จากสารคดี Six Seasons and a Movie? ใน Community ซิทคอมสุดคลาสิกจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์

Community-2

หากใครยังจำ Abed หนึ่งในตัวละครสำคัญจากซิทคอมเรื่อง Community (2009) ได้ เขาได้ทำสารคดีที่มีชื่อว่า Six seasons and a movie (2012) ออกมาพร้อมกับการออกอากาศจริงๆ กับความยาวประมาณ 30 นาที เพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Community เป็นผลงานการสร้างของ Dan Harmon ที่ทำให้เขาได้รับรางวัลมากมาย และเรียกได้ว่าเป็นจุดกำเนิดและแรงขับเคลื่อนของการ์ตูนสุดกาวอย่าง Rick and Morty (2013) อีกด้วย

ในที่สุดสารคดีเรื่องสั้นของหนุ่ม Abed ก็จะถูกนำมาสร้างต่อเป็นภาพยนตร์ ซึ่ง Joel McHale หนึ่งในนักแสดงของซิทคอมเรื่องนี้ก็ได้ออกมายืนยันว่ามีบริษัทสองสามที่กำลังพิจารณาที่จะหยิบยกโปรเจกต์นี้ออกมาทำต่อ

ถือเป็นการกลับมาอีกครั้งของ Dan Harmon หลังจากที่เขาและ Chevy Chase นักแสดงในซิทคอมเรื่องนี้ต้องออกจากโปรเจกต์นี้ไปเพราะมีความไม่เข้าใจกันและเกิดความขัดแย้งขึ้น ซึ่งเขาก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวละครสำคัญของซิทคอมเลยทีเดียว แต่สำหรับนักแสดงคนอื่นๆ ก็จะยังคงเหมือนเดิมไม่ว่าจะเป็น Alison Brie, Ken Jeong, Gillian Jacobs, Brie Larson, John Oliver และ Donald Glover รวมถึง Jonathan Banks และ Keith David

ถึงแม้จะผ่านไปนานถึง 7 ปี ซิทคอมเรื่องนี้ก็ยังได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนๆ อยู่เสมอ กลายเป็นตำนานที่เรียกหัวเราะและสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี ซึ่งแฟนๆ ก็ต่างหวังว่าโปรเจกต์ภาคต่อนี้จะเกิดขึ้นจริงและมีการประกาศอย่างเป็นทางการออกมา เพราะยืนยันความสนุกและคุณภาพจากทีมผู้สร้างและนักแสดงได้จากผลงานสุดฮิตที่ปล่อยออกมาอย่าง Rick and Morty (2013), Atlanta (2016) และ Last Week Tonight With John Oliver (2014)

Community-3

ซึ่งในการสร้างภาคต่อของซิทคอมเรื่องนี้ถือเป็นความท้าทายใหม่ที่ถือว่ายากขึ้นมาก ด้วยงบประมาณในการคัดเลือกนักแสดง พร้อมกับการพัฒนาบทที่ให้สอดคล้องกับยุคสมัยใหม่มากขึ้นด้วย

ตลอด 6 ซีซันที่ผ่านมาของ Community (2009) ก็โดดเด่นในการหยิกยกมุกตลกที่เสียดสี ทั้งเรื่องเพศ สังคม เชื้อชาติรวมถึงศาสนามาเล่นตลอด ซึ่ง Joel McHale ได้กล่าวว่า

ตอนนี้พวกเรากำลังอยู่ในระหว่างการหาเงินทุนเพื่อให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้น ซึ่งก่อนที่ผมจะตอบว่าแบบผมไม่รู้ ผมอยากจะบอกว่าในช่วงที่สตรีมมิงต่างๆ กำลังรุ่งเรืองนี้ ผมมองว่านี่คือโอกาสสำคัญที่เราจะต้องทำภาพยนตร์เรื่องนี้ให้สำเร็จให้ได้ แต่แน่นอนว่ามันไม่ใช่แค่แบบ เฮ้! มาสร้างหนังกันเถอะ แล้วจบ แต่มันเป็นอะไรที่มากกว่านั้น ผมคิดบวกและมองโลกในแง่ดีมากๆ ผมเชื่อว่าคำตอบนี้ของผมดีกว่าสองปีที่แล้วแน่นอน

Community

โดยซิทคอมเรื่องนี้ได้เข้าสู่สตรีมมิงของ Netflix มาตั้งแต่สองปีที่แล้ว และสามารถดึงดูดผู้ชมทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่ามาดูได้อย่างล้นหลาม และจริงๆ แล้วโปรเจกต์นี้ได้ถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ในปี 2014 ซึ่ง Dan Harmon ก็ไม่เคยหมดหวัง เขาได้พยายามเขียนบทเรื่องนี้มาตลอด ส่วนแฟนๆ ก็อาจจะต้องรอลุ้นการเปิดตัวและประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งเร็วๆ นี้

ที่มา: Movie Web
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้