James Mangold

James Mangold

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

เพศ

ผู้ชาย

วันเกิด

16-12-1963 (60 ปี)

สถานที่เกิด

New York City, New York, USA

James Allen Mangold (born December 16, 1963) is an American film director, producer and screenwriter. Noted for his versatility in tackling a range of genres, Mangold made his debut as a film director with Heavy (1995), and is best known for the films Cop Land (1997), Girl, Interrupted (1999), Identity (2003), Walk the Line (2005), 3:10 to Yuma (2007), and two films in the X-Men franchise with The Wolverine (2013) and Logan (2017), the latter of which earned him a nomination for the Academy Award for Best Adapted Screenplay. He then directed the sports drama film Ford v Ferrari (2019), which earned him a nomination for the Academy Award for Best Picture, and directed and co-wrote Indiana Jones and the Dial of Destiny (2023), the fifth and final installment in the Indiana Jones series.

cover

น่าผิดหวัง! Indiana Jones and the Dial of Destiny ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในอเมริกาได้เพียง 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Indiana Jones and the Dial of Destiny ภาพยนตร์เรื่องที่ 5 ของนักล่าสมบัติในตำนาน Indiana Jones (รับบมโดย Harrison Ford) ได้ทำการเปิดตัวออกมาแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าภาคต่อเรื่องนี้จะเปิดตัวในอเมริกาด้วยการครองอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ แต่ตัวเลขรายได้ที่ออกมาก็ยังถือว่าไม่ได้สูงมาก โดยสามารถทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก (3 วันแรก) ไปได้เพียง 60 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

cover

เริ่มได้ไม่สวยเท่าไหร่ Indiana Jones and the Dial of Destiny ทำรายได้จากการฉายพรีวิวในอเมริกาไปเพียง 7.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Indiana Jones and the Dial of Destiny ภาพยนตร์เดี่ยวเรื่องที่ 5 ของ Indiana Jones (รับบทโดย Harrison Ford) ได้เปิดตัวออกมาแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดรายได้จากการฉายคืนพรีวิวในอเมริกาได้ออกมาแล้ว และดูเหมือนว่าจะทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก เนื่องจากภาคต่อเรื่องนี้ทำรายได้จากการฉายรอบพรีวิวไปได้เพียง 7.2 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

cover

Indiana Jones and the Dial of Destiny ถูกคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวทั่วโลกด้วยรายได้ 140 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Indiana Jones and the Dial of Destiny ภาพยนตร์เรื่องที่ 5 จากแฟรนไชส์ Indiana Jones เพิ่งเปิดตัวในบ้านเราไปในวันนี้ ซึ่งล่าสุดได้มีการประมาณการออกมาแล้วว่าภาคต่อเรื่องนี้จะสามารถทำรายได้เปิดตัวทั่วโลกได้สูงถึง 140 ดอลลาร์

cover

Harrison Ford เผยถึงเหตุผลที่เขาไม่เรียกตัวละคร Indiana Jones ว่าฮีโร่

ตอนนี้ Indiana Jones and the Dial of Destiny ภาคต่อที่หลายคนรอคอยได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว ซึ่งในภาคนี้เราจะยังคงได้เห็น Harrison Ford กลับมารับบทเป็น Indiana Jones เหมือนเคย โดยล่าสุด Ford ได้ออกมาเผยว่าเหตุใดเขาถึงไม่เคยเรียกตัวละครตัวนี้ว่าฮีโร่

cover

คลิปแรกของ Indiana Jones and the Dial of Destiny นำเสนอฉากขับรถไล่ล่าสุดระทึก!

แฟนหนังผจญภัยคลาสสิกยังคงรอคอยอย่างใจจดใจจ่อเพื่อจะให้ถึงวันที่ Indiana Jones and the Dial of Destiny เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ แต่ก่อนจะถึงวันนั้น ภาพยนตร์จะได้ไปเปิดตัวรอบปฐมทัศน์โลกในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ก่อน ซึ่งล่าสุด ทางเว็บไซต์ของงานก็ได้จัดทำคลิปแรกออกมาให้เราได้ชมการผจญภัยที่จะเกิดขึ้น!

cover

Mads Mikkelsen เผยถึงรายละเอียดตัวละครวายร้ายของเขาใน Indiana Jones and the Dial of Destiny

Mads Mikkelsen นักแสดงมากฝีมือวัย 57 ปี ผู้คร่ำหวอดในแวดวงฮอลลีวูดมานานหลายสิบปี เขามีผลงานสร้างชื่อให้ตัวเองหลายต่อหลายเรื่อง อาทิ Casino Royale (2006), The Hunt (2012), Polar (2019), Another Round (2020) และซีรีส์ Hannibal ซึ่งเขากำลังจะได้ปรากฎตัวในฐานะวายร้ายหลักของ Indiana Jones and the Dial of Destiny ที่กำลังจะเข้าฉาย และล่าสุด Mikkelsen ก็ได้ออกมาเผยถึงรายละเอียดใหม่เกี่ยวกับตัวละครตัวนี้

cover

Harrison Ford ยืนยันว่า Indiana Jones and the Dial of Destiny จะเป็นครั้งสุดท้ายของเขาในบท Indiana Jones

นับเป็นเวลากว่า 15 ปีแล้วตั้งแต่ Indiana Jones ภาคสุดท้ายอย่าง Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull เปิดตัวออกมาปี 2008 ในที่สุด Indiana Jones and the Dial of Destiny ภาคต่อที่แฟนๆ รอคอยกันมานานก็จะพร้อมเปิดตัวออกมาแล้วในปีนี้ ซึ่งล่าสุด Harrison Ford ได้ออกมายืนยันแล้วว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาจะรับบทเป็น Indiana Jones

cover

ราชาเพลงโฟล์ค! Timothée Chalamet จะรับบทเป็น Bob Dylan พร้อมร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วยตัวเอง!

Timothée Chalamet นักแสดงหนุ่มมากฝีมือที่กำลังมาแรง กำลังจะก้าวเข้าสู่บทบาทการเป็นราชาเพลงโฟล์คที่ไม่มีใครเลียนแบบได้! ในภาพยนตร์ชีวประวัติของ Bob Dylan ที่กำลังพัฒนาอยู่โดยมีชื่อว่า A Complete Unknown ซึ่งจะกำกับและเขียนบทโดย James Mangold จาก Indiana Jones and the Dial of Destiny

cover

ยืนยันแล้ว! James Mangold ยอมรับว่าเขาจะกำกับและเขียนบทในภาพยนตร์ Swamp Thing ของ DC

ปัจจุบันนี้จักรวาล DC ภายใต้การดูแลของ James Gunn และ Peter Safran กำลังอยู่ในการพัฒนาโปรเจกต์ใหม่หลายรายการ หนึ่งในนั้นคือภาพยนตร์เรื่อง Swamp Thing ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีข่าวลือออกมาว่า James Mangold อาจได้กำกับในภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่ก็ยังไม่เคยมีการยืนยันออกมาอย่างเป็นทางการ จนกระทั่งล่าสุด Mangold ได้ออกมายอมรับแล้วว่าเขากำลังพัฒนาภาพยตร์ Swamp Thing อยู่จริงๆ

cover

ผู้กำกับ James Mangold เผยแนวคิดริเริ่มที่ทำให้เขาตัดสินใจสร้างภาพยนตร์ Star Wars: Dawn of the Jedi

เมื่อไม่นานมานี้ที่งาน Star Wars Celebration ประจำปี 2023 ทางสตูดิโอ Lucasfilm ได้มีการออกมาประกาศว่า James Mangold ผู้กำกับจาก Indiana Jones and the Dial of Destiny จะได้กำกับภาพยนตร์ Star Wars เรื่องใหม่ได้แก่ Star Wars: Dawn of the Jedi ซึ่งล่าสุด Mangold เพิ่งออกมาเผยถึงแนวคิดริเริ่มที่ทำให้เขาอยากสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้

cover

[ซับไทย] ชมตัวอย่างใหม่ของ Indiana Jones and the Dial of Destiny ที่ถูกปล่อยออกมาในระหว่างงาน Star Wars Celebration

ในเดือนมิถุนายน 2023 ที่จะถึงนี้แฟนๆ ทั่วโลกจะได้เห็น Harrison Ford กลับมาสวมบทบาทเป็นนักล่าขุมทรัพย์ Indiana Jones อีกครั้งในภาพยนตร์เรื่องที่ 5 อย่าง Indiana Jones and the Dial of Destiny หลังจากได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกออกมาให้แฟนๆ ได้รับชมกันแล้วเมื่อ 4 เดือนก่อน ล่าสุดทาง Lucasfilm ก็ได้ทำการปล่อยตัวอย่างที่ 2 ตามออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

cover

James Mangold ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ Star Wars ภาคย้อนอดีตถึงเรื่องราวของนักรบเจไดคนแรก

ก่อนหน้านี้จักรวาล Star Wars ได้ทำการเล่าถึงนักรบเจไดคนสุดท้ายไปแล้วใน Star Wars: The Last Jedi (2017) แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าแฟรนไชส์นี้จะมุ่งไปยังทิศทางตรงกันข้าม เนื่องจากเพิ่งมีการประกาศออกมาว่า James Mangold จะได้กำกับภาพยนตร์เกี่ยวกับเรื่องราวของ “นักรบเจไดคนแรก”

cover

Indiana Jones and the Dial of Destiny เตรียมฉายรอบปฐมทัศน์ที่เมืองคานส์

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการผจญภัยท่องโลกในเชิงโบราณคดีกับ Indiana Jones and the Dial of Destiny แต่ก่อนที่เราจะได้ชมกันในโรงภาพยนตร์ก็มีการเปิดเผยว่าทาง Disney และ Lucasfilm เตรียมนำภาพยนตร์เรื่องนี้ไปฉายรอบปฐมทัศน์ที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival) ประจำปีนี้ก่อนใคร!

cover

ตามคาด! สมาคมภาพยนตร์อเมริกันออกมาเผยว่า Indiana Jones and the Dial of Destiny จะถูกจัดอยู่ในเรต PG-13

Harrison Ford กำลังจะกลับมาเป็น Indiana Jones อีกครั้งใน Indiana Jones and the Dial of Destiny ภาพยนตร์เรื่องที่ 5 ของแฟรนไชส์ที่มีกำหนดการฉายในกลางปีนี้ ซึ่งล่าสุดได้มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกจัดอยู่ในเรต PG-13 [เนื้อหาบางส่วนอาจจะไม่เหมาะสมกับเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 13 ปี]

cover

ผู้กำกับ Indiana Jones and the Dial of Destiny ชื่นชมกลวิธีต่างๆ ในการแสดงของ Harrison Ford

ในที่สุด Indiana Jones and the Dial of Destiny ก็จะเข้าฉายในปีนี้แล้ว! และจะเป็นอีกครั้งที่ Harrison Ford จะรับบทเป็นฮีโร่ผู้เป็นไอค่อนผจญภัยนับตั้งแต่ปี 2008 ที่เล่นเรื่องล่าสุด และเมื่อเร็วๆ นี้ผู้กำกับภาคใหม่นี้อย่าง James Mangold ก็ยังคงชื่นชมฮีโร่ในตำนานที่เขาได้ร่วมงานด้วย!

ก่อนหน้า

ถัดไป