ทำไมเหล่ามินเนี่ยนทั้งหมดถึงเป็นผู้ชาย?

minions-suits

ซูเปอร์สตาร์ที่ปฏิเสธไม่ได้ของแฟรนไชส์สุดฮิตอย่าง ​​Despicable Me ก็คือเหล่า Minions ซึ่งก็ได้รับการยืนยันแล้วว่าพวกเขาทั้งหมดนี้เป็น ‘ผู้ชาย’ โดยได้ยืนยันจากผู้ร่วมสร้างอย่าง Pierre Coffin ที่ได้อธิบายถึงสิ่งมีชีวิตที่มีรูปร่างคล้ายยาเม็ดสีเหลือง และซึ่งดำรงอยู่เพื่อรับใช้ผู้ชั่วร้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก!..

มินเนี่ยน (Minions) เอาชนะใจแฟนๆ ด้วยการผสมผสานความน่ารักและพฤติกรรมที่งุ่มง่ามซุ่มซ่ามของพวกเขา ปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Despicable Me ในปี 2010 เหล่ามินเนี่ยนได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม และกลายเป็นส่วนสำคัญของภาพยนตร์อย่างรวดเร็ว

2645

เหล่ามินเนี่ยนได้รับการแนะนำให้รู้จักในฐานะลูกน้องของหัวหน้าวายร้ายชื่อ Gru ซึ่งให้เสียงพากย์โดย Steve Carell พวกเขาได้รวบรวมเรื่องราวต้นกำเนิดของตนเองด้วยเรื่อง Minions ในปี 2015 แก๊งลูกน้องที่พูดไม่ชัดเหล่านี้กลายเป็นที่โปรดปรานของผู้ชมทั้งเด็กและผู้ใหญ่อย่างรวดเร็ว พวกเขามักจะแสดงความใจลอย วอกแวก เงอะงะ หรือซุ่มซ่าม ในลักษณะที่ไร้เดียงสา เหล่ามินเนี่ยนส่วนใหญ่จะถูกเปล่งเสียงออกมาโดยผู้ร่วมสร้างอย่าง Coffin เอง …การเปิดตัวครั้งล่าสุดกับ Minions: The Rise of Gru ก็มีศูนย์กลางอยู่ที่ตัวตลกที่ไม่มีประสิทธิภาพแต่จงรักภักดีกลุ่มนี้อีกครั้ง โดยเน้นไปที่สมาชิกหลักสามคนอย่าง Stuart, Kevin และ Bob ความสำเร็จของพวกเขาทำให้ทั้งสามคนทำหน้าที่เป็นมาสคอตให้กับบริษัทผลิตภาพยนตร์ของพวกเขาที่ชื่อว่า Illumination และในที่สุดก็มีการประกาศว่าแก๊งมินเนี่ยนจะกลับมาพร้อมกับ Gru ของ Steve Carell อีกครั้งในปี 2024 ด้วย Despicable Me 4

Pierre Coffin ผู้ร่วมสร้าง Minions และนักพากย์หลัก ได้เปิดเผยถึงเหตุผลที่มินเนี่ยนทั้งหมดเป็นผู้ชาย… Coffin เชื่อว่าความโง่เขลาของพวกเขา นำไปสู่ภาพลักษณ์ของผู้ชายที่เป็นผู้รับใช้ ในการให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2015 (ผ่าน The Guardian) Coffin กล่าวว่า:

เมื่อเห็นว่าพวกเขาทั้งโง่และเซ่อแค่ไหน ผมก็นึกไม่ออกว่ามินเนี่ยนจะต้องเป็นผู้หญิง

อันที่จริง การที่มีสายตาที่สั้นและพฤติกรรมที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะของพวกเขามันเป็นคุณลักษณะที่มักไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับผู้หญิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการหมกมุ่นอยู่กับรังสีผายลมที่ทำให้เกิดอาการท้องอืด… พฤติกรรมของพวกเขาในไทม์ไลน์ Despicable Me และ Minions ไม่เคยมีการแบ่งแยกเพศโดยเฉพาะเจาะจง นอกเหนือจากความสัมพันธ์ของลูกสมุนที่เรียนรู้จากการเฝ้าดูผู้ชายที่เป็นเจ้านายของพวกเขาเอง ในทำนองเดียวกัน นอกจากชื่อของพวกเขาแล้ว ยังไม่ค่อยมีการแสดงถึงแนวคิดเรื่องเพศอีกด้วย มินเนี่ยนแต่ละตัวจะสวมแว่นตาและองค์ประกอบรวมทั้งหมดที่เหมือนๆ กัน โดยมีรายละเอียดใบหน้าเพียงเล็กน้อยที่จะอธิบายลักษณะเฉพาะของมินเนี่ยนได้ อย่างเช่น Stuart, Kevin และ Bob ซึ่งแต่ละคนก็จะมีความแตกต่างกัน โดยหลักๆ ก็จากความสูงและจำนวนตา

l-intro-1655161980

คุณสมบัติเพศชายที่ระบุได้เพียงอย่างเดียวคือความโง่เขลาที่เห็นได้ชัดตามที่ Coffin ได้นำเสนอ แม้ว่าสิ่งนี้อาจจะดูเหมือนเป็นการลดทอนอย่างมากในยุคของความเป็นกลางทางเพศและการกำหนดบทบาททางเพศ แต่ความคลุมเครือของเพศชายนี้ก็ทำให้เกิดการแยกแยะที่น่ายินดีในการแสดงความตลกที่อยู่เบื้องหลังของเหล่ามินเนี่ยน… ภาพยนตร์แต่ละเรื่องในแฟรนไชส์ Despicable Me และ Minions ได้นำเสนอเหล่ามินเนี่ยนที่มีพฤติกรรมโรแมนติกและเจ้าชู้ ซึ่งเห็นได้ชัดระหว่างมินเนี่ยนชายสองคน… มินเนี่ยนสองตัวจูบกันระหว่างฉากลงจอดบนดวงจันทร์ใน Despicable Me …ในฉากชายหาดของ Despicable Me 2 มินเนี่ยนสองคนกำลังจีบกันอย่างชัดเจน และมินเนี่ยนสองคนนอนร่วมกันใน Despicable Me 3 …การรวม LGBTQ+ กับมินเนี่ยนเข้าด้วยกันเป็นการเพิ่มความอบอุ่นใจให้กับแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่น่าประทับใจอยู่แล้ว …และยังเป็นการแนะนำความสัมพันธ์ระหว่างเพศเดียวกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมถึงความเป็นไปได้อื่นๆ อีกนับไม่ถ้วนในภาพยนตร์ครอบครัวผ่านตัวละครอันเป็นที่รัก…

เหล่ามินเนี่ยนจึงได้รับความสนใจจากซีรีส์ Despicable Me อย่างไม่ต้องสงสัย และกลายเป็นสัญลักษณ์ในวัฒนธรรมร่วมสมัยในทันที ลูกน้องที่น่ารักยังคงยั่วเย้าผู้ชมด้วยความคาดหวังถึงเรื่องไร้สาระในอนาคตโดยไม่คำนึงถึงเรื่องเพศของพวกเขา… ส่วนธีม LGBTQ+ ที่เกิดขึ้นใหม่ก็เป็นเพียงการเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานะของพวกเขาในฐานะไอคอนทางวัฒนธรรม ซึ่งทั้งเด็กและผู้ใหญ่จะเห็นด้วยกับเรื่องนี้ในปีต่อๆ ไป…

แก๊งมินเนี่ยนจะกลับมาในปี 2024 ด้วยแอนิเมชันเรื่อง Despicable Me 4

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Minions: The Rise of Gru

มินเนี่ยน 2

Jun 29, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้