ผู้กำกับ Jurassic World Dominion อธิบายว่าทำไมการรีบูต Jurassic Park ถึงล้มเหลว

Colin Trevorrow ผู้กำกับ Jurassic World Dominion เชื่อว่าหากแฟรนไชส์ Jurassic Park ดำเนินต่อไปด้วยการรีบูตใหม่ตั้งแต่ต้นจะเป็นการขาดทุน แฟนๆ จะต้องตั้งตารอ แต่แทนที่จะเป็นการเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด เนื่องจากเขาคิดว่าใครก็ตามที่พยายามรีบูตสถานที่ให้บริการอย่าง Park จะต้องพบกับความล้มเหลว

PAY-T-REX-JURASSIC-PARK-1993

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Collider ทางด้านผู้กำกับ Trevorrow ถูกถามว่าเขาคิดว่า Jurassic Park ควรจะรีบูตหลังจาก Jurassic World Dominion หรือจะเป็นการดีที่สุดสำหรับแฟรนไชส์ที่จะรักษาเส้นทางปัจจุบันไว้ Trevorrow ตอบว่า

นี่เป็นความเห็นส่วนตัวของผมเอง หนึ่งในความท้าทายของแฟรนไชส์เรื่องนี้คือการรีบูต คุณจะต้องสร้าง Jurassic Park ขึ้นมาใหม่ และผมเองก็คงจะร้องไห้ให้กับใครก็ตามที่รับบทนั้น เพราะนั่นเคยเป็นภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเรื่องหนึ่งที่เคยทำมา

ดังนั้น ผมคิดว่าในหลายๆ ทางเลือก ซึ่งก็เป็นทางเลือกเดียวของเรา คือการก้าวไปข้างหน้าและขยายมันเพิ่ม

เพราะการกลับไปที่นั่นและทำซ้ำ Spielberg และ Crichton ก็ขอให้โชคดีนะ

Trevorrow หมายถึงภาพยนตร์ Jurassic Park ดั้งเดิมของผู้กำกับ Steven Spielberg จากปี 1993 ซึ่งอิงจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ Michael Crichton ในปี 1990

สำหรับประเด็นของ Trevorrow ที่กล่าวถึง Jurassic Park ในปี 1993 ได้รับการพิจารณาอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในยุค 90s ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ตลอดเวลาจนถึงปัจจุบัน แต่ก็ยังคงได้รับการยกย่องในด้านนวัตกรรมทางเทคนิคภาพยนตร์เสมอมา เมื่อเข้าฉายในโรงครั้งแรก ก็กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล เป็นชื่อที่ครอบครองมาจนกระทั่งถูกเขี่ยตกเก้าอี้เมื่อ Titanic ของ James Cameron เข้ามาในปี 1997 แต่ในปี 2018 หอสมุดรัฐสภา (Library of Congress) ก็ได้เลือก Jurassic Park ให้ได้รับการอนุรักษ์ในสหรัฐอเมริกาโดยองค์การ National Film Registry สำหรับความสำคัญทางวัฒนธรรม

jurassic-park-dominion-pyroraptor-e0b8ade0b898e0b8b4e0b89ae0b8b2e0b8a2

Spielberg กลับมารับหน้าที่กำกับภาคต่อของ Jurassic Park ในชื่อ The Lost World: Jurassic Park (อิงจากนวนิยายของ Crichton ในปี 1995 The Lost World) ซึ่งออกฉายในปี 1997 ต่อมาผู้กำกับ Joe Johnston ก็ได้กำกับ Jurassic Park III ในปี 2001 ในอีกหนึ่งทศวรรษครึ่งต่อมา Trevorrow รับหน้าที่แฟรนไชส์สำหรับ Jurassic World ในปี 2015 ซึ่งเป็นภาคต่อที่สืบเนื่องมาจากเรื่องราวที่เกิดขึ้น 22 ปีหลังจากเหตุการณ์ใน Jurassic Park ภาคแรก

Jurassic World เองก็ได้รับการสานต่อในภาคที่สองเรื่อง Jurassic World: Fallen Kingdom ปี 2018 ซึ่งได้เห็น J.A. Bayona เข้ารับตำแหน่งผู้กำกับในภาคนี้ จนปัจจุบัน Trevorrow กลับมานั่งเก้าอี้ผู้กำกับสำหรับ Jurassic World Dominion ซึ่งจะช่วยปิดฉากการผจญภัยของ Jurassic Park ที่มีมาอย่างยาวนาน

Jurassic World Dominion เข้าฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Jurassic World Dominion

จูราสสิค เวิลด์ ทวงคืนอาณาจักร

Jun 1, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้