Harrison Ford

Harrison Ford

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

เพศ

ผู้ชาย

วันเกิด

13-07-1942 (81 ปี)

สถานที่เกิด

Chicago, Illinois, USA

Legendary Hollywood Icon Harrison Ford was born on July 13, 1942 in Chicago, Illinois. His family history includes a strong lineage of actors, radio personalities, and models. Ford attended public high school in Park Ridge, Illinois where he was a member of the school Radio Station WMTH. Ford worked as the lead voice for sports reporting at WMTH for several years. Acting wasn’t a major interest to Ford until his junior year at Ripon College when he first took an acting class. Ford’s career started in 1964 when he travelled to California in search of a voice-over job. He never received that position, but instead signed a contract with Columbia Pictures where he earned $150 weekly to play small fill in roles in various films. Through the ’60s Ford worked on several TV shows including Gunsmoke, Ironside, Kung Fu, and American Style. It wasn’t until 1967 that he received his first credited role in the Western film, A Time for Killing. Dissatisfied with the meager roles he was being offered, Ford took a hiatus from acting to work as a self-employed carpenter. This seemingly odd diversion turned out to be a blessing in disguise for Harrison’s acting career when he was soon hired by famous film producer George Lucas. This was a turning point in Ford’s life that led to him be casted in milestone roles such as Han Solo and Indiana Jones. Since his most famous roles in the original Star Wars trilogy and Raiders of the Lost Ark, Ford has appeared in over 40 films. Many criticize his late-career work, saying his performances have been lackluster, leading to commercially disappointing films. Ford has always worked hard to protect his off-screen private life, keeping details about his children and marriages quiet. He has a total of five children including one recent adoption with third and current wife Calista Flockhart. In addition to acting, Ford is passionate about environmental conservation, aviation, and archeology.

cover

Danny Ramirez กล่าวชื่นชม Harrison Ford หลังจากได้ร่วมงานกันใน Captain America: Brave New World

Captain America: Brave New World นับเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ใหญ่ของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ที่แฟนๆ รอคอยกัน เพราะในภาพยนตร์เรื่องนี้เราจะได้เห็น Harrison Ford มาสวมบทเป็น Thaddeus ‘Thunderbolt’ Ross ซึ่งล่าสุด Danny Ramirez หนึ่งในนักแสดงของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ออกมากล่าวชม Ford ยกใหญ่หลังจากที่ได้ร่วมงานกัน

cover

อยู่จนแก่เฒ่า! Tom Cruise เผยว่าเขาจะรับงานแสดงไปอีกประมาณ 20 ปี

ในเดือนนี้ Tom Cruise กำลังจะกลับมาสวมบทเป็นยอดสายลับ Ethan Hunt อีกครั้งในภาพยนตร์ Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One ที่มีกำหนดการเปิดตัวในสัปดาห์นี้ ซึ่งหากใครที่เป็นแฟนของ Tom Cruise ก็คงจะรู้ดีกันว่าตอนนี้เขาอายุปาไป 61 ปีแล้ว จึงไม่แปลกที่จะมีหลายคนสงสัยว่าเขาจะอยู่ในวงการนี้ไปอีกนานแค่ไหน และล่าสุด Cruise ก็ได้ออกมาตอบคำถามนี้ให้แฟนๆ ได้หายสังสัยกันแล้ว

cover

น่าผิดหวัง! Indiana Jones and the Dial of Destiny ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในอเมริกาได้เพียง 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Indiana Jones and the Dial of Destiny ภาพยนตร์เรื่องที่ 5 ของนักล่าสมบัติในตำนาน Indiana Jones (รับบมโดย Harrison Ford) ได้ทำการเปิดตัวออกมาแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าภาคต่อเรื่องนี้จะเปิดตัวในอเมริกาด้วยการครองอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ แต่ตัวเลขรายได้ที่ออกมาก็ยังถือว่าไม่ได้สูงมาก โดยสามารถทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก (3 วันแรก) ไปได้เพียง 60 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

cover

เริ่มได้ไม่สวยเท่าไหร่ Indiana Jones and the Dial of Destiny ทำรายได้จากการฉายพรีวิวในอเมริกาไปเพียง 7.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Indiana Jones and the Dial of Destiny ภาพยนตร์เดี่ยวเรื่องที่ 5 ของ Indiana Jones (รับบทโดย Harrison Ford) ได้เปิดตัวออกมาแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดรายได้จากการฉายคืนพรีวิวในอเมริกาได้ออกมาแล้ว และดูเหมือนว่าจะทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก เนื่องจากภาคต่อเรื่องนี้ทำรายได้จากการฉายรอบพรีวิวไปได้เพียง 7.2 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

cover

Indiana Jones and the Dial of Destiny ถูกคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวทั่วโลกด้วยรายได้ 140 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Indiana Jones and the Dial of Destiny ภาพยนตร์เรื่องที่ 5 จากแฟรนไชส์ Indiana Jones เพิ่งเปิดตัวในบ้านเราไปในวันนี้ ซึ่งล่าสุดได้มีการประมาณการออกมาแล้วว่าภาคต่อเรื่องนี้จะสามารถทำรายได้เปิดตัวทั่วโลกได้สูงถึง 140 ดอลลาร์

cover

Harrison Ford เผยถึงเหตุผลที่เขาไม่เรียกตัวละคร Indiana Jones ว่าฮีโร่

ตอนนี้ Indiana Jones and the Dial of Destiny ภาคต่อที่หลายคนรอคอยได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว ซึ่งในภาคนี้เราจะยังคงได้เห็น Harrison Ford กลับมารับบทเป็น Indiana Jones เหมือนเคย โดยล่าสุด Ford ได้ออกมาเผยว่าเหตุใดเขาถึงไม่เคยเรียกตัวละครตัวนี้ว่าฮีโร่

cover

คลิปแรกของ Indiana Jones and the Dial of Destiny นำเสนอฉากขับรถไล่ล่าสุดระทึก!

แฟนหนังผจญภัยคลาสสิกยังคงรอคอยอย่างใจจดใจจ่อเพื่อจะให้ถึงวันที่ Indiana Jones and the Dial of Destiny เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ แต่ก่อนจะถึงวันนั้น ภาพยนตร์จะได้ไปเปิดตัวรอบปฐมทัศน์โลกในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ก่อน ซึ่งล่าสุด ทางเว็บไซต์ของงานก็ได้จัดทำคลิปแรกออกมาให้เราได้ชมการผจญภัยที่จะเกิดขึ้น!

cover

Mads Mikkelsen เผยถึงรายละเอียดตัวละครวายร้ายของเขาใน Indiana Jones and the Dial of Destiny

Mads Mikkelsen นักแสดงมากฝีมือวัย 57 ปี ผู้คร่ำหวอดในแวดวงฮอลลีวูดมานานหลายสิบปี เขามีผลงานสร้างชื่อให้ตัวเองหลายต่อหลายเรื่อง อาทิ Casino Royale (2006), The Hunt (2012), Polar (2019), Another Round (2020) และซีรีส์ Hannibal ซึ่งเขากำลังจะได้ปรากฎตัวในฐานะวายร้ายหลักของ Indiana Jones and the Dial of Destiny ที่กำลังจะเข้าฉาย และล่าสุด Mikkelsen ก็ได้ออกมาเผยถึงรายละเอียดใหม่เกี่ยวกับตัวละครตัวนี้

cover

Harrison Ford ยืนยันว่า Indiana Jones and the Dial of Destiny จะเป็นครั้งสุดท้ายของเขาในบท Indiana Jones

นับเป็นเวลากว่า 15 ปีแล้วตั้งแต่ Indiana Jones ภาคสุดท้ายอย่าง Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull เปิดตัวออกมาปี 2008 ในที่สุด Indiana Jones and the Dial of Destiny ภาคต่อที่แฟนๆ รอคอยกันมานานก็จะพร้อมเปิดตัวออกมาแล้วในปีนี้ ซึ่งล่าสุด Harrison Ford ได้ออกมายืนยันแล้วว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาจะรับบทเป็น Indiana Jones

cover

[ซับไทย] ชมตัวอย่างใหม่ของ Indiana Jones and the Dial of Destiny ที่ถูกปล่อยออกมาในระหว่างงาน Star Wars Celebration

ในเดือนมิถุนายน 2023 ที่จะถึงนี้แฟนๆ ทั่วโลกจะได้เห็น Harrison Ford กลับมาสวมบทบาทเป็นนักล่าขุมทรัพย์ Indiana Jones อีกครั้งในภาพยนตร์เรื่องที่ 5 อย่าง Indiana Jones and the Dial of Destiny หลังจากได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกออกมาให้แฟนๆ ได้รับชมกันแล้วเมื่อ 4 เดือนก่อน ล่าสุดทาง Lucasfilm ก็ได้ทำการปล่อยตัวอย่างที่ 2 ตามออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

cover

Harrison Ford อธิบายว่าเขาจะได้ร่วมงานกับ Kevin Costner ในจักรวาล Yellowstone หรือไม่?

แม้ว่า Kevin Costner และ Harrison Ford ต่างก็เป็นส่วนสำคัญในจักรวาลซีรีส์ Yellowstone ของ Taylor Sheridan ที่กำลังดำเนินอยู่ แต่พวกเขาก็ไม่เคยมีบทบาทที่ได้เชื่อมโยงกันโดยตรงเลย ซึ่งล่าสุดทางด้าน Ford ก็ได้ออกมาอธิบายว่าเขาจะได้ร่วมงานกับ Costner หรือไม่?

cover

Indiana Jones and the Dial of Destiny เตรียมฉายรอบปฐมทัศน์ที่เมืองคานส์

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการผจญภัยท่องโลกในเชิงโบราณคดีกับ Indiana Jones and the Dial of Destiny แต่ก่อนที่เราจะได้ชมกันในโรงภาพยนตร์ก็มีการเปิดเผยว่าทาง Disney และ Lucasfilm เตรียมนำภาพยนตร์เรื่องนี้ไปฉายรอบปฐมทัศน์ที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival) ประจำปีนี้ก่อนใคร!

cover

ซีรีส์คอเมดี้เรื่อง Shrinking ของ Apple TV+ ที่นำแสดงโดย Jason Segel และ Harrison Ford ได้รับการต่ออายุซีซันที่ 2 แล้ว!

สตรีมมิง Apple TV+ ได้ประกาศต่ออายุซีซันที่ 2 สำหรับซีรีส์คอเมดี้เรื่อง Shrinking ที่นำแสดงโดย Jason Segel และ Harrison Ford ซึ่งสร้างโดย Brett Goldstein และ Bill Lawrence จากซีรีส์เรื่อง Ted Lasso

cover

Pedro Pascal, Kate Hudson และ Harrison Ford ถูกเพิ่มชื่อเป็นพิธีกรของงานประกาศผลรางวัลออสการ์ประจำปี 2023

นักแสดงสุดฮอตของช่วงต้นปีนี้ทั้ง 3 คนอย่าง Pedro Pascal, Kate Hudson และ Harrison Ford เป็นหนึ่งในกลุ่มนักแสดงแถวหน้าที่ถูกเพิ่มเข้ามาในรายชื่อผู้เป็นพิธีกรหรือผู้นำเสนอของงานประกาศผลรางวัลออสการ์ประจำปี 2023 หรืองาน Academy Awards ครั้งที่ 95 ก่อนที่งานจะเกิดขึ้นในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 13 มีนาคมตามเวลาประเทศไทย

cover

ตามคาด! สมาคมภาพยนตร์อเมริกันออกมาเผยว่า Indiana Jones and the Dial of Destiny จะถูกจัดอยู่ในเรต PG-13

Harrison Ford กำลังจะกลับมาเป็น Indiana Jones อีกครั้งใน Indiana Jones and the Dial of Destiny ภาพยนตร์เรื่องที่ 5 ของแฟรนไชส์ที่มีกำหนดการฉายในกลางปีนี้ ซึ่งล่าสุดได้มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกจัดอยู่ในเรต PG-13 [เนื้อหาบางส่วนอาจจะไม่เหมาะสมกับเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 13 ปี]

ก่อนหน้า

ถัดไป