อะไรทำให้ Better Call Saul เสพได้ง่ายกว่า Breaking Bad

Breaking-Bad-Better-Call-Saul-_1_

Better Call Saul เป็นซีรีส์แยกที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดจาก Breaking Bad และยังมีอีกหลายแง่มุมสำหรับการแสดงที่ทำให้เข้าใจง่ายขึ้น โดยตัวละครหลักของซีรีส์จาก AMC ได้เริ่มต้นขึ้นในฐานะทนายสายมืดของซีรีส์ต้นฉบับ…

Breaking Bad ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์อย่างล้นหลาม แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะให้โอกาสเปิดรับ Better Call Saul เพียงเพราะพวกเขาชอบใน Breaking Bad เป็นทุนเดิม แต่ว่าการแสดงภาพความรุนแรงนั้นกลับน้อยกว่าอย่างน่าประหลาดใจ แต่ด้วยการเดิมพันที่ต่ำกว่า จึงทำให้ Better Call Saul มีความกังวลน้อยกว่าและย่อยเรื่องราวได้ง่ายขึ้นในขณะที่มีฐานผู้ชมที่กว้างมากขึ้นอีกด้วย…

3840x2160_px_Breaking_Bad_Hank_Schrader_Jesse_Pinkman_Mike_Ehrmantraut_Saul_Goodman_Skyler_White_TV-

จุดแรกและสำคัญที่สุดที่จะทำให้ Better Call Saul ทำความเข้าใจได้ง่ายขึ้นคือความจริงที่ว่า Saul Goodman หรือชื่อเดิม Jimmy McGill เป็นตัวละครที่เป็นที่ชื่นชอบมากกว่า Walter White ของ Breaking Bad …ในช่วงเริ่มต้นของ Breaking Bad ผู้ชมจะรู้สึกเสียใจไปกับ Walt เพราะสถานการณ์ดูเหมือนจะเลวร้ายสำหรับเขา เขามีการแต่งงานที่ไร้ความรัก มีลูกชายที่ไม่เคารพ มีงานที่ย่ำแย่ และการวินิจฉัยพบโรคมะเร็งในตัวเขา ในขณะที่ผู้ชมต้องยอมรับว่าเรื่องราวของ Walt จะเหลือเพียงทางเลือกเดียวที่เขาจะทำเงินได้อย่างรวดเร็ว… นั่นก็คือ การปรุงยาไอซ์!

อย่างไรก็ตาม ในที่สุดผู้ชมก็รู้ว่าการกระทำของ Walt สำหรับการเลือกที่จะไปปรุงยานั้นไม่ถูกต้อง… Walt มีโอกาสมากมายที่จะเข้าร่วมงานกับเพื่อนซี้และแฟนเก่าสมัยมหาวิทยาลัยในการทำวิจัยและการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาดูเหมือนจะเห็นด้วยกับ Walt ว่าบริษัทของพวกเขาจะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่มีชุดข้อมูลเบื้องต้นที่มาจากเขาเอง… ความภาคภูมิใจของ Walt คือสิ่งที่เหมือนจะเป็นการขวางทางความสำเร็จของพวกเขา และ Walt จะไม่ยอมรับความช่วยเหลือหรือรับตำแหน่งใดๆ ในบริษัท Walt ยังเลือกหาทางแก้แค้นอย่างต่อเนื่อง แม้แต่วิธีเล็กๆ น้อยๆ เขาก็จะทำในทุกวิถีทางที่เป็นไปได้… ท้ายที่สุด เขาก็ได้กลายเป็นตัวร้ายในเรื่องราวของเขาเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเรื่องราวนำไปสู่การกระทำผิดและการเหยียดหยามต่อ Jesse คู่หูวัยรุ่นของเขาเอง

the-show-a-spin-off-of-the-cult-hit-amc-series-breaking-bad-was-renewed-for-the-last-season-in-january-2019-

ในทางกลับกัน Jimmy McGill เป็นเหยื่อผู้ถูกกระทำจากซีซันแรกๆ ของ Better Call Saul และพี่ชายของเขาก็เป็นศัตรู ผู้ชมสามารถเห็นอกเห็นใจและหยั่งรากลึกถึงความรู้สึกของ Jimmy ได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพี่ชายของเขาแสดงความเกลียดชังเขาอยู่เสมอ… ใน Better Call Saul มีช่วงเวลาที่ขัดแย้งกันอย่างรุนแรงในการแสดง แต่โทนของเรื่องโดยรวมก็ไม่ดาร์กเท่า Breaking Bad …อันที่จริง Hank พี่เขยของ Walt ได้กลายเป็นวีรบุรุษมากกว่าที่ Walt เคยเป็นมาเสมอ แต่ Jimmy หรือ Saul ยังคงเป็นบุคคลที่ผู้ชมอยากจะเห็นเขาประสบความสำเร็จมากกว่า…

สิ่งสำคัญอีกประการที่ควรพิจารณาคือ Kim Wexler กับ Skyler White ตัวละครหญิงทั้งสองที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว… ทางด้านครีเอเตอร์ก็ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมโดยการทำให้พวกเธอทำสิ่งต่างๆ มากกว่าการแค่ดูสวยไปวันๆ หรือเป็นแค่คู่หูคู่นอนของตัวละครหลัก… Skyler เธอเป็นคนที่แข็งแกร่งอย่างเหลือเชื่อ และเธอเป็นตัวละครเดียวที่สามารถควบคุม Walt ได้ แต่ความดุดันของเธอทำให้เกิดฟันเฟืองบางอย่างจากผู้ชม… ผู้ชมส่วนใหญ่จะเกลียด Skyler เพราะวิธีที่เธอปฏิบัติกับ Walt เธอยังทำการตัดสินใจที่ดูเหมือนเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจนเกินไป ซึ่งทำให้ผู้ชมต่อต้านเธอ… อีกอย่างทางด้าน Breaking Bad ก็ไม่ได้แสดงเรื่องราวภูมิหลังของเธอมากนัก ซึ่งถ้าหากมีมากกว่าที่เป็นอาจจะช่วยให้ผู้ชมเกิดความเห็นอกเห็นใจต่อเธอได้ กรณีนี้จึงทำให้ภาพจำของเธอต่อผู้ชมโดยรวมนั้นมีความดุดันและรุนแรง…

ep-101-56m16s-skyler-and-walt-in-bed-over-mick-harveys-out-of-time-man

ดาวน์โหลด (12)

หากเปรียบเทียบ Kim Wexler นั้น ก็จะดูเป็นคนที่ดีกว่า Skyler อย่างมาก… เธอกับ Jimmy มีเหตุผลที่ถูกต้องที่จะสนับสนุนแผนการเดิมของพวกเขาแม้ว่าพวกเขาจะเสียหายในที่สุด… ชื่อใหม่ของ Jimmy อย่าง ‘Saul’ ก็เกิดมาจากเหตุการณ์ที่เลวร้ายของ Jimmy ซึ่งอยู่เหนือการควบคุมของเขา… แต่ว่า Kim ก็ยังคงอยู่เคียงข้างเขาในแบบที่ Skyler ไม่เคยอยู่เพื่อ Walt… ทางด้าน Kim เป็นนักกฎหมายผู้ทรงพลังที่คอยขับเคลื่อน Saul ไปข้างหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในซีซันที่ 6 เมื่อรายการใกล้จะจบ… ด้วยลักษณะของเธอที่ทำให้เป็นที่ชื่นชอบและเรื่องราวเบื้องหลังที่สัมพันธ์กันของ Kim ทำให้เธอกลายเป็นตัวละครที่ผู้ชมเข้าใจและต้องการสนับสนุนได้ง่ายมากยิ่งขึ้น…

อาจจะมีหลายแง่มุมของ Better Call Saul ที่สามารถปรับปรุงให้ดีขึ้นได้ จากการที่ได้ดู Breaking Bad มาก่อน แต่มันก็ไม่จำเป็นขนาดนั้น… ในซีรีส์ Better Call Saul มีฉากตลกและตัวละครที่น่ารักมากมายที่ดึงดูดผู้คนเข้ามาและทำให้การแสดงแตกต่างไปจากเรื่องก่อน แม้ว่าจะมีการสูญเสียครั้งใหญ่ในซีซันสุดท้ายของ Better Call Saul แต่การแสดงโดยรวมนั้นก็มีความเกรี้ยวกราด ความรุนแรง หรือความผิดหวังที่น้อยกว่า Breaking Bad ซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้ผู้ชมทั่วไปเสพได้ง่ายมากกว่า…

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Better Call Saul

มีปัญหาปรึกษาซอล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้