Squid Game สร้างประวิติศาสตร์ด้วยการเสนอชื่อเข้าชิง 14 รางวัน Emmy รวมถึงซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยม และนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมอีก 5 คน

Squid Game สร้างประวัติศาสตร์ที่งานประกาศผลรางวัล Emmy Awards 2022! ด้วยการเสนอชื่อเข้าชิงถึง 14 รางวัล

dummy

เมื่อวันที่ 12 กรกฏาคม 2022 ตามเวลาท้องถิ่น งานประกาศรางวัล Emmy Awards ได้ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในปีนี้อย่างเป็นทางการ และซีรีส์ที่เป็นปรากฏการณ์ระดับโลกอย่าง Squid Game ก็ได้รับเสนอเข้าชิงถึง 14 รางวัล ซึ่งรวมถึงรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมอีกมากมาย

Squid Game กลายเป็นซีรีส์ภาษาต่างประเทศเรื่องแรกที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงซีรีส์ดราม่าดีเด่นในงาน Emmy Awards แข่งกับรายการยอดนิยมของสหรัฐอเมริกาอย่าง Better Call Saul, Euphoria, Ozark, Severance, Stranger Things, Succession และ Yellowjackets

นอกจากนี้ นักแสดงจากเรื่อง Squid Game 5 คนยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลการแสดงยอดเยี่ยมอีกด้วย ทำให้พวกเขาเป็นนักแสดงชาวเกาหลีกลุ่มแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในประเภทที่เกี่ยวข้อง

Lee Jung Jae กำลังเข้าชิงในรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมของซีรีส์ดราม่านี้ ขณะที่ Jung Ho Yeon ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงนักแสดงสมทบหญิงในซีรีส์ Park Hae Soo และ Oh Young Soo ต่างก็เข้าชิงในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม และ Lee Yoo Mi ยังได้เสนอชื่อเข้าชิงสาขานักแสดงรับเชิญในซีรีส์เรื่องนี้อีกด้วย

ผู้กำกับ Hwang Dong Hyuk ยังเป็นชาวเกาหลีคนแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy สำหรับการกำกับและเขียนบท โดยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลทั้งกำกับดีเด่นสำหรับซีรีส์ดราม่า และบทประพันธ์ยอดเยี่ยมสำหรับซีรีส์ดราม่าอีกด้วย

รางวัลอื่นๆ ที่ Squid Game ได้รับการเสนอชื่อในปีนี้ได้แก่ การออกแบบการผลิตดีเด่นสำหรับรายการร่วมสมัยในการเล่าเรื่อง (ความยาว 1 ชั่วโมง หรือมากกว่านั้น), กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมสำหรับซีรีส์กล้องเดี่ยว (หนึ่งชั่วโมง), การแก้ไขภาพกล้องเดี่ยวดีเด่นสำหรับซีรีส์ดราม่า, ดนตรีประกอบจากเพลงประกอบภาพยนตร์ต้นฉบับยอดเยี่ยม, วิชวลเอ็ฟเฟ็กพิเศษยอดเยี่ยมในตอนเดียว และการแสดงผาดโผนดีเด่น

ขอแสดงความยินดีกับนักแสดงและทีมงาน Squid Game ในการเสนอชื่อครั้งประวัติศาสตร์นี้ด้วยนะคะ!

ที่มา: Soompi
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Squid Game

สควิดเกม เล่นลุ้นตาย

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้