Zoe Saldaña

Zoe Saldaña

โซอี ซัลดานา

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

เพศ

ผู้หญิง

วันเกิด

19-06-1978 (45 ปี)

สถานที่เกิด

Passaic, New Jersey, USA

Zoë Yadira Saldaña-Perego (born June 19, 1978) is an American actress. Known primarily for her work in science fiction film franchises, she has appeared in the three highest-grossing films of all time (Avatar, Avatar: The Way of Water and Avengers: Endgame), a feat not achieved by any other performer. Films she has appeared in have grossed more than $14 billion worldwide and, as of 2023, she is the second-highest-grossing film actress, and the fourth actor overall. Time magazine named her one of the 100 most influential people in the world in 2023. A trained dancer, Saldaña began her acting career in two 1999 episodes of Law & Order. Her first film role was in Center Stage (2000) in which she played a ballet dancer. She received early recognition for her work opposite Britney Spears in the road film Crossroads (2002). Beginning in 2009, Saldaña achieved a career breakthrough with her roles as Nyota Uhura in the Star Trek film series and Neytiri in James Cameron's Avatar film series. She portrayed Gamora in the Marvel Cinematic Universe, from Guardians of the Galaxy (2014) to Guardians of the Galaxy Vol. 3 (2023). In addition to franchise work, Saldaña has starred in the science fiction film The Adam Project and the romantic drama miniseries From Scratch, both for Netflix in 2022.

cover

James Cameron ยืนยัน! Avatar 3 จะเสร็จทันฉายตามกำหนดการในเดือนธันวาคม 2025

หลังจากความสำเร็จอันน่าพึงพอใจของ Avatar: The Way of Water ในปี 2022 ที่ทำเงินทั่วโลกไปมากกว่า 2.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตอนนี้แฟนๆ ก็ต่างตั้งตารอคอยการมาถึงของ Avatar 3 แต่ดูเหมือนว่าเราอาจจะต้องรอกันไปก่อน เนื่องจากล่าสุดผู้กำกับ James Cameron ได้ออกมายืนยันแล้วว่าภาคต่อเรื่องนี้จะเสร็จทันพร้อมเปิดตัวในเดือนธันวาคม 2023

cover

ไม่คิดว่าจะมีบท! Zoe Saldaña คิดว่าตอนแรกเธอจะได้ปรากฎตัวใน Guardians of the Galaxy Vol. 3 แค่เพียง 2 ฉากเท่านั้น

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาทีมผู้พิทักษ์จักรวาลได้กลับมาปิดบทสรุปสุดท้ายใน Guardians of the Galaxy Vol. 3 และประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งหากใครติดตามจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) มาตลอดจะรู้ดีว่าตัวละคร Gamora (รับบทโดย Zoe Saldaña) ได้เสียชีวิตไปแล้วใน Avengers: Infinity War (2018) แต่ท้ายที่สุดแล้วผู้กำกับ James Gunn ก็ได้เขียนบทให้เธอได้กลับมาร่วมทีมเป็นครั้งสุดท้าย โดยล่าสุด Saldaña ได้ออกมาเผยว่าเดิมทีแล้วเธอคิดว่าในภาคนี้เธอคงไม่ได้มีบทมากนัก

cover

ชมตัวอย่างแรกของ Special Ops: Lioness ซีรีส์แอ็กชันเรื่องใหม่จาก Paramount+ ที่นำแสดงโดย Zoe Saldaña

Zoe Saldaña นักแสดงสาวที่แฟนๆ รู้จักกันดีจากบทบาทของเธอในแฟรนไชส์ Avatar และ Guardians of the Galaxy ซึ่งในเร็วๆ นี้เธอกำลังจะกลับมาอีกครั้งใน Special Ops: Lioness ซีรีส์แนวแอ็กชันดราม่าเรื่องใหม่ของ Paramount+ โดยล่าสุดได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

cover

Zoe Saldaña เผยว่าตอนแรกเธอคิดว่าเธอจะโผล่มาใน Guardians of the Galaxy Vol. 3 แค่ 2 ฉาก

หลังจากที่ตัวละคร Gamora ของ Zoe Saldaña ถูกสังหารใน Avengers: Infinity War แต่ท้ายที่สุดตัวละครนี้ก็ได้ข้ามเวลามาจากอดีตใน Avengers: Endgame และล่าสุดเธอก็ได้ปรากฎตัวออกมาอีกครั้งใน Guardians of the Galaxy Vol. 3 ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด Saldaña ได้ออกมาเผยว่าตอนแรกเธอคิดว่าตัวเธอเองจะได้โผล่ออกมาแค่เพียงไม่กี่ฉากในภาคนี้

cover

น้อยกว่าที่คิด! Guardians of the Galaxy Volume 3 เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในจีนด้วยรายได้เพียง 28 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

แม้ว่า Guardians of the Galaxy Volume 3 จะทำผลงานได้ดีทั้งจากการฉายในอเมริกาและหลายประเทศทั่วโลก แต่ดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำผลงานในประเทศจีนได้ไม่ดีเท่าที่คิดนักเมื่อเทียบกับเมื่อหลายปีก่อนการระบาดของโรค Covid-19 เนื่องจาก Guardians of the Galaxy Volume 3 เปิดตัวในจีนได้ด้วยรายได้เพียง 28 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

cover

Chris Pratt และ Zoe Saldaña เผยว่าพวกเขาเคยจัดการประชุมลับกับ Marvel เพื่อดึงตัว James Gunn กลับมา

Guardians of the Galaxy Volume 3 กำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในสัปดาห์หน้า แต่หากใครที่ติดตามข่าวสารของภาพยนตร์เรื่องนี้มานานก็คงจะรู้กันดีว่าก่อนหน้านี้ภาพยนตร์เรื่องนี้เกือบไม่ได้สร้างขึ้นมาแล้ว เนื่องจากผู้กำกับอย่าง James Gunn ได้เคยถูกไล่ออกจาก Disney ไปในปี 2019 ก่อนที่สุดท้ายจะถูกดึงตัวกลับมาสานต่อภาคนี้เพื่อเป็นการปิดไตรภาค ซึ่งล่าสุด Chris Pratt และ Zoe Saldaña นักแสดงนำของเรื่องได้ออกมาเผยว่า แท้จริงแล้วพวกเขาได้เคยจัดประชุมลับกับ Marvel Studios เพื่อให้ดึง Gunn กลับมา

cover

Zoe Saldaña ยืนยันแล้วว่าเธอจะออกจาก Marvel หลังจากจบ Guardians of the Galaxy Volume 3

ตอนนี้เหลือเวลาอีกแค่เพียง 1 สัปดาห์ก่อนที่ Guardians of the Galaxy Volume 3 จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ซึ่งภาคนี้จะเป็นการปิดไตรภาคและเป็นการเดินทางครั้งสุดท้ายของทีม Guardians of the Galaxy แถมอาจเป็นครั้งสุดท้ายของนักแสดงหลายคนที่จะอยู่ในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) อีกด้วย หนึ่งในนั้นคือ Zoe Saldaña ผู้รับบทเป็น Gamora เนื่องจากล่าสุดเธอได้เผยว่านี่จะเป็นครั้งสุดท้ายของเธอในจักรวาล MCU

cover

กวาดรายได้ต่อ! Avatar: The Way of Water กำลังจะเข้าฉายอีกครั้งในอเมริกาบนระบบ IMAX 3D เนื่องในโอกาสวันคุ้มครองโลก (Earth Day)

เมื่อช่วงปลายปี 2022 ที่ผ่านมา Avatar: The Way of Water ภาพยนตร์ภาคต่อของผู้กำกับ James Cameron ได้ถูกเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งได้รับความนิยมไปทั่วโลกและกวาดรายได้ไปหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตอนนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังจะกลับมาเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในอเมริกาอีกครั้งเนื่องในโอกาสวันคุ้มครองโลก (Earth Day)

cover

James Gunn เผยภาพใหม่จากกองถ่าย Guardians of the Galaxy Volume 3

ตอนนี้ Marvel Studios กำลังเตรียมการที่จะเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องต่อไปอย่าง Guardians of the Galaxy Volume 3 ซึ่งกำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในเดือนพฤษภาคม โดยล่าสุดผู้กำกับ James Gunn ได้ใช้บัญชี Twitter ส่วนตัวของเขาออกมาเผยภาพใหม่จากกองถ่ายของภาคต่อเรื่องนี้ให้แฟนๆ ได้รับชมกัน

cover

Marvel Studios ปล่อยภาพโปสเตอร์ตัวละครจาก Guardians of the Galaxy Volume 3 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

ภาพยนตร์ลำดับถัดไปของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้คือ Guardians of the Galaxy Volume 3 ซึ่งจะเป็นการผจญภัยครั้งสุดท้ายของทีม Guardians of the Galaxy รวมไปถึงจะเป็นการกำกับครั้งสุดท้ายของ James Gunn ในจักรวาล MCU อีกด้วย เนื่องจากตอนนี้เขาได้ขึ้นเป็นผู้บริหารร่วมของ DC Studios แล้ว

cover

เอาปากกามาจด! James Gunn เผยรายชื่อเพลงประกอบของ Guardians of the Galaxy Volume 3 ออกมาอย่างเป็นทางการ

เดือนพฤษภาคมนี้แฟนๆ ของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) กำลังจะได้พบกับการกลับมาครั้งสุดท้ายของทีมผู้พิทักษ์จักรวาลใน Guardians of the Galaxy Volume 3 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องเพลงประกอบที่ยอดเยี่ยม และเพื่อเป็นการเตรียมตัวก่อนจะเข้าไปฟังเพลงประกอบในโรงภาพยนตร์ ล่าสุดผู้กำกับ James Gunn ได้เผยรายชื่อเพลงประกอบของภาคต่อเรื่องนี้จำนวนทั้งหมด 17 เพลงออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

cover

ชมภาพโปสเตอร์ชุดใหม่จาก Guardians of the Galaxy Volume 3 การเดินทางครั้งสุดท้ายของทีมพิทักษ์จักรวาล

ก่อนที่ภาพยนตร์ Guardians of the Galaxy Volume 3 จะเข้าฉายในเดือนพฤษภาคม ล่าสุดทาง Marvel Studios ได้ทำการปล่อยภาพโปสเตอร์ชุดใหม่ของภาคต่อเรื่องนี้ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยประกอบไปด้วยโปสเตอร์ทั้งหมด 4 แบบ ได้แก่ โปสเตอร์ 4DX, โปสเตอร์ 3D, โปสเตอร์ IMAX และโปสเตอร์ Screen X

cover

[ซับไทย] ชมตัวอย่างใหม่ของ Guardians of the Galaxy Volume 3 การเดินทางครั้งสุดท้ายของทีมผู้พิทักษ์จักรวาล

ทีมผู้พิทักษ์จักรวาลกำลังจะกลับมาอีกครั้งใน Guardians of the Galaxy Volume 3 ภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ที่จะเป็นการปิดไตรภาคและจะเป็นการเดินทางครั้งสุดท้ายของเหล่า Guardians of the Galaxy โดยล่าสุดในระหว่างงาน Super Bowl LVII ก็ได้มีการปล่อยตัวอย่างใหม่ของภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาอย่างเป็นทางการ

cover

มาแรงแบบไม่พัก! Avatar: The Way of Water กวาดรายได้จากต่างประเทศ (นอกอเมริกา) ใกล้ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฤ

ภาพยนตร์​ภาคต่อสุดยิ่งใหญ่ของผู้กำกับ James Cameron ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีรายงานออกมาว่า Avatar: The Way of Water กวาดรายได้จากต่างวประเทศ (ทั่วโลกยกเว้นอเมริกา) ใกล้ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์แล้ว ปัจจุบันนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีรายได้รวมทั่วโลกอยู่ที่ 1.39 พันล้านดอลลาร์ โดยแบ่งเป็นรายได้จากอเมริกาเหนือ 440 ล้านดอลลาร์​

cover

ยังคงทำเงินอย่างต่อเนื่อง! Avatar: The Way of Water ทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 850 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากการเข้าฉายเพียง 10 วัน

าคต่ออย่าง Avatar: The Way of Water ซึ่งเปิดตัวเพิ่งเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา การกลับมาในครั้งนี้ของผู้กำกับ James Cameron ดูจะเป็นการกลับมาที่ไม่ธรรมดา เพราะล่าสุดได้มีรายงานออกมาว่า ภาคต่อของ Cameron เรื่องนี้ได้ทำการกวาดรายได้จากทั่วโลกทะลุ 850 ล้านดอลลาร์ได้สำเร็จ หลังจากเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไปได้แค่เพียง 10 วันเท่านั้น

ก่อนหน้า

ถัดไป