เล่นใหญ่! เพื่อการใหญ่.. เหตุผลที่ RRR จะเป็นภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ที่ดีที่สุดของปี 2022

สำหรับผู้ที่เบื่อหน่ายกับภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่เกลื่อนตลาดสตรีมมิง ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในขณะนี้ สำหรับ RRR ภาพยนตร์อินเดียเตลูกู ที่แสดงให้เห็นถึงวิธีการใหญ่ที่ภาพยนตร์ใหญ่เรื่องอื่นๆ ควรจะทำ

RRR-Movie-Review_1648825470847_1648825479894

RRR (ย่อมาจาก Rise, Roar, Revolt) เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอินเดียที่อังกฤษยึดครองในช่วงต้นทศวรรษ 1920 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักปฏิวัติทางประวัติศาสตร์สองคนที่ต่อสู้กับการปกครองของอังกฤษในอินเดีย ในความเป็นจริง Alluri Sitarama Raju (แสดงโดย Ram Charan) และ Komaram Bheem (แสดงโดย N.T. Rama Rao Jr.) ไม่เคยพบกัน แต่บังเอิญมีช่วงหนึ่งในช่วงต้นทศวรรษ 1920 ที่ชีวิตของพวกเขาทั้งสองส่วนใหญ่ไม่มีเอกสารที่เป็นทางการ ผู้กำกับ S. S. Rajamouli ได้นำเสนอเรื่องราวสมมติเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นหากพวกเขาพบกันในช่วงเวลานี้ และเขาได้นำเสนอผ่านเลนส์เป็นมหากาพย์ในตำนานมากกว่าชีวประวัติทางประวัติศาสตร์ที่น่าเบื่อ

สำหรับผู้ชมที่ไม่เคยได้ดูนอกจากความบันเทิงแบบตะวันตก เรื่อง RRR จะแตกต่างจากสิ่งที่คุณเคยเห็นมา แต่สำหรับผู้ชมที่คุ้นเคยกับภาพยนตร์อินเดียอยู่แล้ว เรื่องนี้จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของสิ่งที่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของพวกเขาสามารถทำได้ด้วยงบประมาณที่มากขึ้นและความทะเยอทะยานที่เกินคาด และ RRR นั้นยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน ด้วยงบประมาณ 72 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ปัจจุบันเป็นภาพยนตร์ที่แพงที่สุดในอินเดีย และตลอดระยะเวลา 3 ชั่วโมงที่ยิ่งใหญ่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำได้มากกว่าภาพยนตร์ฮอลลีวูดส่วนใหญ่ที่ทำรายได้ 200 ล้านดอลลาร์และอีกมากมายที่กล่าวไม่หมด

นอกจากนี้ แม้จะมีงบประมาณจำนวนมาก แต่ก็ยังเป็นแบบดั้งเดิมที่มีเสน่ห์ในการผลิต ซึ่งไม่ได้ขึ้นอยู่กับหน้าจอสีน้ำเงินและภาพที่สร้างขึ้นด้วยคอมพิวเตอร์ทั้งหมด แต่เป็นการผสมผสานระหว่างสิ่งใหม่กับของเก่าโดยมีฉากที่ฟุ่มเฟือยพร้อมสิ่งของประกอบฉากหลายร้อยรายการและงานโมเดลที่ดีที่สุดบางส่วนก็นำไปถ่ายทำอีกด้วย โรงภาพยนตร์อินเดียขึ้นชื่อว่าล้าสมัยเนื่องจากอุตสาหกรรมนี้ยังคงใช้พลังงานดารามากกว่าทรัพย์สินทางปัญญา ช่วยให้ภาพยนตร์ต้นฉบับจะมีความรุ่งเรืองมากกว่าแฟรนไชส์รายใหญ่นั่นเอง และอันที่จริงมีข้อมูลที่น่าสนใจคือ ชื่อเรื่องของ RRR ได้รับการออกแบบมาจากชื่อสตาร์ดังทั้งสามที่ได้มาบรรจบร่วมงานกันในภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้แก่ Rama Rao Jr., Ram Charam และผู้กำกับ S. S. Rajamouli นั่นเอง

merlin_205052391_46430411-aa97-45b4-b0a3-72ef8b593d40-superJumbo

RRR เป็นชัยชนะในทุกด้าน ไม่ใช่แค่ในเรื่องภาพยนตร์ แต่เป็นเรื่องประสบการณ์ มันได้บรรลุสิ่งที่ตั้งเป้าไว้อย่างสมบูรณ์โดยไม่ต้องประนีประนอม มันเปิดโอกาสให้ผู้ชมชาวตะวันตกได้สัมผัสกับสิ่งใหม่ ๆ ที่ใหญ่ที่สุดและดีที่สุดของโรงภาพยนตร์อินเดีย และนี่ยังไม่ได้พูดถึงว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีการเต้นรำที่ดีที่สุดและมีพลังมากที่สุดเรื่องหนึ่งในโลกภาพยนตร์ อย่างในซีเควนซ์เพลง Naatu Naatu ของเรื่องนี้ และนอกจากนี้ยังมีฉากแปลกๆ อีกเพียบ อย่างมีชายคนหนึ่งสามารถชกเสือในอากาศด้วยไฟได้ ด้วยเหตุผลเหล่านี้ RRR จึงเป็นภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ที่ดีที่สุดในปี 2022 และไม่มีสิ่งอื่นใดที่จะเหมือนได้อีกแล้ว

RRR พร้อมให้สัมผัสบน Zee5 ในภาษาเตลูกู และพากย์เป็นภาษาทมิฬ มาลายาลัม และกันนาดา นอกจากนี้ยังสามารถสตรีมบน Netflix ได้ทั่วโลก

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
RRR

ก้องเกียรติกบฏ

Mar 24, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้