Claire Denis

Claire Denis

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

เพศ

ผู้หญิง

วันเกิด

21-04-1946 (78 ปี)

สถานที่เกิด

Paris, France

Claire Denis (born 21 April 1946) is a French film director and screenwriter. Her feature film Beau Travail (1999) has been called one of the greatest films of the 1990s and of all time. Other acclaimed works include Trouble Every Day (2001), 35 Shots of Rum (2008), White Material (2009), High Life (2018) and Both Sides of the Blade (2022), the last of which won her the Silver Bear for Best Director at the Berlin International Film Festival. For her film Stars at Noon (2022), Denis competed for the Palme d'Or at the 2022 Cannes Film Festival. She won the Grand Prix, sharing the award with Lukas Dhont's film Close. Her work has dealt with themes of colonial and post-colonial West Africa, as well as issues in modern France, and continues to influence European cinematic identity. Description above from the Wikipedia article Claire Denis, licensed under CC-BY-SA, full list of contributors on Wikipedia.

cover

ชมตัวอย่าง Stars at Noon ภาพยนตร์ดราม่าโรแมนติกสุดเข้มข้นจากทาง A24

Stars at Noon ภาพยนตร์ดราม่าโรแมนติกที่จะพาคุณเดินทางเข้าสู่เส้นทางแห่งชีวิตใหม่ ผลงานจากทาง A24 ที่เพิ่งปล่อยตัวอย่างออกมาให้ได้ชม ผ่านฝีมือการกำกับของ Claire Denis ว่าด้วยเรื่องราวของนักข่าวสาวชาวอเมริกันที่ติดอยู่ในนิการากัวและตกหลุมรักหนุ่มอังกฤษผู้ลึกลับ ซึ่งนำพวกเขาทั้งคู่ไปสู่เรื่องราวที่สุดแสนจะอันตราย ผ่านการนำแสดงโดย Margaret Qualley และ Joe Alwyn

cover

ละครเวทีของ Claire Denis และ Robert Pattinson ต้องหยุดชะงักเพราะ The Batman

ในตอนที่ Claire Denis กำกับ Robert Pattinson ในภาพยนตร์ไซไฟเรื่อง High Life (2018) เรียกได้ว่าเป็นจุดที่สร้างสรรค์สำหรับศิลปินทั้งสอง High Life (2018) เป็นหนึ่งในภาพยนตร์อินดี้หลายเรื่องที่ช่วยให้อดีตดารา Twilight สร้างผลงานในวงการหนังอาร์ตเฮาส์ของเขา และนักวิจารณ์ต่างยกย่องโปรเจกต์นี้ว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดของ Denis ในรอบหลายปี

cover

ชมตัวอย่าง Both Sides of the Blade ภาพยนตร์ดราม่ารักสามเส้าจากเบอร์ลิน

เราทุกคนต่างก็รู้ดีว่าการตัดสินใจอะไรบางอย่างในอดีตมันอาจจะค่อยๆ กัดกินเราอย่างต่อเนื่องได้ และในความสัมพันธ์ก็เช่นเดียวกัน อดีตอันถูกหลบซ่อนที่พร้อมจะระเบิดออกมา Both Sides of the Blade ภาพยนตร์ดราม่าโรแมนติกที่ว่าด้วยเรื่องราวของ ผู้หญิงคนหนึ่งที่ได้แอบไปมีความสัมพันธ์กับชายหนุ่มที่เธอไม่ได้เจอมานานแสนนาน แต่อุปสรรคเดียวของเธอคือเธอแต่งงานและมีสามีแล้ว

ก่อนหน้า

ถัดไป