เริ่มแล้ว! Furiosa ถ่ายทำด้วยฟิล์มขนาด 35มม. สุดคลาสสิก

intro-1654119913

ตามรายงานจากบัญชี Twitter ของ Chris Hemsworth ได้เผยให้เห็น George Miller ได้กลับมาสู่ยุคหลังวันสิ้นโลกอย่างเป็นทางการใน Furiosa ภาพยนตร์ภาคแยกและเป็นภาคต่อจาก Mad Max: Fury Road (2015) โดยเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่และได้เริ่มต้นการถ่ายภาพหลักในรูปแบบการถ่ายทำด้วยฟิล์มขนาด 35มม. ภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้ Anya Taylor-Joy ที่ทุกคนต่างรอคอยในบทบาทที่ Charlize Theron สร้างความโด่งดังไว้ในภาพยนตร์ปี 2015 นี่จึงเป็นการหวนคืนสู่ความรุ่งโรจน์ แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ดีที่ Miller เลือกที่จะไม่เล่าเรื่องของเขาไปข้างหน้าต่อโดยมี Theron เป็นผู้นำ เพราะว่า Taylor-Joy ได้ทำให้เขาล้มเลิกความตั้งใจที่จะเล่าเรื่องไปข้างหน้าตั้งแต่เธอได้เปิดตัวบนจอใหญ่ในปี 2015 ในเรื่อง The Witch ของ Robert Eggers แต่ก็เป็นความท้าทายอย่างมากที่จะโน้มน้าวใจให้เธอมารับบทต่อจาก Theron แต่เขาก็ได้ทำจนสุดวิธีในการดึงดาวเด่นที่ได้รับรางวัลจาก The Queen’s Gambit มาได้

unleash-the-fury-george-1654119913

ปัจจุบันเรารู้อะไรเกี่ยวกับ Furiosa บ้าง? ก็ต้องขอบคุณหนังสือเบื้องหลังฉาก Blood, Sweat & Chrome: The Wild and True Story of Mad Max: Fury Road ของ Kyle Buchanan ที่ทำให้เรารู้ว่าเรื่องราวนี้จะเป็นการเล่าเรื่องแบบ 3 องก์ ก็คือ รูปแบบการเล่าเรื่องที่แบ่งพล็อตออกเป็นสามส่วน แต่นอกเหนือจากนั้นก็ยังคงเป็นปริศนา! ส่วนบทบาทของ Hemsworth ก็ยังไม่ถูกเปิดเผย ทางด้าน Tom Burke ผู้รับบทเป็น Athos ได้รับการยกย่องอย่างมากในเรื่อง The Musketeers ของ BBC จะมาร่วมเล่นในเรื่องนี้ด้วย ส่วนภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้ Tom Holkenborg หรือที่รู้จักในนาม Junkie XL ผู้ทำดนตรีประกอบใน Fury Road กลับมาบรรเลงเพลงเดือดอีกครั้ง นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย

  • Editor: Margaret Sixel
  • Costume Designer: Jenny Beavan
  • Production Designer: Colin Gibson
  • Makeup Artist: Lesley Vanderwalt และ sound mixer Ben Osmo (ซึ่งทุกคนได้รับรางวัลออสการ์จากผลงานเรื่อง Fury Road)

ทางด้าน Miller กำลังร่วมงานกับ Nico Lathouris ในการเขียนบทภาพยนตร์อีกครั้ง ขณะที่ Simon Duggan ผู้กำกับภาพชาวออสเตรเลียชื่อดังก็จะดูแลเรื่องระบบเลนส์ ซึ่งจากกรณีของ Mad Max: Fury Road เป็นการผลิตที่ยากลำบากซึ่งใช้เวลาถ่ายทำถึงครึ่งปี โดยที่ผู้ตัดต่ออย่าง Sixel ต้องทะเลาะวิวาทกับฟุตเทจจำนวน 480 ชั่วโมง (มีความซับซ้อนด้วยองค์ประกอบภาพ f/x จำนวนมาก) ก่อนที่ภาพยนตร์จะพร้อมสำหรับการเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ในปี 2015

all-roads-lead-to-max-1654119913

แฟรนไชส์ของ Miller ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ในปี 1979 ด้วย Mad Max ภาพยนตร์แนวล้างแค้นในราคาประหยัดที่ขับเคลื่อนให้ Mel Gibson กลายเป็นดาราดังระดับโลก ตามมาด้วย Mad Max II ในปี 1981 ซึ่งได้รับการตั้งชื่อใหม่ว่า The Road Warrior สำหรับการเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาที่ประสบความสำเร็จในปี 1982 ปัจจุบันก็จึงทำให้เขาเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ระดับ A-list ที่เป็นที่ปรารถนา ก็จึงทำให้ Miller เริ่มดำเนินการเรื่อง Mad Max: Beyond Thunderdome ซึ่งร่วมกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้กับ George Ogilvie หลังจากต้องโศกเศร้าจากการสูญเสีย Byron Kennedy โปรดิวเซอร์และเพื่อนเก่าแก่ของเขา ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกขณะสำรวจสถานที่สำหรับภาคที่สามนั่นเอง

ผลงานที่ตามมาของ Miller นั้นน่าทึ่งมาก เขาต้องรับมือกับดาราภาพยนตร์เบอร์ใหญ่อย่าง Jack Nicholson, Cher, Michelle Pfeiffer และ Susan Sarandon ในปี 1987 เรื่อง The Witches of Eastwick ของ John Updike ก่อนที่จะไปกำกับภาพยนตร์เรื่อง Lorenzo’s Oil จนกระทั่งเขากลับมาในปี 1995 ในฐานะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์คลาสสิกสำหรับครอบครัวเรื่อง Babe หมูน้อยหัวใจเทวดา จากนั้นรับหน้าที่กำกับภาคต่อที่เงียบสนิทอย่างไม่น่าเชื่อใน Babe: Pig in the City หลังจากที่สร้างภาพยนตร์แอนิเมชันยอดนิยมเรื่อง Happy Feet เขาก็ได้กลับเข้าสู่ภาพยนตร์แฟรนส์ไชส์คลาสสิกอย่าง Mad Max: Fury Road (2015) แล้วล่าสุดกับผลงานภาพยนตร์แนวแฟนตาซีเรื่อง Three Thousand Years of Longing ที่ถ่ายทำเสร็จแล้ว และเพิ่งฉายรอบปฐมทัศน์ที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ที่ผ่านมา และได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกเป็นส่วนใหญ่

Furiosa มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเราในวันที่ 22 พฤษภาคม 2024 และเราหวังว่าจะได้การผลิตที่ราบรื่นกว่าครั้งที่แล้ว แม้ว่าจะเป็นผลงานที่น่าประทับใจเหมือนกัน

ที่มา: Slash Film
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Furiosa: A Mad Max Saga

ฟูริโอซ่า: มหากาพย์ แมด แม็กซ์

May 22, 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้