5 เรื่องจาก Webtoons เกาหลีที่ได้รับการดัดแปลงด้วยความยอดนิยมมาอย่างยาวนาน

จาก Tower of God สู่ True Beauty เป็น Webtoons ที่ถูกดัดแปลงมาจากความนิยมอย่างสูงที่มีมานานแล้ว และคุ้มค่าแก่การรอคอย

Screen Shot 2565-06-18 at 8

Webtoons เป็นการ์ตูนในรูปแบบดิจิทัลประเภทหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่ออ่านแบบออนไลน์ มีลักษณะเป็นตอนยาวในแนวตั้ง ซึ่งทำให้การอ่านแบบออนไลน์นั้นง่ายกว่าการอ่านการ์ตูนแบบทีละหน้า และยังเป็นในรูปแบบสีทั้งหมด แทนที่จะเป็นขาวดำแบบมังงะเล่มๆ และบางเรื่องก็มีการใส่เอฟเฟกต์เสียง หรือเพลงประกอบเข้าไปอีกด้วย

ในอดีต WebToons ส่วนใหญ่นั้นกลับถูกมองข้ามในอุตสาหกรรมอานิเมะและมังงะมาอย่างยาวนาน แต่เมื่อไม่นานมานี้บริษัทใหญ่อย่าง Crunchyroll ได้เริ่มทำการสำรวจขุมทรัพย์ของเรื่องราว และแหล่งที่มาจาก WebToons สิ่งนี้ทำให้นำไปสู่การสร้าง Webtoon ที่ดัดแปลงจากฝั่งเกาหลีมากขึ้น ซึ่งทำให้แฟนๆ ที่ติดตามอ่านมานานรู้สึกมีความสุข ต่อไปนี้จะเป็นตัวอย่างภาพยนตร์แอนิเมชันยอดนิยมที่บางเรื่องได้รับการดัดแปลงจากต้นฉบับเพิ่มเติม

Tower of God: จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราได้รับความปราถนาใดๆ ที่ต้องการ?

Screen Shot 2565-06-18 at 8

คนที่เต็มใจออกเดินทางเพื่อให้บรรลุความปราถนาอันสูงสุดของพวกเขาจะต้องอใช้เวลานานแค่ไหน? ใน Tower of God ผู้ที่ไปถึงชั้นบนสุดจะได้รับในสิ่งที่พวกเขาปรารถนา สำหรับ Bam มีเป้าหมายเดียวที่ทำให้เขาปีหอคอยนั่น คือเด็กสาวที่ชื่อ Rachel เธอคือโลกทั้งใบ และเพื่อนคนเดียวของเขาท่ามกลางความมืดมิด นี่จึงเป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่ออกตามหาดวงดาวกับเด็กชายผู้ซึ่งไม่ต้องการสิ่งใดมากไปกว่าเธอ

Tower of God ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2010 ซึ่งเป็นการเปิดตำนานหอคอยเทพเจ้ามาเกือบ 12 ปีแล้ว ความนิยมไม่ได้ลดลงเลยแม้แต่น้อย และยังคงได้รับการประกาศว่าเป็นหนึ่งใน Webtoons แอ็กชันที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่นิยมมากที่สุดบนแพลตฟอร์ม Tower of God ยังได้รับการดัดแปลงเป็นเกม RPG ข้าม Webtoons เรียกว่า Hero’s Cantare ในปี 2019 และได้รับการดัดแปลงเป็นอานิเมะให้แฟนๆ ได้ชมพร้อมกันทั่วโลกผ่าน Crunchyrool ในปี 2022 อีกด้วย

The God Of High School: เรื่องราวแฟนตาซีและฉากแอ็กชันสมัยใหม่

Screen Shot 2565-06-18 at 8

ในช่วงเวลาหนึ่ง เกาะเกือบทั้งเกาะเกือบจะถูกลบออกจากการมีอยู่ องค์กรลึกลับจึงได้ส่งคำเชิญไปยังสำนักศิลปะการต่อสู้ชั้นนำทั่วโลกเพื่อให้เข้าร่วมการแข่งขัน ผู้ชนะจะสามารถขออะไรก็ได้ที่ต้องการ และจะได้รับตำแหน่งเทพเจ้าแห่งโรงเรียนมัธยม Jin Mori เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับคำเชิญนี้ จากการแพ้การต่อสู้ในครั้งแรกของเขาทำให้เขาตกลงและแน่วแน่ที่จะเข้าร่วม

The God of High School ยังคงได้รับการยกย่องใน WebToons การอ้างอิงจากตำนานเกาหลี และจีนสุดคลาสสิกมาผสมผสนานกับฉากแอ็กชันแฟนตาซีที่ชวนหลงใหลนี้ นอกจากนี้ The God of High School ยังถูกรวบรวมในรูปแบบของเกมมือถืออย่าง Hero’s Cantare และได้รับการดัดแปลงเป็นอานิเมะที่ผลิตโดย Studio Mappa ในปี 2020 ด้วย

Noblesse: สิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติที่สร้างความเลวร้าย

Screen Shot 2565-06-18 at 8

หลังจาก 820 ปี Cadis Etrama Di Raizel ได้ตื่นขึ้นจากการหลับใหลของเขาไปยังโลกสมัยใหม่ที่เขาไม่รู้จัก เขาบังเอิญไปเจอกับคนรับใช้ผู้ซื่อสัตย์ของเขาคือ Frankenstein ที่ปัจจุบันเขาเป็นอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนมัธยมปลายในเกาหลี เมื่อเห็นโอกาสที่เขาจะได้เรียนรู้กับสภาพแวดล้อมใหม่นี้ เขาจึงลงทะเบียนและกลายเป็นที่รู้จักในนาม Rai จากเพื่อนร่วมชั้นของเขา แต่ปัญหามักถูกซ่อนไว้ตรงหัวมุมเสมอ

Noblesse เป็นรากฐานสำคัญของ WebToons แอ็กชันแฟนตาซีมาเป็นเวลานาน แม้กระทั่งการเปิดตัวบทสุดท้ายในปี 2019 และยังคงถูกมองว่าเป็นหนึ่งใน WebToons ที่โดดเด่นควบคู่ไปกับ *Tower of God *และ The God of High School ด้วย แฟนๆ ของ Noblesse ได้เรียกร้องให้มีการสร้างอานิเมะจากเรื่องที่พวกเขารักเรื่องนี้มาอย่างยาวนาน และในที่สุดก็ได้รับการตอบรับในปี 2020 ด้วยการเปิดตัวอานิเมะโดย Crunchyroll

Sweet Home: สยองขวัญแต่สูงส่ง

Screen Shot 2565-06-18 at 8

Cha Hyunsoo อาศัยอยู่ลำพังในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง เขามีแผนที่จะฆ่าตัวตายหลังจากโศกนาฏกรรมที่ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้นในครอบครัวของเขา สังคมมองว่าเขาเป็นคนรักสันโดษ แปลกแยก จนกระทั่งวันหนึ่งอาหารที่เขามีอยู่ได้หมดลงทำให้เขาต้องออกจากห้องไปหาซื้ออาหารมากิน แต่ก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นเมื่อจู่ๆ เพื่อนข้างห้องของเขาได้กลายเป็นสัตว์ประหลาดไม่เพียงแค่นั้น คนอื่นๆ ในอพาร์ตเมนต์ก็กลายเป็นสัตว์ประหลาดไปทีละคนๆ เพื่อนมนุษย์ที่เหลืออยู่จึงรวมตัวกันเพื่อเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์ที่ต่างคนต่างไม่รู้ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร พวกเขาต้องเอาตัวรอดจากโลกที่เปลี่ยนไปอย่างกระทันหันนี้อย่างไร และจะต้องต่อสู้กันเองในการแย่งชิงอาหารเพื่อให้มีชีวิตรอด

Sweet Home เป็นหนึ่งใน WebToons ที่ถูกยกย่องให้เป็นแนวสยองขวัญและมีแฟนๆ ชื่นชอบมากที่สุดเรื่องหนึ่ง ด้วยโครงสร้างเรื่องราวและความเชี่ยวชาญของศิลปินที่ได้รับการวางแผนมาอย่างดี ตัวละครแต่ละตัวมีความซับซ้อน และมีการพัฒนาตลอดทั้งเรื่อง ทำให้ Sweet Home แตกต่างจาก WebToons เรื่องอื่นๆ ที่เป็นแนวเดียวกัน ต่อมาถูกดัดแปลงให้เป็นซีรีส์เกาหลีที่ออกฉายทาง Netflix ในปี 2020

True Beauty: พลังที่แท้จริงและความสำคัญของการแต่งหน้า

Screen Shot 2565-06-18 at 8

หลังจากถูกรังแกเพราะรูปร่างหน้าตาที่ดูเนิร์ดมาโดยตลอด แฟนหนังสือการ์ตูนสยองขวัญที่ขี้อายอย่าง Ju Gyeoung จึงเริ่มดู VDO สอนการแต่งหน้าจนเชี่ยวชาญตลอดช่วงปิดเทอม เมื่อเธอย้ายโรงเรียนและกลับไปเรียนในตอนเปิดเทอมเธอพบว่าสถานะทางสังคมของเธอได้รับความนิยมสูงขึ้นมาก เธอกลายเป็นดาวเด่นของเด็กหญิงในโรงเรียนทันที แต่ความนิยมนั้นแลกมาด้วยพลังการแต่งหน้าของเธอในทุกๆ วัน เธอจะสามารถเก็บความลับนี้จากเพื่อนร่วมชั้นของเธอได้นานแค่ไหน?

True Beauty เป็น WebToons แนวโรแมนติกทั่วไปที่สาวสวยมักดึงดูดชายหนุ่ม อย่างไรก็ตามภายใต้หน้าตาสวยงามนั้นมักกล่าวถึงประเด็นที่ลึกลงไป คือเรื่องความภาคภูมิใจในตนเอง และความตื้นเขินของสังคมที่มีต่อรูปร่างหน้าตาอย่างฉาบฉวย แม้ว่าตอนนี้ใน WebToons จะยังคงมีการดำเนินเรื่องต่อไป แต่ก็มีการนำไปดัดแปลงเป็นซีรีส์เกาหลีในชื่อเดียวกันเมื่อปี 2020

เรื่องราวทั้ง 5 เรื่องจาก WebToons ยอดนิยมนี้แม้แต่คนที่ไม่เคยอ่านก็ยังเป็นที่รู้จัก เนื่องจากความนิยมเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ และซีรีส์เหล่านี้พิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถเข้าสู่กระแสนิยมได้โดยง่ายอีกด้วย ใครยังไม่เคยดูเรื่องไหนลองหาดูกันได้เลยนะคะ

ที่มา: CBR
1 ความคิดเห็น
·
1 ตอบกลับ
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย

รอดูภาคต่อ Sweet Home อยู่ค้าบ T _ T

1 ตอบกลับ
MamewNP

รอเหมือนกันค่ะ ได้รับการยืนยันในการสร้างภาคต่อแล้ว อดใจรออีกนิดน้า~


คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The God of High School

เทพเกรียน โรงเรียนมัธยม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้