Dan Harmon ผู้สร้าง Community ซิทคอมสุดฮากับปมดราม่ามากมายที่ซ่อนอยู่หลังฉาก

Community-Dan-Harmon

Six seasons and a movie (2012) ภาพยนตร์สารคดีที่เป็นจุดเริ่มต้นของทุกเรื่องราวและปิดท้ายด้วยความเรียบง่าย ก่อนจะกลายมาเป็นผลงานชิ้นสำคัญสำหรับการต่อสู้ของแฟนๆ ซิทคอมในตำนานอย่าง Community (2009) ท่ามกลางข่าวที่ออกมามากมายและเกิดกระแสแฮชแท็กที่มีชื่อว่า #andamovie ที่มีการพูดถึงการกลับมาของซิทคอมเรื่องนี้กันอย่างหนักหน่วง พร้อมกับการพยายามถาม Dan Harmon ผู้สร้างซิทคอมเรื่องนี้และในที่สุดก็ดูเหมือนว่าความหวังของแฟนๆ ใกล้จะเป็นจริง

แต่อย่างที่ทราบกันในซีซันสุดท้ายก็เกิดปัญหาในเบื้องหลังขึ้นมากมายและไม่ว่าจะดีขึ้นหรือแย่ลง ความขัดแย้งหลักๆ ก็มาจาก Dan Harmon จนกระทั่งเขาได้ถูกตัดออกจากซิทคอมของเขาเอง แม้ว่าในขณะที่ซิทคอมเรื่องนี้กำลังได้รับความสนใจจากแฟนๆ มากก็ตามแต่ก็ยังไม่มีใครทราบกันอย่างแน่ชัดนักว่าความขัดแย้งที่เกิดขึ้นคืออะไร

และนอกจอซิทคอมเอง Dan Harmon ก็มักจะมีความขัดแย้งในหลายๆ ประเด็นที่ได้ออกข่าวไป แม้ว่าเขาจะถูกถอดออกจากตำแหน่งผู้สร้าง Community ในซีซันที่ 4 เขาเคยได้บอกว่าการถูกแบนจากสังคมมันเป็นเรื่องปกติเป็นเรื่องธรรมดาทั่วไปในสังคมบันเทิงในปัจจุบัน เขายังบอกอีกว่าสิ่งที่เขาทำมันเหมาะกับการทำงานในโลกปัจจุบันมากกว่าที่ผ่านมาในอดีต ซึ่งเขาเองเคยได้ให้สัมภาษณ์กับทาง That Shelf ไว้ว่า

ผมเจอปัญหามานานเท่าที่ผมวิ่งใส่ปัญหานั่นแหละและผมก็ได้ชดใช้ในสิ่งที่ผมทำเท่าที่ผมยังพอทำได้ ผมนึกย้อนไปช่วงปี 1989 ผมเข้าใจมันได้อย่างดีเลยกับการที่ต้องตกงาน มีคนเคยได้ยินอะไรที่ผมเคยได้พูดไปเมื่อสมัยก่อนและอาจจะยังไม่สามารถเปิดใจของคุณได้ก็ไม่เป็นไร มันเป็นอะไรที่ผมต้องยอมรับ

Community-Dan-Harmon-1

หรือถ้าพูดในอีกแง่หนึ่งคือด้วยบุคลิกที่ยิ่งใหญ่ของเขาเองมักจะเป็นจุดศูนย์กลางของความขัดแย้งที่เกิดขึ้นบ่อยในวงการบันเทิงยุค 80s และด้วยความคิดของเขาและวัฒนธรรมต่างๆ ในตอนนั้นมันก็บีบให้ไม่สามารถควบคุมความเสียหายและความเจ็บปวดได้ แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะต้องรับมือกับปัญหาอะไรแบบนั้นในตอนนั้น แต่ความขัดแย้งในยุคปัจจุบันเองก็มีผลลัพธ์ที่ย่ำแย่ไม่แพ้กันพร้อมกับนำพาให้ชื่อเสียงป่นปี้ได้ง่ายๆ

ตลอดเวลาที่เขาได้ทำงานให้กับ Community (2009) เขาไม่เคยทิ้งห่างจากการมีปัญหาบาดหมางให้เว้นว่างพักเลยและยิ่งปัญหาที่เขาทะเลาะกับ Chevy Chase ด้วยไอเดียความคิดที่แตกต่างกันจนนำไปสู่ความเกลียดชัง ซึ่งเขาเองยังได้สนับสนุนให้เหล่านักแสดงเองร้องเพลง “F*** you Chevy” ในระหว่างงานเลี้ยงอำลาสุดท้ายของนักแสดงอีกด้วย

Community-Dan-Harmon-2

แต่เมื่อคุณทิ้งอีโก้และความภาคภูมิใจทุกอย่างไป ความขัดแย้งที่อยู่ในเบื้องหลังมันก็ดูพอจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ให้อภัยกันได้ แต่อย่างไรก็ตาม Dan Harmon ยังเคยได้ล่วงละเมิดทางเพศ Megan Ganz นักเขียนบทของซิทคอมเรื่องนี้ โดยหลังจากนั้นเขาก็ออกมายอมรับในสิ่งที่เขาทำและ Megan Ganz ก็ได้ยอมรับคำขอโทษทั้งหมดของเขา (ซึ่งคำขอโทษในครั้งนี้ได้รับการย่อย่องว่าเป็นสุดยอดบทเรียนในการขอโทษด้วย) แม้เราจะเห็นความขัดแย้งวุ่นวายมากมายของเขา แต่สำหรับ Dan Harmon เองก็มีช่วงเวลาดีๆ อยู่เหมือนกัน เขาเคยได้ช่วย Yvette Nicole Brown แก้ปัญหาเกี่ยวกับบทของเธออย่างจริงจัง ซึ่งก็ดูเหมือนว่าเขาจะอยู่ในวงโคจรของการทำลายล้างสร้างปัญหาแต่ก็สามารถกอบกู้ตัวเองกลับมาได้เสมอ

ที่มา: Slash Film
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Community

ชุมชนคนป่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้