Diego Luna

Diego Luna

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

เพศ

ผู้ชาย

วันเกิด

29-12-1979 (44 ปี)

สถานที่เกิด

Toluca, State of Mexico, Mexico

Diego Dionisio Luna Alexander (Spanish pronunciation: [ˈdjeɣo ˈluna alekˈsandeɾ]; born 29 December 1979) is a Mexican actor, singer, director, and producer. Following a career in Mexican telenovelas, he has appeared in films including Y tu mamá también; Open Range; Milk; Rudo y Cursi; Dirty Dancing: Havana Nights; The Terminal; and Berlin, I Love You. He plays Cassian Andor in Rogue One: A Star Wars Story (2016) and Andor (2022-), and drug trafficker Miguel Ángel Félix Gallardo in the first two seasons of Narcos: Mexico. Description above from the Wikipedia article Diego Luna, licensed under CC-BY-SA, full list of contributors on Wikipedia.

cover

Diego Luna กล่าวว่าตอนที่เขาได้อ่านบทของซีรีส์ Andor ครั้งแรก เขารู้สึกว่ามันสมบูรณ์แบบเกินไปจนอาจไม่สามารถสร้างขึ้นมาได้จริง

เมื่อปีที่แล้ว Diego Luna นักแสดงหนุ่มชาวเม็กซิโกได้โด่งเป็นพลุแตกจากการรับบทนำใน Andor ซีรีส์ภาคแยกจากแฟรนไชส์ Star Wars ของ Disney+ ซึ่งประสบความสำเร็จไปทั่วโลก จนกระทั่งล่าสุด Luna ได้ออกมาเล่าถึงความรู้สึกของเขาตอนได้อ่านสคริปต์ของซีรีส์เรื่องนี้ครั้งแรก โดยเขาได้เผยว่าเขาคิดว่ามันดีเกินไปจนอาจไม่สามารถสร้างขึ้นมาได้จริงๆ

cover

Diego Luna เปิดเผยว่าซีรีส์ Andor จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาจะแสดงเป็น Cassian Andor

Rogue One: A Star Wars Story นั้นยังไม่ใช่จุดจบของตัวละคร Cassian Andor สายลับกบฏที่เสียชีวิตในช่วงเวลาสุดท้ายของภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งล่าสุดได้มีซีรีส์เรื่อง Andor ที่จะเล่าถึงเรื่องราวในอดีตของตัวละครนี้ โดยล่าสุด Diego Luna นักแสดงผู้รับบทนี้ได้ออกมาเปิดเผยว่า ซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาแสดงเป็นตัวละครตัวนี้

cover

Star Wars: Andor สตรีมบน Disney+ แล้ว!

บทต่อไปในจักรวาลของ Star Wars ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ได้มาถึงแล้วใน Star Wars: Andor ซีรีส์ภาคแยกของ Rogue One: A Star Wars Story (2016) ที่เคยอยู่ในผลงานที่ Lucasfilm มาระยะหนึ่งแล้ว ในที่สุด ซีรีส์นี้ก็ได้เปิดตัวบน Disney+ และแฟนๆ ของ Star Wars ก็จะได้เห็นว่าแฟรนไชส์ซีรีส์เวอร์ชันของ Andor นั้นจะแตกต่างจากซีรีส์ก่อนหน้าอย่าง The Mandalorian และ Obi-Wan Kenobi มากน้อยเพียงใด

cover

Andor ของ Disney+ จะคอยเติมเต็มส่วนสำคัญในไทม์ไลน์ของ Star Wars

ซีรีส์เรื่องใหม่อย่าง Andor ของ Disney+ ว่ากันว่าถูกตั้งให้เป็นโปรเจกต์ที่ช่วยเติมเต็มช่องว่างสำคัญที่ขาดหายในไทม์ไลน์ของ Star Wars และในขณะเดียวกันก็จะพาไปสำรวจประวัติศาสตร์ของตัวละครฮีโร่ที่รู้จักกันดี ซึ่งจะนำไปสู่ Rogue One

ก่อนหน้า

ถัดไป