ผู้กำกับ The Woman King เผยฉากต่อสู้ขนาดเท่า Braveheart ที่มีนักแสดงนับพันพุ่งเข้าหากัน!

7559

Gina Prince-Bythewood ผู้กำกับ The Woman King เผยถึงการต่อสู้ขนาดใหญ่! ในมหากาพย์ประวัติศาสตร์ที่กำลังจะมาถึงของเธอ …ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากเรื่องราวที่พัฒนาโดย Maria Bello และได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของนักรบ Dahomey Amazon หรือที่รู้จักกันในชื่อ Agojie หรือ Mino เป็นกองทหารหญิงล้วนของอาณาจักร Dahomey แห่งแอฟริกาตะวันตก ตำนานความโหดของพวกเธอก็ยังเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างหน่วย Dora Milaje ใน Black Panther ของ Marvel Comics อีกด้วย… สำหรับ The Woman King เขียนบทโดยผู้กำกับร่วมอย่าง Dana Stevens

Viola Davis รับบทเป็น Nanisca ผู้นำที่แข็งแกร่งและมีความสามารถสูงของ Agojie ภายใต้การปกครองของ King Ghezo ที่รับบทโดย John Boyega …เรื่องราวจะมีศูนย์กลางอยู่ที่ Nanisca ซึ่งเป็นผู้นำกองทัพของเธอในการต่อสู้กับอาณาจักรของคู่แข่ง รวมถึงการรุกรานของกองกำลังยุโรป เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 1823 เป็นช่วงตอนต้นของรัชกาลของ King Ghezo ดังนั้น ชาว Agojie จึงมองเห็นความแข็งแกร่งของพวกเขาเพิ่มขึ้นภายใต้ผู้ปกครองคนใหม่ เมื่อพวกเขาได้รับมอบหมายให้เข้ายึดอาณาจักรโอโย… นักแสดงนำของเรื่องประกอบไปด้วย Lashana Lynch รับบทเป็น Lieutenant Izogie, Sheila Atim รับบทเป็น Lieutenant Amenza. Thuso Mbedu รับบทเป็น Nawi

7558

ขณะที่พูดคุยกับ Empire Prince-Bythewood ผู้กำกับเล่าถึงซีเควนซ์การต่อสู้ขนาดใหญ่ ที่ถ่ายทำสำหรับ The Woman King ตามที่ผู้กำกับกล่าว เธอได้รับแรงบันดาลใจจากฉากสงครามมหากาพย์ของหนังแอ็กชันโรมันโบราณของ Ridley Scott เรื่อง Gladiator (2000) รวมถึงมหากาพย์เรื่อง Braveheart ที่กำกับโดย Mel Gibson ในปี 1995 ซึ่งเกี่ยวกับสงครามอิสรภาพของ Sir William Wallace กับ King Edward I …ผู้กำกับยังอ้างว่า The Woman King มีซีเควนซ์การต่อสู้กับ Oyo Empire ที่มีอยู่เต็มทั้งสิบหน้าของสคริปต์ และต้องใช้นักแสดงเอ็กซ์ตร้านับพันเพื่อนำมาสู่หน้าจอขนาดใหญ่ อ่านวิธีที่ผู้กำกับบรรยายฉากได้ด้านล่างนี้:

รู้สึกเหมือนกับ Braveheart ซึ่งเป็นหนึ่งในหนังที่ฉันชอบ แต่เราจะไม่ได้เห็นตัวเองเป็นเช่นนั้น… ฉันแค่นึกถึงการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ใน Braveheart หรือ Gladiator และตอนนี้เราได้ทำงานของเราบนกระดาษ มันมีทั้งหมดสิบหน้า เรามีนักแสดงเอ็กซ์ตร้านับพันในมหากาพย์การต่อสู้ระหว่าง David กับ Goliath ซึ่งเป็นหนึ่งในซีเควนซ์ที่ฉันโปรดปรานในภาพยนตร์เรื่องนี้

Braveheart นำเสนอนักแสดงเอ็กซ์ตร้านับพันในการต่อสู้พร้อมกับดาบ ชุดเกราะ และเลือดเพื่อให้ทราบถึงขนาดของสงครามจากปลายศตวรรษที่ 13 อย่างเต็มที่… และซีเควนซ์การต่อสู้แบบประชิดตัวอย่างที่ Prince-Bythewood ได้อธิบายไว้ จะทำให้ The Woman King ไปถึงในระดับนั้น… ทั้ง Braveheart และ Gladiator ได้ใช้คนจริงในฉากสงครามเพื่อจำลองการต่อสู้จริงจากอดีต และสิ่งนี้จะทำให้ The Woman King กลายเป็นมหากาพย์แห่งยุคโบราณที่ฮอลลีวูดไม่เคยเห็นมานานหลายปี…

ไม่ค่อยมีภาพยนตร์สมัยใหม่ที่ทำการจ้างนักแสดงเอ็กซ์ตร้านับร้อยนับพันชีวิตสำหรับหนึ่งซีเควนซ์ในภาพยนตร์ เทคนิคการสร้างภาพยนตร์สมัยใหม่ช่วยให้ผู้กำกับสามารถใช้วิชวลเอฟเฟกต์เพื่อจำลองนักรบนับพันคนในสนามรบได้โดยมีเพียงนักแสดงเพียงหยิบมือที่ปรากฎในภาพยนตร์เท่านั้น… ฉากที่มีกองทหารจำนวนมากในภาพยนตร์อย่าง The Hobbit: The Battle of the Five Armies (2014) ก็ใช้นักแสดงเอ็กซ์ตร้าที่ถูกตัดต่อซ้ำๆ กัน และซีรีส์ทีวีอย่าง Ted Lasso สามารถเติมเต็มผู้คนทั้งสนามอเมริกันฟุตบอลได้ในขั้นตอนโพสต์โปรดักชัน… ดังนั้น การอุทิศตนของนักรบหญิงสุดแกร่งก็ทำเพื่อความสมจริงและความถูกต้อง เราสามารถไปพิสูจน์กันได้ในโรงภาพยนตร์เมื่อเข้าฉายในเดือนหน้านี้

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Woman King

มหาศึกวีรสตรีเหล็ก

Sep 16, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้