ภาพยนตร์เรื่อง ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส เกือบได้ Jackie Chan มารับบทเป็นตัวละครนำ และ Michelle Yeoh เป็นแค่เมีย!

wp3vpSWAIjKSEeYb8F5NSZfONqw

หนึ่งในภาพยนตร์ที่สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมากที่สุดเรื่องหนึ่งในปี 2022 ก็คือภาพยนตร์เรื่อง Everything Everywhere All At Once หรือชื่อไทย ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส ของผู้กำกับคู่หูที่ชื่อเหมือนกันอย่าง Daniel Kwan และ Daniel Scheinert โดยได้นักแสดงหญิงรุ่นใหญ่หน้าเอเชียอย่าง Michelle Yeoh มารับบทนำ อย่างไรก็ตาม นักแสดงแอ็กชันวัยเก๋าอย่างเฉินหลง หรือ Jackie Chan เกือบจะได้รับบทนำในเรื่องนี้

จากรายงานครั้งใหม่ของ The Hollywood Reporter เปิดเผยว่า เดิมทีภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกเขียนขึ้นโดยมี Jackie Chan ไอคอนภาพยนตร์แอ็กชันมารับในบทบาทนำ โดยมี Michelle Yeoh รับบทเป็นภรรยาของตัวละครของเขา แต่เมื่อ Chan ไม่สามารถมาแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ บทภาพยนตร์ทั้งหมดจึงถูกรื้อและเขียนขึ้นใหม่โดยให้ Yeoh เป็นผู้นำในโปรเจกต์ทั้งหมด ซึ่งท้ายที่สุดก็กลายเป็นภาพยนตร์ที่เราได้เห็นกัน

Daniel Kwan ผู้กำกับร่วมกล่าวในรายงานนี้ว่า:

คุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น สำหรับการเล่าเรื่องที่เปรียบดั่งการเล่นแร่แปรธาตุ

การสลับตัวละครทำให้เป็นเรื่องส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งทำให้เราได้รับประสบการณ์มากมายในการซึมซับเรื่องราว และทันใดนั้น การเขียนบทและจินตนาการก็ง่ายขึ้นมาก

นอกจากนี้ Michelle Yeoh ยังได้เปิดเผยอีกด้วยว่า:

สิ่งที่ฉันต้องการคือการถูกท้าทาย โดยให้ผู้กำกับมองมาที่ฉันในแบบที่ต่างออกไป

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ตัวละครของฉันแข็งแกร่งขึ้นและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับฉัน ดังนั้นเมื่อฉันอ่านบทฉันก็แบบ ‘โอ้ นี่มันอะไรเนี่ย’

5N2UE5KXelFxhcMigyZ9N9CMqEc

สุดท้ายเมื่อเรื่องราวเปลี่ยนไปเป็น Yeoh ที่ต้องเป็นคนแบกเรื่องราว ทางด้านตัวละครที่เป็นสามีของเธอก็เปลี่ยนไปเป็น Ke Huy Quan เข้ามารับบทนี้ ซึ่งเขาเป็นนักแสดงที่ใครๆ ก็บอกว่ามีหน้าตาที่คล้ายคลึงกับ Jackie Chan อย่างมาก ซึ่งนี้อาจเป็นการแคสต์เข้ามาแทนที่ในบทบาทนี้โดยที่ไม่ใช่ตัวนำเรื่อง ทางด้าน Huy Quan เคยพูดคุยกับ ComicBook.com เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้เมื่อต้นปีที่ผ่านมาไว้ว่า:

มันเป็นสคริปต์ที่ยอดเยี่ยม เขียนได้อย่างสวยงาม ผมคิดว่าผมเข้าใจมันมาก ผมหัวเราะ ผมร้องไห้ เพราะมันเป็นเรื่องราวที่สวยงามมาก แม้ว่ามันจะถูกวาดบนแนวนิยายวิทยาศาสตร์ แอ็กชัน ดราม่า คอมเมดี้ แต่ภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจที่เป็นแก่นแท้ของเรื่องนี้ มันก็คือครอบครัวนี้ และนั่นคือสิ่งที่รวบรวมเรื่องราวทั้งหมดเกี่ยวกับความรักและความเชื่อมโยงเกี่ยวกับการยอมรับนั่นเอง

อ่าน: รีวิว Everything Everywhere All at Once ทุกสิ่งอยู่ภายใต้ความโกลาหลด้วยไซไฟและมัลติเวิร์สในคราวเดียว

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Everything Everywhere All at Once

ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส

Mar 24, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้