Brad Pitt ยกเครดิตให้ Jackie Chan สำหรับอิทธิพลที่ได้จากเขาในฉากต่อสู้ของ Bullet Train

การจู่โจมของ Brad Pitt ในภาพยนตร์ Bullet Train (2022) มีที่มาอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ นั่นคือ Jackie Chan

Pitt กล่าวว่าเขาได้รับอิทธิพลมาจาก Chan ในการนำแสดง Bullet Trainv(2022) ผลงานการกำกับของ David Leitch ซึ่งดัดแปลงมาจากนวนิยายญี่ปุ่นเรื่อง Maria Beetle เขียนโดย Kōtarō Isaka โดย Pitt รับบทนักฆ่าที่ขึ้นรถไฟหัวกระสุนจากโตเกียวไปยังเกียวโตด้วยภารกิจรวบรวมกระเป๋าเอกสารขณะต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากนักฆ่าที่ได้รับการฝึกฝนมาซึ่งแสดงโดย Aaron Taylor-Johnson, Brian Tyree Henry, Bad Bunny, Joey King และ Zazie Beetz.

7719
Pitt กล่าวกับ Entertainment Tonight เกี่ยวกับการถ่ายทำภาพยนตร์แอ็กชันคอมเมดี้ที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2022

เรามักจะพูดถึง Jackie Chan ว่าเราปลื้มเขามากแค่ไหน เขาเหมือนกับ Charlie Chaplin ของเรา แต่คนประเมินเขาต่ำเกินไป และสิ่งที่เขาสร้างที่เขาทำก็น่าทึ่งมากและการทำอะไรคล้ายๆ เขาที่มีความขบขันผสมเข้าไปในฉากต่อสู้ ผมไม่เคยทำแบบนั้นมาก่อน!

ก่อนหน้านี้ผู้กำกับ Leitch บอกกับ Insider ว่า เนื่องจากการกระทำส่วนใหญ่ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นบนรถไฟที่กำลังเคลื่อนที่ เหตุการณ์ในเรื่องจึงถูกแยกออกเป็นผลงานการถ่ายทำที่ใช้การเตะอย่างรวดเร็ว อดีตผู้ประสานงานการแสดงผาดโผนลอย่าง Leitch ซึ่งเป็นนักแสดงแทนให้กับ Pitt ในเรื่อง Fight Club(1999), The Mexican (2001), Mr. and Mrs. Smith (2005) และ Ocean’s Eleven (2001) ก่อนที่จะร่วมกำกับ John Wick กับเพื่อนร่วมสถาบัน Inosanto Academy อย่าง Chad Stahelski

Leitch ผสมผสานงานแอ็กชันฮ่องกงกับสไตล์อเมริกันเข้าด้วยการ เขาเรียนรู้จาก Dan Inosanto คู่ฝึกของ Bruce Lee ที่ Academy ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการบุกเบิกสไตล์ Gun-Fu (การต่อสู้ที่ใช้ปืนและกังฟู) ในแฟรนไชส์ John Wick ต่อมา Leitch กำกับ Pitt ใน Deadpool 2 (2018) ซึ่งรับบทเป็น Vanisher

7720

เมื่อ Pitt พูดถึงเรื่องนี้ ดูเหมือนว่าเขาจะเคารพผมในฐานะผู้กำกับแล้ว เห็นได้ชัดว่าเราทำงานใน Deadpool 2 (2018) เพียงเล็กน้อย เรากลายเป็นเพื่อนที่ดีในช่วงหลายปีที่อยู่ด้วยกัน แต่ผมก็ดีใจที่เขาโอบกอดผมในฐานะผู้กำกับและเอนเอียงไปตามความคิดของผม

และอิทธิพลของการต่อสู่ของ Lee ที่ Leitch ได้รับก็ส่งผลไปยังการต่อสู้ของ Pitt ที่รับบทเป็น Cliff Booth นักแสดงสตันท์ใน Once Upon a Time in Hollywood (2019) ของ Quentin Tarantino โดย Pitt ต้องรับบทเป็นนักแสดงแทนให้ Lee (รับบทโดย Mike Moh) Pitt ได้รับรางวัลออสการ์ในปี 2019 จากภาพยนตร์เรื่องนี้ และฉากการต่อสู้ก็ได้รับการวิจารณ์จากครอบครัวของปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้ผู้ล่วงลับอย่าง Lee

การแสดงผาดโผนของ Pitt ใน Bullet Train (2022) ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นฉากแหวกแนวที่มีเรท C อย่างที่ David Ehlrich นักวิจารณ์ IndieWire เขียนไว้ว่า ภาพยนตร์ที่กำกับโดย Leitch อาจ “ดูเหมือนเป็นคำตอบของฮอลลีวูดยุคใหม่สำหรับแอ็กชันสไตล์ฮ่องกง” แต่กลับกลายเป็นว่า “มันได้หลีกทางให้กับความโกลาหลในคอมิกส์และความยุ่งเหยิงของฉาก CGI มากมาย” นอกเหนือความดีงามของฉากแอ็กชันที่ Pitt แสดง

ที่มา: Indie Wire
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Bullet Train

ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า

Aug 3, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้