ตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ She Said หนังที่สร้างจากเรื่องจริงของสองนักข่าวสาวที่เปิดโปงการล่วงละเมิดทางเพศใน Hollywood

ตัวอย่างภาพยนตร์ She Said นำเสนอ Carey Mulligan ในบทนักข่าวที่นำการกระทำผิดของ Harvey Weinstein มาเปิดโปงต่อหน้าสาธารณะชน

6DC1F959-D73B-4114-AC79-EC257F8E39D3

สิ่งที่ถูกปกปิด จะได้รับเปิดโปงใน She Said ภาพยนตร์ดัดแปลงจากหนังสือที่เขียนโดย Jodi Kantor และ Megan Twohey สองนักข่าวของ New York Times ที่นำประเด็นการล่วงละเมิดทางเพศของ Harvey Weinstein ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ที่มีอิทธิพลในวงการ Hollywood ซึ่งจุดประกายสู่กระแส #MeToo ที่คืนความยุติธรรมให้ผู้เคราะห์ร้ายจากการถูกทารุณกรรมทางเพศ

She Said ของ Universal Pictures ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงนำเสนอเรื่องราวของ Jodi Kantor (รับบทโดย Zoe Kazan) นักข่าวสาวที่มุ่งมั่นตรวจสอบและเปิดเผยการล่วงละเมิดทางเพศและการประพฤติมิชอบภายในธุรกิจบันเทิง Kantor ได้ร่วมมือกับ Megan Twohey (รับบทโดย Carey Mulligan) และพวกผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อการล่วงละเมิดของพวกเขาเพื่อโค่นล้มอำนาจของ Harvey Weinstein

ภาพยนตร์ She Said ไม่ใช่เพียงแค่การเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับ Weinstein สำหรับนักข่าวสองคนเท่านั้น สิ่งนี้ยังสะท้อนถึงความเจ็บปวดของเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย ตัวอย่างแสดงให้เห็นผู้หญิงที่ทำงานใกล้ชิดกับ Weinstein เธอได้รับการติดต่อจาก Kantor และ Twohey ส่งผลให้พวกเธอต้องวางสายและปฏิเสธที่จะพูดเรื่องนี้อย่างโจ่งแจ้ง อย่างไรก็ตาม ตัวอย่างภาพยนตร์ก็มาถึงจุดสูงสุดเมื่อผู้หญิงคนหนึ่งเปลี่ยนใจขณะที่เธอคิดถึงลูกสาวตัวน้อยของเธอและรู้สึกว่าตัวเองไม่สมควรนั่งเงียบๆ ด้วยความเจ็บปวดจากการถูกทารุณกรรมอีกต่อไป

เรื่องย่ออย่างเป็นทางการของ She Said

Carey Mulligan ผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 2 ครั้ง และ Zoe Kazan รับบทเป็น Megan Twohey และ Jodi Kanyor คู่หูนักข่าวจาก New York Times ที่ร่วมกันทำลายระบอบอำนาจมืดที่ปกครองวงการบันเทิงในเวลานั้น เรื่องราวนี้ช่วยขับเคลื่อนกระแสรณรงค์ #MeToo ที่ให้ผู้เคราะห์ร้ายทุกคนส่งเสียงเกี่ยวกับประเด็นการล่วงละเมิดทางเพศใน Hollywood และได้เปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมอเมริกันไปตลอดกาล

She Said กำกับโดย Maria Schrader ผู้ชนะรางวัล Emmy Awards ที่รู้จักกันดีในซีรีส์ Unorthodox (2020) ของ Netflix และบทภาพยนตร์เขียนโดย Rebecca Lenkiewicz นักเขียนบท 5 รางวัลจากภาพยนตร์ Ida (2013)

รายชื่อนักแสดงสมทบ ได้แก่

  • Patricia Clarkson จาก The Green Mile (1998) รับบท Rebecca Corbett
  • Andre Braugher จาก Frequency (2000) รับบท Dean Baquet
  • Samantha Morton จาก The Messenger (2009) รับบท Zelda Perkins
  • Tom Pelphrey จาก Iron Fist (2017) ยังไม่ทราบตัวละคร
  • Adam Shapiro จาก A Single Man (2009) ยังไม่ทราบตัวละคร

ตัวอย่างภาพยนตร์ :

ตัวอย่างแรกของ She Said สื่อถึงความไม่เท่าเทียมทางเพศและความไม่สมดุลทางอำนาจในวงการ Hollywood ที่ยังคงมีอยู่ในปัจจุบัน แม้ว่าหลายคนจะกระอักกระอ่วนที่จะพูดถึงมัน อย่างไรก็ตาม กระแส #MeToo ทำให้ผู้หญิงจำนวนมากมีความกล้าหาญและเข้มแข็งที่จะออกมาบอกเล่าเรื่องราวการถูกล่วงละเมิดของพวกเธอ ซึ่งท้ายที่สุดก็นำไปสู่การตัดสินให้ Weinstein ถูกตัดสินจำคุก 23 ปีในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ

การเปิดตัวของ She Said ในปลายปีนี้จะช่วยจุดประกายประเด็นนี้ให้เป็นที่พูดถึงอีกครั้ง และน่าจะทำให้ผู้หญิงและผู้ชายจำนวนมากที่ได้รับความทุกข์ทรมานจากการล่วงละเมิดทางเพศทุกรูปแบบมีความกล้าที่จะออกมาบอกเล่าเรื่องราวของพวกเขา

She Said เข้าฉายในโรงภาพยนตร์พฤศจิกายนปีนี้

ที่มา: Game Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
She Said

เสียงเงียบของเธอ

Nov 17, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้