The Illuminati จะสามารถถูกนำเสนอในจักรวาลหลักของ MCU ได้หรือไม่?

Illuminati-4

Doctor Strange in the Multiverse of Madness ได้มาถึง Disney+ แล้ว พร้อมกับสารคดี Assembled ที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์… สำหรับ Multiverse of Madness กำกับการแสดงโดย Sam Raimi เป็นเรื่องราวที่ออกไปทางแนวสยองขวัญแบบปรุงแต่ง โดยเต็มไปด้วยสภาวะความเป็นจริงทางเลือกจำนวนมาก เนื่องจาก Strange ต้องพยายามปกป้อง America Chavez จากแม่มด Scarlet Witch ที่บ้าคลั่ง ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นำเสนอแนวคิดหรือทฤษฎีใหม่ๆ มากมาย เช่น อินเคอร์ชันหรือการชนกันของจักรวาล (Incursions), การสิงฝัน (Dream-Walking) และการเดินทางข้ามจักรวาลคู่ขนาน (Multiversal Travel)

ความเป็นจริงทางเลือกมาพร้อมกับความเป็นไปได้ที่ไม่สิ้นสุด และสำหรับ Marvel Cinematic Universe (MCU) นั่นหมายถึงการปรากฏตัวของตัวละครอื่นๆ ในขณะที่ Benedict Cumberbatch เล่นเป็นตัวเองในหลายเวอร์ชันในภาพยนตร์เรื่องนี้ ผู้ชมยังได้รับการแนะนำของกลุ่มที่อยู่ใน Marvel Comics อย่าง The Illuminati ที่มาจาก Earth 838 เมื่อเทียบกับ Earth 616 ที่เป็นโลกของจักรวาลภาพยนตร์หลัก ถึงแม้ว่าสมาชิกจะแตกต่างจากในคอมิกส์แต่กลุ่ม Illuminati ได้แสดงให้เห็นบทบาทที่น่าตื่นเต้นทั้งเก่าและใหม่ใน MCU โดยมีนักแสดงอย่าง John Krasinski รับบทเป็น Mr. Fantastic, Haley Atwell รับบทเป็น Captain Carter และ Patrick Stewart รับบทเป็น Professor X

การกลับชาติมาเกิดของกลุ่มนี้มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญจากในคอมิกส์ แต่ก็มีจุดประสงค์แบบเดียวกันไม่มากก็น้อย… และน่าเสียดายที่สมาชิก Illuminati ต้องจบลงอย่างน่าสยดสยองด้วยน้ำมือของ Scarlet Witch และเนื่องจากการที่ไม่ได้อยู่ในจักรวาลหลัก ใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness นั่นก็คือจุดจบของ Illuminati บนโลกนั้น แล้ว Illuminati ใน MCU จักรวาลหลักล่ะ… (Earth 616) อยู่ที่ไหน?

Doctor-Strange-2-Disrespected-The-Illuminati

ในสารคดี Assembled: The Making of Doctor Strange in the Multiverse of Madness ผู้อำนวยการสร้างร่วมอย่าง Richie Palmer พูดถึงกลุ่มนี้และศักยภาพของพวกเขาในการแนะนำให้รู้จักในจักรวาลหลักอย่าง Earth 616 ของ MCU เขากล่าวว่า:

พวกเขาเป็นองค์กรลับที่ทำงานนอกตาราง พวกเขาทำในสิ่งที่กลุ่มอื่นๆ ทำ แบบเดียวกับ Avengers การจะทำทีมแบบนี้ในจักรวาลอื่นของ Multiverse เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นมากเพราะเราได้พบกับเวอร์ชันหนึ่งของกลุ่มนี้ในจักรวาลอื่นแล้ว แล้วบางทีเราอาจจะได้เห็น Illuminati ของ MCU หลักของเราในสักวันหนึ่ง ซึ่งก็น่าตื่นเต้นมากเช่นกัน

Kevin Feige ประธาน Marvel Studios และครีเอทีฟที่อยู่เบื้องหลังเนื้อหาแฟรนไชส์บล็อกบัสเตอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ไม่ได้เพิกเฉยต่อความเป็นไปได้ ว่าตัวละครและองค์กรเกือบทุกตัวใน MCU ที่ถูกบอกใบ้มานั้นได้บรรลุผลแล้ว… แม้ว่าบางตัวละครอาจใช้เวลานานกว่าตัวอื่นๆ แต่รู้สึกเหมือนจะแน่ใจว่า Illuminati จะกลายเป็นหนึ่งใน MCU หลักแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตอนนี้ที่ Stephen Strange มีความคิดฝังอยู่ในหัวของเขา ยิ่งไปกว่านั้น แนวคิด ‘อินเคอร์ชัน’ ถูกนำมาใช้ใน Multiverse of Madness ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของงานในคอมิกส์เรื่องใหญ่อย่าง Secret Wars โดยที่มี Illuminati เป็นศูนย์กลาง ดูเหมือนว่าชิ้นส่วนทั้งหมดจะเข้าที่เข้าทางสำหรับงานใหญ่ครั้งต่อไปของ MCU และเพื่อทำให้ Illuminati เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้…

ที่มา: Slash Film
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Doctor Strange in the Multiverse of Madness

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

May 4, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้