ภาพยนตร์สืบสวนกรณี Weinstein เรื่อง She Said จะเข้าฉายรอบพรีเมียร์ที่ New York Film Festival

She Said (2022) ผลงานเกี่ยวกับการสืบสวนการล่วงละเมิดทางเพศที่ทำลาย Harvey Weinstein และจุดประกายให้เกิดการเคลื่อนไหว #MeToo จะเปิดตัวรอบพรีเมียร์ที่งานเทศกาลหนังนิวยอร์ก (New York Film Festival)

ภาพยนตร์ของ Universal Pictures กำลังฉายอยู่ในส่วนของสปอตไลท์ของเทศกาล โดยภาพยนตร์อื่นๆ ที่จะสำคัญได้แก่ ละครประวัติศาสตร์ของ Chinonye Chukwu เรื่อง Till (2022) สารคดีของ Elvis Mitchell เรื่อง Is That Black Enough for You?!? ภาพยนตร์สารคดีของ James Ivory และ Giles Gardner เรื่อง A Cooler Climate และผลงานของ Martin Scorsese และ David Tedeschi ในสารคดีของ New York Dolls เรื่อง Personality Crisis: One Night Only

MV5BNTdiYzBhOTEtNmE3OC00MjhjLTkzOGEtZDViZWE4YTFjNjQwXkEyXkFqcGdeQXNuZXNodQ@@
ผลงานเด่นเพิ่มเติม ได้แก่ Bones and All (2022) กำกับโดย Luca Guadagnino นำแสดงโดย Taylor Russell และ Timothée Chalamet รวมถึง Exterior Night ของ Marco Bellocchio ซีรีส์ 6 ตอนเกี่ยวกับการลักพาตัวและสังหารรัฐบุรุษผู้มีอิทธิพลของอิตาลีและอดีตนายกรัฐมนตรี Aldo Moro

ผลงานของผู้กำกับ Lars von Trier เรื่อง The Kingdom Exodus ซึ่งเป็นซีซันที่ 3 ของซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่อง The Kingdom (1994) รวมถึง Sr. ของ Chris Smith ผลงานที่ว่าด้วยการสำรวจดูชีวิตและอาชีพของ Robert Downey, Sr. บิดาผู้ล่วงลับของ Robert Downey Jr. รวมถึง The Super 8 Years (2022) เรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำของครอบครัวนักเขียน-ผู้กำกับ Annie Ernaux และ Women Talking (2022) ของ Sarah Polley ซึ่งเป็นการดัดแปลงจากนวนิยายของ Miriam Toews เกี่ยวกับผู้หญิงจากชุมชนทางศาสนาที่ห่างไกลซึ่งเกี่ยวข้องกับผลพวงของการข่มขืน

1432956771-hQkO71FxrC-o
อีกทั้งไฮไลท์เด่นของปีนี้ยังรวมถึงการนำเสนอครบรอบ 50 ปีของ Solaris (1972) ผลงานโดย Andrei Tarkovsky การฉายจะมีการแสดงสดโดย Matthew Nolan และ Stephen Shannon

Eugene Hernandez กรรมการบริหารของเทศกาลภาพยนตร์นิวยอร์กกล่าวว่า

ตั้งแต่การถ่ายภาพบุคคลให้สว่างไสวและส่งผลต่อเรื่องราวส่วนตัวไปจนถึงประวัติศาสตร์ที่น่าอึดอัดที่จุดประกายการเปลี่ยนแปลง NYFF Spotlight ส่วนที่ 3 ของเราเป็นการผสมผสานระหว่างรอบปฐมทัศน์โลก ภาพยนตร์ โดยผู้กำกับที่มีชื่อเสียง สารคดีที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี เป็นหนึ่งในค่ำคืนแห่งภาพยนตร์และดนตรี เป้าหมายของเราอีกครั้งกับ Spotlight คือการมีส่วนร่วมให้ความกระจ่างและความบันเทิง

01-ss-dm-mobile-banner-1080x745-rr-f01-0711222-62d0315d682a6-1
She Said (2022) กำกับการแสดงโดย Maria Schrader นำแสดงโดย Carey Mulligan และ Zoe Kazan ในฐานะนักข่าวชื่อ Megan Twohey และ Jodi Kantor ของสำนักข่าว New York Times พวกเขาร่วมกันทำลายความเงียบนานหลายทศวรรษที่เกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศในฮอลลีวูด และจุดประกายให้เกิดการพิจารณาทางวัฒนธรรม ภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2022 โดยจะมุ่งเน้นไปที่ความพยายามของพวกเขาที่จะเปิดเผยข้อกล่าวหาหลายสิบปีต่อผู้สร้างภาพยนตร์ที่มีอำนาจในวงการซึ่งท้ายที่สุดถูกตัดสินจำคุก 23 ปีในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศและข่มขืน (Sexual Assault And Third-Degree Rape)

เทศกาลภาพยนตร์นิวยอร์กครั้งที่ 60 จะจัดขึ้นในวันที่ 30 กันยายนถึง 16 ตุลาคม 2022. และนำเสนอโดย Film at Lincoln Center พนักงาน ผู้ชม และผู้สร้างภาพยนตร์ทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาในที่สาธารณะ ผู้ชม NYFF60 ไม่จำเป็นต้องมีหลักฐานยืนยันการฉีดวัคซีนครบถ้วนแต่ผู้จัดงานกล่าวว่าขอแนะนำให้ฉีดวัคซีนก่อนร่วมงาน

ที่มา: Variety
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
She Said

เสียงเงียบของเธอ

Nov 17, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้