เชิญชวนมาลิ้มรสชาติสุดสยองผ่านครัวสุดหรูใน The Menu ภาพยนตร์ที่นำแสดงโดย Anya Taylor-Joy พร้อมปล่อยตัวอย่างออกมาให้ชมแล้ว

Adam McKay สุดยอดโปรดิวเซอร์ที่เคยได้ฝากผลงานไว้ในภาพยนตร์เรื่อง Don’t Look Up (2021) ที่เคยได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสกาสร์ เมื่อปีที่ผ่านมา เขาได้กลับมาอีกครั้งในผลงานใหม่ล่าสุดกับภาพยนตร์ดาร์กคอเมดี้เรื่อง The Menu ที่ว่าด้วยการเสียดสีวงการทำอาหารของเชฟชั้นสูง นำแสดงโดย Anya Taylor-Joy และ Nicholas Hoult คู่รักหนุ่มสาวไฮโซที่ได้เข้ามาร่วมงานเลี้ยงอาหารอันสุดหรูของเชฟชื่อดังบนเกาะอันห่างไกล

The-menu-หนัง-3

Mark Mylod ผู้เคยได้ฝากฝีมือการกำกับไว้ในภาพยนตร์เรื่อง Succession (2018) จะมารับหน้าที่กำกับดูแลภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่ง The Menu มีกำหนดเข้าฉายที่โรงภาพยนตร์ในวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่กำลังจะมาถึงนี้

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ทีมเขียนบทคุณภาพโดย Will Tracy นักเขียนจากซีรีส์ชื่อดัง Succession (2018) และ Last Week Tonight with John Oliver (2014) และได้ร่วมเขียนบทกับ Seth Reiss ผู้เคยมีผลงานจาก Late Night With Seth Meyers (2014) ด้วยเช่นเดียวกัน และอำนวยการสร้างโดย Betsy Koch นอกจากนี้ยังมีนักแสดงอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น Hong Chau, Janet McTeer, Judith Light, Reed Birney, Paul Adelstein, Aimee Carrero, Arturo Castro, Mark St. Cyr, Rob Yang และ John Leguizamo

The-menu-หนัง-2

ส่วนนักแสดงสาวน้อยอย่าง Anya Taylor-Joy ก็จะมีผลงานล่าสุดที่จะให้ได้ชมกันเร็วๆ นี้กับภาพยนตร์คอเมดี้แนวอาชญากรรมของ David O. Russell ในภาพยนตร์เรื่อง Amsterdam (2022) ที่ว่าด้วยเรื่องราวในยุค 1930 และอีกหนึ่งผลงานคือ Furiosa (2024) ภาพยนตร์ที่จะเข้าฉายในปีหน้า

จากในตัวอย่างเราจะได้เห็นว่าเชฟ (รับบทโดย Ralph Fiennes) กำลังอธิบายและแนะนำเมนูให้เหล่าบรรดาแขกไฮโซผู้ร่ำรวยว่าพวกเขาจะได้กิน “ไขมัน เกลือ โปรตีน และรวมถึงทุกอย่าง” ซึ่งคนรวยก็สามารถกินได้ทุกอย่างจริงๆ นอกจากนี้ยังเผยให้เห็นต่อไปยังฉากที่ Tyler (รับบทโดย Nicholas Hoult) กำลังร้องไห้ซาบซึ้งกับความงดงามของมื้ออาหารสุดหรูนี้ แต่ในขณะเดียวกัน Margot (รับบทโดย Anya Taylor-Joy) กลับสัมผัสได้ถึงความผิดปกติของที่แห่งนี้ และยิ่งระทึกขึ้นไปยิ่งกว่าเดิมเมื่อเชฟเริ่มแล่เนื้อของแขกที่มาร่วมงานของเขาเอง

Adam McKay ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง IndieWire ว่า

กุญแจสำคัญทั้งหมดของทุกเรื่องเลยคือความเหลื่อมล้ำทางรายได้ของผู้คน ถ้าเราสามารถแก้ไขปัญหานั้นได้จริงมันจะสามารถปลดล็อกแก้ไขปัญหาการเมืองและปัญหาวิกฤตสภาพภูมิอากาศได้อีกด้วย นั่นคือทุกอย่างของผมที่อยากจะสื่อออกมาหลังจากการพยายามถ่ายทอดเรื่องราวของคนรวยผ่านในภาพยนตร์ Succession (2018) และ The Menu

The Menu จะฉายที่โรงภาพยนต์ในวันที่ 18 มิถุนายน 2022

ชมตัวอย่างด้านล่าง

ที่มา: Indie Wire
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Menu

เมนูสยอง

Nov 17, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้