ทำลายสถิติ ! เมื่อ Broker ภาพยนตร์สัญชาติเกาหลีได้รับเสียงปรบมือจากเทศกาลภายนตร์เมืองคานส์นานถึง 12 นาทีหลังจากการฉายในรอบแรก

หลังจากการฉายครั้งแรกของภาพยนตร์ Broker จากฝีมือผู้กำกับ Hirokazu Kore-eda ที่เทศกาลภายนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival) ก็ได้รับเสียงปรบมือที่ยาวนานมากถึง 12 นาทีเลยทีเดียว นับเป็นสถิติที่สูงที่สุดสำหรับภาพยนตร์เกาหลี และเป็นการทำลายสถิตเดิมของผู้กำกับเกาหลี Park Chan-wook ในภาพยนตร์เรื่อง The Thirst (2009) อีกด้วย

จากการรายงานของสำนักงานข่าวเกาหลี EDaily ได้ระบุว่าการปรบมือในครั้งนี้เริ่มต้นด้วย Thierry Frémaux Executive director ของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival) จากนั้นตามด้วยผู้กำกับและนักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็น Song Kang-ho, Lee Ji-eun, Gang Dong-won และ Bae Doo-na

2864

ก่อนหน้านี้ในปี 2018 ผู้กำกับ Hirokazu Kore-eda เคยได้ฝากผลงานอาชญากรรมเรื่อง Shoplifters (2018) และกวาดเอารางวัล Palme d’Or รางวัลสูงสุดของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival) ไปอีกด้วย

เรื่องย่อ
Broker ว่าด้วยเรื่องราวของ Sang-hyun (รับบทโดย Song Kang-ho) ผู้ทำงานดูแลกล่องปริศนา ซึ่งเขาได้ทำงานร่วมกันกับ Dong-soo (รับบทโดย Dong-won) ซึ่งกล่องที่ว่านี้คือ กล่องสำหรับเด็กทารก ที่ผู้ปกครองสามารถนำเด็กมาทิ้งไว้ได้โดยไม่ต้องระบุตัวตน และเมื่อ So-young (รับบทโดย Lee Ji-eun) ได้ตัดสินใจนำลูกของตัวเองมาวางไว้ในกล่องปริศนาที่ว่านี้ ก็ได้เกิดเรื่องราวมากมายตามขึ้นมา ในขณะเดียวกัน Bae Doo-na และ Lee Joo-young ตำรวจนักสืบก็ได้เข้าทำการสืบสวนสอบสวนที่มาของกล่องปริศนาเพื่อเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมดนี้

2863

หลังจากการฉายในครั้งแรก ภาพยนตร์เรื่องนี้ต่างก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก ซึ่ง David Rooney ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง The Hollywood Reporter ว่า

“ผมชอบตั้งแต่การพยายามอธิบายว่าความสิ้นหวังมันไม่สามารถอธิบายได้ ผ่านฉากเปิดตัวที่เปียกโชกไปด้วยฝน จนกระทั่งภาพยนตร์ค่อย ๆ พาเราไปสัมผัสถึงความหวังขึ้นมาทีละหน่อย โดยใช้ฉากที่รถไฟกำลังแล่นอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของเมืองชนบทมาช่วยถ่ายทอดมันเป็นอะไรที่สวยงามมากจริง ๆ”

โดย Broker นั้นได้ Hong Kyung-pyo มาเป็นผู้กำกับงานภาพให้ ซึ่งเขาเคยได้ผ่านการกำกับงานภาพของภาพยนตร์มามากมายไม่ว่าจะเป็น Parasite (2019), Snowpiercer (2013), The Wailing (2016) และผลงานล่าสุดอย่าง Unfussy visuals

แม้ในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลการฉายอย่างเป็นทางการในต่างประเทศ แต่ Broker จะเข้าฉายที่โรงภาพยนตร์เกาหลีในวันที่ 8 มิถุนายน 2022

ชมตัวอย่างด้านล่าง

ที่มา: Movie Web
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Broker

จัดหารัก

Jun 8, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้