ตามมาอีกเจ้า! Prime Video กำลังจะเพิ่มแพ็คเกจแบบมีโฆษณาเข้ามาในอนาคต

หลังจากที่ Netflix ได้ทำการพัฒนาแพ็คเกจราคาถูกแบบมีโฆษณาเข้ามา ซี่งยังไม่เข้าไทยแต่มีให้บริการแล้วในหลายประเทศ และดูเหมือนว่าตอนนี้แพลตฟอร์มอื่นเริ่มจะอยากทำตามกันแล้ว เนื่องจากล่าสุดมีรายงานออกมาว่า Amazon กำลังทำการพัฒนาแพ็คเกจใหม่แบบมีโฆษณาสำหรับ Prime Video

1

ล่าสุด Wall Street Journal ได้ออกมารายงานว่า Amazon กำลังวางแผนที่จะพัฒนาแพ็คเกจระดับใหม่แบบมีโฆษณาสำหรับ Prime Video แต่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาว่าแพ็คเกจดังกล่าวจะมีราคาอยู่ที่เท่าไหร่ เนื่องจากเพิ่งเริ่มต้นพัฒนาได้ไม่นาน ซึ่งจุดมุ่งหมายในการพัฒนาแพ็คเกจใหม่นี้คือการเพิ่มรายรับจากโฆษณาให้มากยิ่งขึ้น โดยในไตรมาสแรกของปี 2023 ที่ผ่านมา Amazon มีรายรับจากโฆษณาเพิ่มขึ้นมากถึง 9.5 พันล้านดอลลาร์ ดังนั้น หากมีการคลอดแพ็คเกจใหม่นี้ออกมาจริงๆ ก็มีความเป็นไปได้ที่รายรับจากโฆษณาจะเพิ่มสูงขึ้นไปอีก

เหตุผลหลักๆ ที่ทำให้ทาง Amazon อยากหารายได้เพิ่มขึ้นเป็นเพราะพวกเขาต้องพัฒนาแพลตฟอร์ม Prime Video ให้แข็งแกร่งทัดเทียมพอที่จะต่อสู้กับคู่แข่งรายใหญ่ในตลาดอย่าง Netflix และ Disney+ ซึ่งการที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งได้นั้นมีเพียงทางเดียวคือการเพิ่มเม็ดเงินการลงทุนมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นทุนในการสร้างภาพยนตร์และซีรีส์จำนวนมากเพื่อให้เนื้อหามีความหลากหลาย ไปจนถึงการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดของรายการยอดฮิตหรือกีฬาที่ได้รับความนิยมเพื่อดึงดูดให้ผู้คนมาสมัครสมาชิกมากขึ้น สำหรับตอนนี้คงต้องรอติดตามกันต่อไปว่า Amazon จะใช้กลยุทธใดบ้างในการแข่งขันเพื่อแย่งส่วนแบ่งทางการตลาด และสุดท้ายแล้วแพ็คเกจแบบมีโฆษณาที่พัฒนาอยู่นี้จะออกมามีหน้าตาเป็นอย่างไร

ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

Prime Video

Prime Video

Santa Monica, California, USA

โฮมเพจ


ออริจินัล ซีรีส์
99

99

-

10.0

Outer Range

Outer Range

แดนพิศวงปมมรณะ

7.0

Clarkson's Farm

Clarkson's Farm

ชีวิตชาวไร่ของคลาร์กสัน

8.4

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้