Minions: The Rise of Gru ทำรายได้ทะลุ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐบนบ็อกซ์ออฟฟิศนานาชาติได้สำเร็จ (นอกอเมริกา)

Minions: The Rise of Gru เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดจาก Universal Pictures ที่เพิ่งเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อเดือนที่แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก และสามารถทำลายสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศแซงหน้า Transformers: The Last Knight (2011) ได้สำเร็จ และล่าสุด ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้บนบ็อกซ์ออฟฟิศนานาชาติ (นอกอเมริกา) ทะลุ 500 ล้านดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

2

นอกจาก Minions: The Rise of Gru จะประสบความสำเร็จในด้านรายได้แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับการวิจารณ์ที่ดีจากนักวิจารณ์อีกด้วย ซึ่งปัจจุบัน คะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ของภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ที่ 71% ในฝั่งนักวิจารณ์ และ 89% ในฝั่งผู้ชม และยอดขายตั๋วที่เพิ่มขึ้นอย่างมากอาจเป็นผลมาจากกระแส “GentleMinions” บน Tiktok ซึ่งตอนนี้กระแสนี้เริ่มจางหายไปบ้างแล้ว อย่างไรก็ตาม เกือบ 2 เดือนหลังจากที่ภาพยนตร์เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ล่าสุด Minions: The Rise of Gru ทำรายได้อย่างเป็นทางการจากบ็อกซ์ออฟฟิศนานาชาติ (นอกอเมริกา) ได้มากถึง 500 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้มียอดรวมของรายได้ทั่วโลกอยู่ที่ 868.8 ล้านดอลลาร์

ตามรายงานจาก Variety ได้ระบุไว้ว่า ทางสตูดิโอผู้สร้างอย่าง Universal Pictures ได้ออกมากล่าวว่าทั้ง Minions ภาคแรกในปี 2015 และ Despicable Me 3 ในปี 2017 ต่างก็สามารถทำรายได้มาได้ใกล้เคียงกับภาคล่าสุดอย่าง Minions: The Rise of Gru เช่นกัน โดยภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องนั้นสามารถทำรายได้ทั่วโลกได้ถึง 1 พันล้านดอลลาร์ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าภาคล่าสุดจะสามารถเดินทางไปถึง 1 พันล้านเหมือนกันหรือไม่

5

ในขณะที่ Minions: The Rise of Gru ยังคงต้องเดินหน้ากวาดรายได้ต่อเพื่อที่จะสามารถทำลายสถิติของ Minions (2015) แต่ในด้านของคำวิจารณ์กลับกลายเป็นว่าภาคล่าสุดนี้ทำได้ดีกว่า 2 เรื่องก่อนที่ทำรายได้ 1 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจาก Minions (2015) มีคะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes อยู่แค่เพียง 55% ในฝั่งนักวิจารณ์ และ Despicable Me 3 (2017) ก็มีคะแนนอยู่ที่ 59% ในฝั่งนักวิจารณ์ ต่างจาก 2 ภาคแรกอย่าง Despicable Me (2010) และ Despicable Me 2 (2013) ที่มีคะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ในฝั่งนักวิจารณ์อยู่ที่ 81% และ 76% ตามลำดับ

สำหรับภาพยนตร์ Minions: The Rise of Gru จะเป็นการเล่าเรื่องราวในอดีตของ Gru (Steve Carell) ก่อนที่เขาจะกลายมาเป็นเจ้าปีศาจ ซึ่งจะติดตาม Gru เด็กชายวัย 12 ขวบ ในเขตชานเมืองของทศวรรษ 1970 ที่วางแผนจะยึดครองโลกจากห้องใต้ดินของเขา แต่ทุกอย่างก็วุ่นวายยิ่งขึ้นเมื่อเขาได้เจอกับเหล่ามินเนี่ยน รวมถึง Kevin, Stuart, Bob และ Otto สมาชิกที่ไม่คาดฝันเหล่านี้ได้ร่วมมือกันเป็นครอบครัวและช่วยกันสร้างฐานทัพแรก ออกแบบอาวุธชุดแรก และพยายามทำภารกิจแรกให้สำเร็จ

3

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้มีการนำนักแสดงและนักพากย์มากฝีมือหลายคนมาช่วยกันพากย์เสียงให้กับเหล่าตัวละครที่สุดแสนน่ารัก นำทีมโดย Steve Carell พากย์เสียงเป็น Gru, Taraji P. Henson พากย์เสียงเป็น Belle Bottom ผู้นำสุดเท่ที่มีความมั่นใจ, Jean-Claude Van Damme พากย์เสียงเป็น Jean Clawed ผู้ทำลายล้าง, Lucy Lawless พากย์เสียงเป็น Nunchuck, Dolph Lundgren พากย์เสียงเป็น Svengeance แชมป์โรลเลอร์สเกตชาวสวีเดน และ Danny Trejo พากย์เสียงเป็น Stronghold โดยภาพยนตร์เรื่อง Minions: The Rise of Gru กำกับโดย Kyle Balda เขียนบทโดย Matt Fogel แต่งเรื่องราวโดย Brian Lynch และออกแบบตัวละครโดย Cinco Paul

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Minions: The Rise of Gru

มินเนี่ยน 2

Jun 29, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้