ในเมืองร็อกแลนด์ รัฐเมน ในปี 2014 และ พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Figge ในเมืองดาเวนพอร์ต รัฐไอโอวา ในปี 2016”

1

The Wizard of Oz (1939) เพิ่งถูกนำกลับมาฉายในโรงภาพยนตร์อีกครั้งในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อเฉลิมฉลองวันเกิดครบรอบ 100 ปีของ Judy Garland นักแสดงผู้รับบทเป็น Dorothy Gale นางเอกของภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยเธอเกิดในวันที่ 10 มิถุนายน 1922 และเสียชีวิตในวันที่ 22 มิถุนายน 1969 ด้วยวัยเพียง 47 ปี อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทางสตูดิโอ Warner Bros. กำลังสุ่มทำการพัฒนาโปรเจกต์ภาพยนตร์รีบูตของ The Wizard of Oz อยู่ ซึ่งในฉบับรีบูตนี้จะกำกับและเขียนบทโดย Kenya Barris ผู้กำกับจากซีรีส์ black-ish และเขียนบทให้กับภาพยนตร์แอ็กชัน-คอเมดี้เรื่อง Shaft (2019) ของ Netflix โดยในตอนนี้รายละเอียดของภาพยนตร์รีบูตเรื่องนี้ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมามากนัก และยังไม่มีกำหนดการว่าจะออกฉายในโรงภาพยนตร์ตอนไหน คงต้องรอติดตามกันต่อไป นอกจากนี้ทางสตูดิโอยังมีแผนที่จะสร้างเครื่องเล่น The Wizard of Oz ที่สวนสนุก Warner Bros. Movie World ในประเทศออสเตรเลียอีกด้วย

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Wizard of Oz

พ่อมดแห่งเมืองออซ

Aug 15, 1939

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้