Ke Huy Quan

Ke Huy Quan

คี ฮุย ควน

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

เพศ

ผู้ชาย

วันเกิด

20-08-1971 (52 ปี)

สถานที่เกิด

Saigon, Vietnam [now Ho Chi Minh City]

Ke Huy Quan (born August 20, 1971), also known as Jonathan Ke Quan, is an Vietnamese-born Chinese-American actor. As a young actor, Quan rose to fame playing Short Round in Indiana Jones and the Temple of Doom (1984) and Data in The Goonies (1985). Following a few roles in the 1990s, Quan took an almost 20-year acting hiatus during which he worked as a stunt choreographer and assistant director. He returned to acting with the science fiction film Everything Everywhere All at Once (2022). His performance was widely praised and won him many accolades, including an Academy Award, Critics Choice, Golden Globe, Independent Spirit, and SAG Award.

cover

Ke Huy Quan เตรียมร่วมแสดงใน With Love หนังแอ็กชันเรื่องใหม่ของ Universal Pictures

Ke Huy Quan อดีตนักแสดงเด็กจาก Indiana Jones and the Temple of Doom (1984) ได้กลับมาโด่งดังอีกครั้งหลังคว้าออสการ์จากบทสมทบใน Everything Everywhere All at Once (2022) และดูเหมือนว่าตอนนี้เขาจะงานเยอะเอามากๆ เพราะหลังจากที่ปรากฎตัวในซีรีส์ Loki ซีซัน 2 ไปไม่นาน ล่าสุดได้มีรายงานออกมาว่าเขากำลังจะได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์แอ็กชันเรื่องใหม่ของ Universal Pictures

cover

ชมตัวอย่างแรกของ Loki ซีซัน 2 ที่มีกำหนดการเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้

หลังจากความสำเร็จอันมหาศาลของ Loki ซีซันแรกที่เปิดตัวออกมาในปี 2021 ส่งผลให้ซีรีส์เรื่องนี้ได้ไปต่อในซีซันที่ 2 และหลังจากรอคอยกันมานานเกือบ 2 ปี ในที่สุดเราก็จะได้ดูซีซันที่ 2 กันแล้วในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งเมื่อวานนี้ทาง Disney+ ได้ทำการปล่อยตัวอย่างและโปสเตอร์แรกของซีซันใหม่ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

cover

ซีรีส์ Loki ซีซัน 2 มีการเปิดเผยข้อมูลสำคัญของตัวละครใหม่ที่รับบทโดย Ke Huy Quan จาก Everything Everywhere All At Once

แฟนๆ ของซีรีส์ Loki หลายคนต่างก็ตื่นเต้นกับซีซัน 2 ที่กำลังจะมาถึง Disney+ เนื่องจากการคัดเลือกนักแสดงอย่าง Ke Huy Quan นักแสดงเจ้าของรางวัลจากเวทีต่างๆ ที่ผ่านมาของภาพยนตร์เรื่อง Everything Everywhere All At Once ได้รับคัดเลือกให้มารับบทใน Loki ด้วยบทบาทที่ยังไม่มีใครรู้! แต่ล่าสุดก็มีการเปิดเผยที่สำคัญซึ่งอาจบ่งบอกได้ว่า เขาจะเล่นเป็นใคร!

cover

ตัวอย่างทีเซอร์ ซีรีส์ American Born Chinese ของ Disney+ เผยให้เห็นการรวมตัวอีกครั้งของผู้ชนะรางวัลออสการ์อย่าง Michelle Yeoh และ Ke Huy Quan

หลังจากได้รับรางวัลออสการ์อย่างยิ่งใหญ่จาก Everything Everywhere All at Once ทั้ง Michelle Yeoh และ Ke Huy Quan ยังคงเดินหน้าฝากผลงานในเรื่องต่อไปอย่างเต็มที่ ซึ่งล่าสุดทางด้าน Disney+ ก็ได้ปล่อยตัวอย่างทีเซอร์ของซีรีส์ American Born Chinese ออกมาสู่สายตาชาวโลกแล้ว!

cover

Ke Huy Quan คว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม หลังจากกลับมาแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกในรอบหลายปี

Ke Huy Quan นักแสดงเด็กจาก Indiana Jones and the Temple of Doom (1984) ที่เพิ่งกลับมารับงานแสดงอีกครั้งในรอบเกือบ 20 ปี เขาได้กลับมาโด่งดังอีกครั้งจากผลงานการแสดงของเขาใน Everything Everywhere All at Once (2022) และบทบาทนี้ก็ช่วยส่งให้เขาไปคว้าความสำเร็จครั้งใหญ่ด้วยการชนะรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (Best Supporting Actor)

cover

Ke Huy Quan นักแสดง Everything Everywhere All at Once คว้ารางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมจาก Spirit Awards

Ke Huy Quan ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมจาก Independent Spirit Awards จากบทบาทของเขาใน Everything Everywhere All at Once โดยสามารถเอาชนะนักแสดงในสาขาเดียวกันอีก 9 คน เช่น Nina Hoss จากเรื่อง Tár และ Mark Rylance จากเรื่อง Bones and All

cover

Ke Huy Quan กลายเป็นนักแสดงภาพยนตร์ชายชาวเอเชียคนแรกที่ชนะรางวัลจากเวที Screen Actors Guild Awards

Ke Huy Quan อดีตนักแสดงเด็กผู้โด่งดังจาก Indiana Jones and the Temple of Doom (1984) และ The Goonies (1985) หลังจากหายจากวงการไปเกือบ 20 ปี เขาเพิ่งกลับมารับงานแสดงอีกครั้งและกลับมาดังเป็นพลุแตกจากบทบาทใน Everything Everywhere All at Once (2022) ที่ส่งให้เขากลายเป็นนักแสดงภาพยนตร์ชายชาวเอเชียคนแรกที่ชนะรางวัลจากเวที Screen Actors Guild Awards

cover

Everything Everywhere All at Once ทะลุมัลติเวิร์ส! มากวาดรางวัล Critics' Choice Awards ประจำปี 2023

Everything Everywhere All at Once ภาพยนตร์ดราม่าไซไฟที่เล่นประเด็นมัลติเวิร์สของค่าย A24 ได้นำภาพยนตร์เข้าชิงรางวัล Critics’ Choice Awards ประจำปี 2023 โดยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 14 สาขาด้วยกัน และมีรางวัลสำคัญอย่างภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและด้านการแสดงจากนักแสดง Michelle Yeoh และ Ke Huy Quan อีกด้วย

cover

สุดตราตรึง! Ke Huy Quan จาก Everything Everywhere, All At Once คว้ารางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมจากงาน Gotham Awards

เมื่อคืนที่ผ่านมาภาพยนตร์เรื่อง Everything Everywhere, All At Once หรือชื่อไทย ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส ได้รับรางวัลใหญ่จากงาน Gotham Awards ประจำปีนี้ ซึ่งก็รวมไปถึงนักแสดงอย่าง Ke Huy Quan ที่ก็ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมอีกด้วย และไฮไลท์สำคัญคือการพูดของเขาที่ทำให้ผู้ชมหลายคนถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่!

cover

ภาพยนตร์เรื่อง ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส เกือบได้ Jackie Chan มารับบทเป็นตัวละครนำ และ Michelle Yeoh เป็นแค่เมีย!

หนึ่งในภาพยนตร์ที่สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมากที่สุดเรื่องหนึ่งในปี 2022 ก็คือภาพยนตร์เรื่อง Everything Everywhere All At Once หรือชื่อไทย ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส ของผู้กำกับคู่หูที่ชื่อเหมือนกันอย่าง Daniel Kwan และ Daniel Scheinert โดยได้นักแสดงหญิงรุ่นใหญ่หน้าเอเชียอย่าง Michelle Yeoh มารับบทนำ อย่างไรก็ตาม นักแสดงแอ็กชันวัยเก๋าอย่างเฉินหลง หรือ Jackie Chan เกือบจะได้รับบทนำในเรื่องนี้

cover

The Electric State ของพี่น้อง Russo ประกาศรายชื่อนักแสดงใหม่เพิ่ม 4 คน

หนึ่งในโปรเจ็กต์ต่อไปของสองพี่น้อง Russo คือภาพยนตร์เรื่อง The Electric State ของ Netflix ที่ดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะมาพร้อมทัพนักแสดงชื่อดังจนเกือบจะเทียบเท่ากับ Avengers: Endgame (2019) ซึ่งในวันนี้ได้มีการประกาศรายชื่อนักแสดงใหม่เพิ่มอีก 4 คน และล้วนแต่เป็นนักแสดงชื่อดังทั้งสิ้น ได้แก่ Anthony Mackie, Giancarlo Esposito, Billy Bob Thornton และ Ke Huy Quan

ก่อนหน้า

ถัดไป