Jordan Peele

Jordan Peele

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

เพศ

ผู้ชาย

วันเกิด

21-02-1979 (45 ปี)

สถานที่เกิด

New York City, New York, USA

Jordan Haworth Peele (born February 21, 1979) is an American actor, comedian, and filmmaker. He is known for his film and television work in the comedy and horror genres. Peele started his career in sketch comedy before transitioning his career as a writer and director of psychological horror and satirical films. In 2017, Peele was included on the annual Time 100 list of the most influential people in the world. Peele's breakout role came in 2003, when he was hired as a cast member on the Fox sketch comedy series Mad TV, where he spent five seasons, leaving the show in 2008. In the following years, he and his frequent Mad TV collaborator, Keegan-Michael Key, created and starred in their own Comedy Central sketch comedy series Key & Peele (2012–2015). The series was critically acclaimed, winning two Primetime Emmy Awards and a Peabody Award. The two wrote, produced, and starred in the comedy film Keanu (2016) and appeared in various projects since. His 2017 directorial debut, the horror film Get Out, was a critical and box office success, for which he received numerous accolades, including the Academy Award for Best Original Screenplay, along with nominations for Best Picture and Best Director. Critics have frequently named Get Out as one of the best films of the 21st century. He received another Academy Award nomination for Best Picture for producing Spike Lee's drama BlacKkKlansman (2018). He directed, wrote, and produced the acclaimed films Us (2019) and Nope (2022). He founded the film and television production company Monkeypaw Productions in 2012. He wrote and produced Candyman (2021), and Wendell and Wild (2022). Peele has also voice acted in the animated films Storks (2016), Captain Underpants: The First Epic Movie (2017) and Toy Story 4 (2019), as well as in the adult animated sitcom Big Mouth (2017–present). He co-created the TBS comedy series The Last O.G. (2018–2022) and the YouTube Premium comedy series Weird City (2019). He also served as the host and producer of the CBS All Access revival of the anthology series The Twilight Zone (2019–2020).

cover

ปีหน้ามาแน่! หนังเรื่องใหม่ของผู้กำกับ Jordan Peele เตรียมเข้าฉายในปี 2025

ดูเหมือนจะมีข่าวดีสำหรับแฟนๆ ของผู้กำกับ Jordan Peele หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่กำลังจะมาถึงของเขาถูกเลื่อนฉายไปอย่างไม่มีกำหนด ล่าสุด! Monkeypaw Productions ก็ได้ออกมาเผยข้อมูลกำหนดการเข้าฉายสำหรับผลงานเรื่องใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ในปี 2025

cover

ชมตัวอย่างของ Monkey Man ผลงานการกำกับเรื่องแรกของ Dev Patel

Dev Patel ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงมากฝีมือที่เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้ว ซึ่งตอนนี้เขากำลังยุ่งอยู่กับการพัฒนา Monkey Man ภาพยนตร์แอ็กชัน-ระทึกขวัญเรื่องใหม่ที่เขาจะทั้งรับบำนำและกำกับเป็นครั้งแรกด้วยตัวเอง ซึ่งล่าสุดได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกออกมาอย่างเป็นทางการแล้วแล้ว

cover

Jordan Peele ยั่วว่าภาพยนตร์เรื่องต่อไปของเขาอาจเป็นหนึ่งในเรื่องโปรดของเขา

ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา Jordan Peele ได้กำกับภาพยนตร์ไปแล้ว 3 เรื่อง ได้แก่ Get Out (2017), Us (2019) และ Nope (2022) ทั้ง 3 เรื่องล้วนได้รับคำชมมากมายจากผู้ชม และในตอนนี้เขาก็กำลังพัฒนาภาพยนตร์เรื่องที่ 4 อยู่ โดยล่าสุด Peele ได้ออกมายั่วแฟนๆ ด้วยการกล่าวว่าภาพยนตร์เรื่องต่อไปของเขานี้อาจจะกลายเป็นหนึ่งในเรื่องโปรดของเขา

cover

เลื่อนแบบไม่มีกำหนด! หนังเรื่องใหม่ของ Jordan Peele ผู้กำกับ Get Out อาจจะไม่เข้าฉายในปีหน้า

ใจแป้วไปตามกันๆ สำหรับแฟนๆ ของผู้กำกับ Jordan Peele ที่กำลังรอหนังเรื่องสี่ในโปรเจกต์ของเขาที่มีกำหนดการเปิดตัวในวันคริสต์มาสปีหน้านี้! เพราะล่าสุดทาง Universal Pictures ได้เผยปฏิทินกำหนดการของภาพยนตร์ทั้งหมดในปีหน้าออกมาแล้วและดูเหมือนว่าจะยังไม่มีผลงานของผู้กำกับโผล่ออกมาให้ได้ชมกันอาจเป็นไปได้ว่าจะได้รับผลกระทบจากการประท้วงที่ผ่านมาก็เป็นได้

cover

Nope ภาพยนตร์สยองขวัญระทึกขวัญของ Jordan Peele ขึ้นอันดับหนึ่งใน Prime Video

ขึ้นอันดับหนึ่งใน Prime Video สำหรับ Nope ภาพยนตร์สยองขวัญระทึกขวัญของผู้กำกับ Jordan Peele เจ้าของรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Get Out (2017) โดยขึ้นอันดับหนึ่งตลอดเดือนเมษายนที่ผ่านมา

cover

ภาพยนตร์ลึกลับลำดับที่ 4 ของ Jordan Peele มีกำหนดฉายแล้ว!

Jordan Peele ได้กลายเป็นผู้กำกับที่มีผลงานเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นที่สุดคนหนึ่งในฮอลลีวูด นับตั้งแต่เปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง Get Out ในปี 2017 ตามมาด้วย Us (2019) และล่าสุดเรื่อง Nope (2022) ซึ่งในแต่ละเรื่องก็บ่งบอกถึงสไตล์ที่เด่นชัด และในตอนนี้ก็มีการอัปเดตออกมาแล้วว่าภาพยนตร์เรื่องต่อไปของ Peele จะมีกำหนดฉายในปี 2024

cover

ชมตัวอย่างใหม่ Nope ภาพยนตร์ไซไฟระทึกขวัญของผู้กำกับ Jordan Peele ที่กำลังจะได้รับพิจารณาจากเวทีออสการ์

น่าจับตามองสำหรับ Nope ภาพยนตร์สยองขวัญระทึกขวัญของผู้กำกับ เจ้าของรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Get Out (2017) ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี รวมถึงรางวัลการแสดงยอดเยี่ยมโดยนักแสดงนำชาย รวมไปถึงรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมอีกด้วย โดยผลงานในเรื่องล่าสุดของเขานี้ก็เป็นที่จับตามองว่าจะสามารถเข้าไปคว้าเอารางวัลออสการ์ได้หรือไม่

cover

Jordan Peele และ Riz Ahmed ขึ้นแท่นเป็นผู้อำนวยการสร้างให้กับ Moshari ภาพยนตร์สั้นสยองขวัญของ Nuhash Humayun

Jordan Peele และ Riz Ahmed ได้ขึ้นแท่นเป็นผู้อำนวยการสร้างให้กับ Moshari ภาพยนตร์สั้นสยองขวัญ ฉบับไลฟ์แอ็กชันของ Nuhash Humayun ผู้ชนะรางวัลออสการ์ที่ได้เข้าร่วมสำรวจการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศที่ Humayun ในบังกลาเทศสถานที่อันเป็นสาเหตุอันน่าเศร้าและโศกนาฏกรรมของโลกใบนี้

cover

สายฟังถูกใจ! Jordan Peele เตรียมทำ Podcast รายการเสียงสยองที่มีชื่อว่า Quiet Part Loud

เอาใจสายชอบฟังกันบ้าง! ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทาง Monkeypaw Productions บริษัทของผู้กำกับ Jordan Peele จากของผลงาน Us (2019), Get Out (2017) และ Nope กำลังเตรียมผลิตรายการ Podcast ใหม่ร่วมกันกับ Gimlet Media ที่มีชื่อว่า Quiet Part Loud

cover

Jordan Peele เผยว่าอยากใช้ทักษะการเล่าเรื่องไปสร้างเป็นวิดีโอเกม

Jordan Peele ผู้กำกับ Get Out (2017) และ Nope ที่เพิ่งฉายในปีนี้ เผยว่าเขามีแรงบันดาลใจที่จะนำทักษะการเล่าเรื่องของเขาไปให้ไกลกว่าการเป็นแค่ภาพยนตร์ ก็คือการทำเป็น ‘วิดีโอเกม’ เนื่องจากสื่อวิดีโอเกมเป็นสื่อที่น่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่เขาเกิดจนถึงตอนนี้มีการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ในทุกๆ ปี

cover

ข่าวดี! Nope เตรียมพุ่งเข้าฉายใน Peacock เดือนหน้านี้ 👽🛸

ข่าวดีสำหรับแฟนๆ ของ Nope ภาพยนตร์ไซไฟสยองขวัญของผู้กำกับ Jordan Peele ที่เข้าฉายไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศไปกว่า 170 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก และก็ได้วางขายแบบ 4K และ Blu-ray ฉบับ Digital HD พร้อมกับฟีเจอร์พิเศษที่เผยทุกอย่างแบบไม่มีกั๊กไปแล้ว! ซึ่งล่าสุดก็กำลังจะเปิดตัวเข้าฉายใน Peacock เดือนหน้านี้ เตรียมตัวรอกันได้เลย!

cover

[พากย์ไทย] ชมตัวอย่างล่าสุดของ Wendell & Wild ภาพยนตร์แอนิเมชันสยองขวัญของ Netflix จากผู้กำกับ Henry Selick

Wendell & Wild ภาพยนตร์แอนิเมชันแนวสยองขวัญของ Netflix กำกับโดย Henry Selick ผู้กำกับจาก The Nightmare Before Christmas (1993) และเขียนบทโดย Jordean Peele ล่าสุด Netflix ได้ทำการปล่อยตัวอย่างที่ 2 ของภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาอย่างเป็นทางการ โดยตัวภาพยนตร์มีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 28 ตุลาคมนี้

cover

วางขายแล้ว! Nope ภาพยนตร์ไซไฟสยองขวัญของ Jordan Peele ที่จัดเต็มทุกฟีเจอร์สุดเจ๋ง พร้อมเผยฉากที่ไม่ใช้ CGI

มาแล้ว! Nope ภาพยนตร์ไซไฟสยองขวัญของผู้กำกับ Jordan Peele แบบ Digital HD พร้อมกับฟีเจอร์พิเศษสุดเจ๋งที่จะเผยทุกอย่างแบบไม่มีกั๊ก! ในเรื่องราวเบื้องหลังของการสังหารโหดของเจ้าลิงจ๋อที่แสดงโดย Terry Notary แบบที่ไม่มี CGI มาใช้เลยแม้แต่นิดเดียว

cover

เผยคลิปตัวอย่างเบื้องหลังสุดพิเศษที่เปิดหมดเปลือกของ Nope ภาพยนตร์ไซไฟสยองขวัญของ Jordan Peele

คลิปตัวอย่างสุดพิเศษที่ปล่อยออกมานี้ก็เผยให้เห็นซีนเบื้องหลังพิเศษที่จะถูกรวมอยู่ใน Collector’s Edition โดยเริ่มตั้งแต่ฉากแรกที่ถ่ายทำและฉากเปิดตัวของ Nope ถือเป็นช่วงเวลาที่ชวนให้ขนลุกเลยทีเดียวกับฉากเปิดในซิทคอมเรื่อง Gordy’s Home! ซึ่งก็จะเปิดเผยทุกรายละเอียด เบื้องหลังการทำงาน แผนผังการทำงานและการเตรียมงานของเหล่าทีมงานที่กำลังจะทำให้ลูกโป่งระเบิดและสาดความบ้าคลั่ง

cover

Nope เตรียมวางขายแบบ 4K และ Blu-ray พร้อมฉากที่ถูกลบออกไปและเบื้องหลังการถ่ายทำสุดพิเศษ

ห้ามพลาด! กับ Nope ภาพยนตร์ไซไฟสยองขวัญผลงานเรื่องที่สามของผู้กำกับสายสยองขวัญอย่าง Jordan Peele ที่ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกไปแล้วถึง 166 ล้านดอลลาร์ ล่าสุดนี้ก็ได้เอาใจแฟนๆ ด้วยการกำหนดวันปล่อยแบบฉบับ 4K และ Blu-ray ออกมาให้จับจอง นอกจากนี้ยังมีฉากที่ถูกลบไปรวมถึงเบื้องหลังการถ่ายทำอันสุดพิเศษที่น่าติดตามสุดๆ

ก่อนหน้า

ถัดไป